4 hoạt động mà con bạn nên thử trong mùa hè này

Là cha mẹ, bạn có thể thích đưa con về quê vào mùa hè nhưng sự lo lắng cho an toàn của con có thể che mờ niềm vui của bạn. Giúp con đưa ra những lựa chọn tích cực bằng cách lấp đầy mùa hè bằng các hoạt động phong phú.

4 hoạt động mà con bạn nên thử trong mùa hè này-1

Ảnh minh họa

1. Mở một tài khoản ngân hàng

Con bạn có nhận được một khoản trợ cấp thường xuyên từ bố mẹ hoặc có một công việc bán thời gian? Nếu không, các con vẫn có thể có một số tiền mặt từ ông bà, người thân, tiền mừng tuổi hoặc quà sinh nhật. Heo đất là hình thức tiết kiệm phổ biến của trẻ nhưng bạn cũng nên dạy con cách quản lý tài khoản ngân hàng.

Bắt đầu bằng cách cho con đếm tất cả số tiền trong con heo đất. Nếu con bạn còn quá nhỏ để làm điều này, hãy để chúng quan sát bạn khi bạn đếm thành tiếng. Viết ra tổng số tiền và giải thích rõ việc gửi số tiền này cho ngân hàng. Có thể để lại một số tiền trong con heo đất để con vẫn có tiền mặt cho những chuyến đi chơi với bạn bè hoặc đồ ăn nhẹ khi con thích.

Mang theo giấy khai sinh của con bạn và các giấy tờ cần thiết khi bạn đưa con đến ngân hàng. Một số ngân hàng yêu cầu tài khoản mới phải có một số tiền nhất định, vì vậy hãy mang thêm một số tiền nếu con bạn không có đủ. Sau đó, hãy dạy con theo dõi tiền lãi như thế nào, khi có thêm tiền thì gửi tiếp vào ngân hàng như thế nào và khi cần thiết con có thể dùng tiền đó.

2. Chụp ảnh

Con bạn có thể là nhiếp ảnh gia hoặc chủ thể của các bức ảnh. Bé cũng có thể thực hiện hoạt động này một mình hoặc với bạn bè. Khuyến khích con bạn chụp ảnh những bông hoa, những con chim và tán lá tươi tốt vào những ngày hè đầy nắng. Bạn có thể tìm những nơi cung cấp các lớp học và câu lạc bộ nhiếp ảnh miễn phí cho trẻ em. Bạn cũng có thể tìm thấy các khóa học chụp ảnh với giá phải chăng. Bạn có thể tìm các khoá học chỉnh ảnh, thiết kế đồ hoạ để các con tham gia trong mùa hè.

3. Lớp học nấu ăn

Nhiều trẻ lười vào bếp và xu hướng này có thể tiếp tục nếu cha mẹ không dạy con những kiến thức cơ bản về ẩm thực. Mùa hè là thời điểm lý tưởng giúp con bạn rèn luyện kỹ năng nấu nướng và làm bánh vì rau, củ, quả tươi thường rẻ hơn so với các mùa khác.

Nếu bạn không muốn dạy con mình nấu ăn, điều đó không sao cả. Có rất nhiều lớp học nấu ăn thân thiện với trẻ em. Bạn cũng có thể tìm thấy các chương trình dạy nấu ăn trực tuyến dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Ngoài việc bọn trẻ được trải nghiệm bếp núc, bạn có thể khuyến khích con bán các sản phẩm nấu nướng của mình.

4. "Cuộc chiến" bóng nước

Hạ nhiệt ngày hè nóng nực với "trận chiến" bóng nước sẽ là một món quà thú vị dành cho trẻ. Nhưng một số trẻ bị dị ứng latex và phản ứng có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng nên cần chắc chắn điều đó trước khi tổ chức một "cuộc chiến" bóng nước để đảm bảo an toàn.

Chỗ chơi an toàn là một bãi cỏ rộng, trẻ đi chân đất vì dép, nhất là dép xỏ ngón, có thể trở nên rất trơn, khiến trẻ bị vấp ngã, có nơi tắm và thay đồ cho trẻ. Yêu cầu trẻ ném bóng bay vào lưng, cánh tay và chân của nhau. Giải thích rõ nếu ném bóng bay vào mặt bạn có thể gây nguy hiểm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-hoat-dong-ma-con-ban-nen-thu-trong-mua-he-nay-20230508171419771.htm

nghỉ hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.