5 loại quần cực hại cho bé nhưng nhiều mẹ lại rất thích mua

Hầu hết các em bé ngày nay đều bụ bẫm, đứa nào cũng rất đáng yêu, điều này không chỉ do gen di truyền mà còn nhờ sự chăm chút tỉ mỉ của những bà mẹ.

Ngoài việc chăm con về dinh dưỡng và sức khỏe, các bà mẹ cũng rất quan tâm đến diện mạo của con bao gồm cả việc sắm sửa cho con những bộ trang phục đẹp nhất sao cho con yêu của họ mặc vào sẽ thật xinh đẹp và đáng yêu.

5 loại quần cực hại cho bé nhưng nhiều mẹ lại rất thích mua-1

Chính vì vậy không ít đứa trẻ ở độ tuổi sơ sinh đã sở hữu rất nhiều quần áo, tuy nhiên có những loại tuy mặc có thể rất đẹp nhưng thực tế lại không tốt, thậm chí gây hại cho bé nhưng không phải phụ huynh nào cũng biết. Cụ thể có thể kể đến 5 loại quần sau được các chuyên gia nhắc nhở các bà mẹ không nên mua cho trẻ sơ, nếu không sẽ gây hại cho sức khỏe của bé:

1. Quần không vừa vặn

Để tiết kiệm nhiều chi phí, một số bà mẹ đã lấy đồ của bé thứ nhất cho bé thứ 2 mặc, hoặc cho con mặc đồ của người thân cho mua, khi phải mua mới thì họ cố tình mua tăng size để bé mặc được lâu hơn.

Thành thật mà nói, đây thực sự là một cách tốt để tiết kiệm tiền nhưng nó lại có hại cho em bé.

Thử nghĩ mà xem, bạn có thấy thoải mái khi mặc những bộ quần áo không phù hợp không? Đặc biệt là vào mùa đông, bé mặc quần áo quá rộng sẽ khó giữ ấm, khi bé bị cảm lạnh thì cái mất nhiều hơn cái được.

2. Mặc quần legging cho bé

Quần legging có thể nói là món đồ yêu thích của những người lớn, mỏng, gọn và linh hoạt. Nhưng đối với trẻ sơ sinh, mặc đẹp không phải là điều quan trọng nhất mà mẹ nên chú ý nhất là ăn mặc khỏe mạnh.

Đây là thời kỳ tăng trưởng và phát triển tốt nhất của bé, cơ và xương đang phát triển, quần bó sẽ hạn chế sự phát triển của chi dưới.

Mặt khác, quá trình trao đổi chất của bé diễn ra mạnh hơn người lớn nên tản nhiệt nhanh hơn, tuy nhiên khi mặc quần quấn chặt cơ thể, chức năng tản nhiệt bị cản trở sẽ ảnh hưởng đến việc điều hòa thân nhiệt của bé.

5 loại quần cực hại cho bé nhưng nhiều mẹ lại rất thích mua-2

3. Quần sợi hóa học

Có nhiều chất liệu khác nhau cho quần áo trẻ em trên thị trường, chẳng hạn như cotton, lanh, sợi hóa học, … Nhưng mẹ cần đặc biệt chú ý đến quần áo sợi hóa học, tuy đẹp nhưng khả năng hút nước và thoáng khí kém, sau khi bé đổ mồ hôi rất dễ bị hăm da.

Đặc biệt là tã lót và quần áo lót, tuyệt đối không được chọn quần áo làm từ sợi hóa học để tránh những tổn thương không đáng có cho bé.

4. Mặc quần kéo khóa

Quần áo có khóa kéo rất dễ mặc, không cần chui đầu hay cài cúc. Nhưng đối với trẻ sơ sinh có làn da mỏng manh thì tốt nhất các mẹ nên lựa chọn thật kỹ.

Bé đôi khi tự kéo dây kéo khi nghịch ngợm, đặc biệt là bé trai mặc quần có khóa, nếu không cẩn thận da của bé sẽ vướng vào dây kéo gây hậu quả nghiêm trọng.

5 loại quần cực hại cho bé nhưng nhiều mẹ lại rất thích mua-3

5. Quần hở đũng

Quần hở đũng khá là tiện cho bé, đặc biệt là bé trai mỗi khi cần đi vệ sinh. Tuy nhiên loại quần này rất không phù hợp với bé gái.

Khi mặc quần hở đũng, bộ phận sinh dục của bé tiếp xúc với môi trường bên ngoài, các chất độc hại trong không khí dễ xâm nhập vào âm đạo của bé và gây viêm nhiễm. Vì vậy, không nên cho bé mặc quần đũng sau 1 tuổi.

Ngoài ra, mẹ nên chọn quần lót cho trẻ sơ sinh nữ hơi rộng, không quá chật để tránh ma sát thường xuyên giữa âm đạo và quần áo.

Theo V.K - Vietnamnet


chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.