7 loại thực phẩm “độc” với trẻ dưới 3 tuổi mà mẹ nào cũng cần biết để phòng tránh cho con

Trẻ dưới 3 tuổi là thời điểm rất quan trọng để bé phát triển. Cùng tìm hiểu xem đâu là những thực phẩm mà mẹ cần bổ sung cho con lúc này nhé!

Cha mẹ cần phải thận trọng khi xem xét cho trẻ dưới 3 tuổi ăn gì và không nên ăn gì. Vì chế độ dinh dưỡng có thể liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ nhỏ. Vậy cha mẹ cần phải lưu ý những gì khi bổ sung thực phẩm cho trẻ dưới 3 tuổi? Hãy cùng tìm hiểu thông tin sau qua bài viết dưới đây nhé!  

7 loại thực phẩm độc” với trẻ dưới 3 tuổi mà mẹ nào cũng cần biết để phòng tránh cho con-1

 7 Loại thực phẩm không nên bổ sung cho trẻ dưới 3 tuổi  

1. Mật ong  

7 loại thực phẩm độc” với trẻ dưới 3 tuổi mà mẹ nào cũng cần biết để phòng tránh cho con-2

Tuy mật ong được biết đến là 1 loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể con người nhưng chúng chỉ phù hợp trẻ đã hoàn toàn cứng cáp và từ 3 tuổi trẻ lên. Việc bổ sung loại thực phẩm này cho trẻ dưới 3 tuổi rất có thể trẻ sẽ phải đối với cơ nguy cơ bị ngộ độc. Vì trong mật ong có chứa bào tử botulinum và độc tố của chúng có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.  

2. Thực phẩm trẻ dưới 3 tuổi không nên bổ sung: Một số loại gia vị  

Một só các loại gia vị như muối, nước tương, nước cốt gà có thể khiến lượng natri nạp vào cơ thể trẻ bị quá mức cho phép, từ đó hình thành cho bé thói quen thích ăn mặn. Thói quen này sẽ làm gây mất canxi ở trẻ, chúng còn làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch khi trưởng thành và tăng gánh nặng cho thận.  

3. Đường  

7 loại thực phẩm độc” với trẻ dưới 3 tuổi mà mẹ nào cũng cần biết để phòng tránh cho con-3

Mẹ không nên cho trẻ dưới 3 tuổi ăn đường vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của trẻ nhỏ. Có nhiều loại thực phẩm tự nhiên chứa đương như trong sữa và trái cây. Thế nhưng, đường ở đây là chúng được thêm nhân tạo vào thực phẩm như sucrose, mật ong hay siro fructose.  

4. Thực phẩm chứa caffein  

7 loại thực phẩm độc” với trẻ dưới 3 tuổi mà mẹ nào cũng cần biết để phòng tránh cho con-4

Mẹ cần tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 3 tuổi bổ sung các thực phẩm chứa caffein như trà, cà phê hay sô cô la. Vì trẻ nhỏ rất dễ bị ảnh hưởng bởi caffein, chúng sẽ gây ra một số biểu hiện như hưng phấn, cáu gắt hay khó ngủ ở trẻ. Ngoài ra, caffein còn làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não ở trẻ nhỏ.  

5. Thức ăn rắn nhỏ, thức ăn nguyên hạt  

Một số loại thức ăn nguyên hạt như đậu phộng, hạt dẻ cười, hạt điều rất dễ khiến trẻ bị hóc và gây tổn thương lên khí quản. Chính vì vậy, nếu muốn cho trẻ ăn các loại hạt, mẹ cần xay nhuyễn chúng thành bột sau đó mới cho trẻ ăn. Mẹ cũng không nên cho trẻ ăn gạo nếp hay thạch cũng dễ gây hóc ở trẻ.  

6. Đồ chua, thịt nướng, mì gói  

7 loại thực phẩm độc” với trẻ dưới 3 tuổi mà mẹ nào cũng cần biết để phòng tránh cho con-5

Việc cho trẻ ăn những loại thực phẩm không thích hợp sẽ gây ảnh hưởng đến việc tiêu thụ thức ăn của trẻ, từ đó mà mẹ đã vô tình xây dựng cho trẻ một thói quen ăn uống kém lành mạnh. Trong những loại thực phẩm này có chứa hàm lượng natri cao gây ảnh hưởng đến thận của trẻ.  

7. Thực phẩm trẻ dưới 3 tuổi không nên bổ sung: Rượu  

Trẻ dưới 3 tuổi tuyệt đối không được uống rượu vì các cơ quan chức năng của cơ thể trẻ chưa được phát triển toàn diện nên việc cho trẻ uống rượu có thể gây tổn thương đến trẻ, trí nhớ của trẻ bị giảm sút. Rượu tiềm ẩn những rủi ro rất lớn đối với sức khỏe của trẻ nên mẹ không cho trẻ thử dù chỉ 1 ngụm nhỏ.  

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/7-loai-thuc-pham-doc-voi-tre-duoi-3-tuoi-ma-me-nao-cung-can-biet-de-phong-tranh-cho-con-20220824151624134.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.