8 dấu hiệu của đứa trẻ hư

Sự nuông chiều từ cha mẹ có thể khiến trẻ phát triển theo chiều hướng xấu. Vì vậy, phụ huynh cần nhận ra dấu hiệu con đang hư dần để điều chỉnh sớm.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-1

Không chấp nhận việc cha mẹ từ chối: Nhà trị liệu hành vi Jessica Leichtweisz, Giám đốc điều hành của Hope Education Services, cho rằng thước đo tốt nhất để biết trẻ hư hay không là xem phản ứng của trẻ khi bị từ chối. Thông thường, trẻ con hay đòi hỏi người lớn điều gì đó. Nhưng nếu đến mức con muốn mọi thứ phải được thực hiện theo cách của con, trẻ đang hư dần. Ảnh: Shutterstock.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-2

Thể hiện rõ sự khinh thường khi nhận quà không như ý muốn: Thể hiện thái độ đúng mực khi được tặng quà, kể cả món mình không thích, là kỹ năng cả người lớn lẫn trẻ em phải học. Tuy nhiên, trẻ hư không thích vậy. Chúng sẵn sàng thể hiện thái độ bực bội, khinh thường ngay khi nhận quà không ưng ý. Ảnh: Shutterstock.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-3

Không chịu tuân thủ quy tắc: Trên BestLife, chuyên gia tâm lý Nicole Arzt cho hay trẻ em khó tránh khỏi vi phạm quy tắc nhưng ở trẻ hư, tần suất này rất cao. Những đứa trẻ hư tin rằng mình luôn được chiều chuộng, không cần tuân thủ các quy tắc do người lớn đặt ra. Ảnh: Sleepingshouldbeeasy.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-4

Thường xuyên nổi cơn thịnh nộ: Trẻ được cha mẹ chiều chuộng quá mức thường nổi cáu thường xuyên hơn. “Những đứa trẻ hư hỏng quá quen với việc làm theo ý mình đến nỗi ngay cả khi bị từ chối, phản ứng tự nhiên của chúng là làm ầm lên”, nhà tư vấn sức khỏe tâm thần Claire Barber nói. Ảnh: Tatyana Tomsickova.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-5

Bất hòa với bạn cùng tuổi: Tiến sĩ, nhà tâm lý học lâm sàng Lori Whatley cho biết con không hòa hợp, có hành vi thô lỗ với bạn cùng tuổi là dấu hiệu cho thấy con đang hư hỏng. “Tử tế với người khác là phần quan trọng của cuộc sống. Cha mẹ cần giúp con học được điều này”, bà nói. Ảnh: Consciousdiscipline.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-6

Không chịu làm việc nhà: Trong thời gian rảnh, nếu trẻ vẫn nhất quyết không chịu làm việc nhà kể cả khi được yêu cầu, đó có thể là dấu hiệu của đứa trẻ hư. Nó xuất phát từ việc trẻ được chiều chuộng, dẫn đến không chịu chia sẻ, hỗ trợ người khác. Ảnh: USA Today.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-7

Không biết nói cảm ơn: Cha mẹ cần dạy con về lòng biết ơn. Nhưng nếu cả khi đã được nhắc nhở, trẻ vẫn không nói cảm ơn, đó là dấu hiệu trẻ hư. Nhà trị liệu hôn nhân và gia đình Virginia Williamson giải thích: “Điều này cho thấy con cảm thấy hiển nhiên được hưởng mọi thứ người khác làm giúp mình hoặc cho mình cái gì đó”. Ảnh: iStock.

8 dấu hiệu của đứa trẻ hư-8

Nói chuyện bằng vai phải lứa với người lớn: Nếu con nói chuyện với cha mẹ thiếu tôn trọng như đang nói chuyện với bạn bè, phụ huynh cần lưu ý dấu hiệu này. Những đứa trẻ hư thường nghĩ mình được chiều chuộng, có quyền lực ngang bằng với người lớn nên nói chuyện theo cách khinh thường. Ảnh: Shutterstock.

Theo Znews.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/8-dau-hieu-cua-dua-tre-hu-post1447960.html?fbclid=IwAR274jk5YvxtWAAICOGEFaYCvqegwR7LsdgQbzERpOn1iwh7ERhdVO2aPBU

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.