9 năm ngày bố mất, con gái cố diễn viên Hồng Sơn bất ngờ nói về những thứ được thừa hưởng từ bố, nhắc đến 1 biến cố và cách nuôi dạy con

"Nhất quyết một bài học lớn tôi học được từ cuộc đời của ông là không thể để mình yếu đuối và gục ngã", con gái cố diễn viên Hồng Sơn viết.

Nghệ sĩ Hồng Sơn là cái tên quen thuộc với sân khấu kịch Hà Nội và với khán giả truyền hình qua những vai diễn. Không chỉ có những vai diễn để lại, cuộc đời của diễn viên Hồng Sơn cũng trải qua đầy sóng gió. Năm 2011, sau một lần bị tai biến, nghệ sĩ Hồng Sơn đã từ giã cõi đời. 

Con gái của diễn viên Hồng Sơn là NTK Lek Chi. Với vẻ trẻ trung không tuổi và vóc dáng thanh xuân xinh đẹp, Lek Chi cũng từng nổi tiếng là 1 NTK tài năng, 1 người phụ nữ đam mê xê dịch và vận động không ngừng.

9 năm ngày bố mất, con gái cố diễn viên Hồng Sơn bất ngờ nói về những thứ được thừa hưởng từ bố, nhắc đến 1 biến cố và cách nuôi dạy con-1NTK Lek Chi là con gái của cố diễn viên Hồng Sơn.

9 năm ngày bố mình mất, chị đã có những dòng viết chia sẻ về cảm xúc của 1 người con với bố và bài học cuộc đời của chính mình và cả cách nuôi dạy những đứa trẻ.

NTK Lek Chi viết:

"9 năm…

Thời gian trôi nhanh đến nỗi tôi còn không kịp nhận ra gần 1 thập kỷ vắng bố trên cõi đời. Cảm giác như sự hiện diện nồng ấm của bố vẫn còn rất mới. Cái giỗ thứ 9, tôi đã bình thản thắp nén hương, sửa soạn mâm cỗ cúng trên bàn thờ ông. Tôi cũng đã nhẹ lòng khi về thăm quê, đứng trước mộ ông trò chuyện như với một người bạn, rồi sau đó mỉm cười vì cảm thấy an yên đến lạ.

Không còn đau đớn, day dứt, không còn thấy lòng nặng trĩu nhớ đến quặn thắt như xưa. Tôi đã buông để ông thanh thản phiêu du một cõi khác.

Dù đời này chưa bao giờ tôi hết thèm cái cảm giác được rúc đầu vào vai bố mà khóc nấc mỗi khi buồn.

Dù cuộc đời này đầy rẫy những điều bất ngờ phía trước và tôi biết mình sẽ còn phải khóc.

Nhưng mỗi năm tháng qua đi, sự trưởng thành trong tôi lại được phủ dày thêm bởi nhiều tầng tầng lớp lớp mới bởi những kỳ vọng, thất vọng, bởi những yêu thương, bởi những ngộ nhận, bởi những trong sáng và lầm lạc, bởi….

Và tôi biết mình sẽ còn thay đổi, còn tiếp tục trải nghiệm, tiếp tục trưởng thành cho đến khi chết.

Ai cũng vậy nhỉ! Nên chúng ta đừng trông chờ vào một sự bất biến hay bất cứ thứ gì tựa như sự vĩnh cửu. Mọi sự đều biến chuyển từng phút nên cứ mở lòng, thanh thản đón nhận bất cứ điều gì.

Tôi cứng cỏi hơn, mạnh mẽ hơn, và biết trân trọng bản thân hơn. Hay là tôi cũng biết buông bỏ nhiều hơn trước. Hay là tôi đã hình thành một quan điểm sống bất cần.

9 năm ngày bố mất, con gái cố diễn viên Hồng Sơn bất ngờ nói về những thứ được thừa hưởng từ bố, nhắc đến 1 biến cố và cách nuôi dạy con-2Lek Chi hiện tại vẫn giữ được vóc dáng thanh xuân đáng nể.

Dù là thế nào, tôi cũng sẽ tìm ra cách để tự bảo vệ tự chữa lành, tự cân bằng và tiếp tục sống một cuộc sống đầy ý nghĩa, không lãng phí.

Tôi đã thừa hưởng bản năng sống mãnh liệt, tâm hồn nhạy cảm, dồi dào cảm xúc từ bố - sự rung động điên rồ của một người nghệ sĩ. Nhưng nhất quyết một bài học lớn tôi học được từ cuộc đời của ông là không thể để mình yếu đuối và gục ngã.

Con gái nhỏ của bố đã vững vàng và sẽ tiếp tục dũng cảm đi tiếp con đường của mình. Vẫn với một trái tim mãnh liệt yêu thương, nhưng không quá kỳ vọng, bình thản đón nhận, bình thản tận hưởng ngọt đắng cuộc đời.

Một năm kỳ lạ, một năm khủng khiếp của những sự không ngờ. Hay chỉ là một năm thanh lọc để tiếp tục chuyển mình. Hay là một năm của sự giải thoát...

Và hai cậu con trai của mẹ ơi, cảm ơn 2 con đã là những chàng trai biết tự lập từ nhỏ. Mẹ sẽ dành thời gian trò chuyện với con để hiểu con nghĩ gì, cũng như mẹ sẽ nói những điều mẹ suy nghĩ như những người bạn. Mẹ mong có thể chia sẻ với con niềm vui nỗi buồn. Để con biết đồng cảm, quan tâm và có thể là người bạn sâu sắc của mẹ (hay của bất cứ ai sau này)".

Con gái cố diễn viên Hồng Sơn là NTK Lek Chi, 1 NTK áo cưới có tiếng ở Hà Nội với phong cách sống phóng khoáng, quyết liệt và đầy chất nghệ sĩ. Từ cuộc đời của người cha đầy những cung bậc cảm xúc khác nhau đến chính cuộc sống sau này và khi làm mẹ, NTK Lek Chi đã có sự liên hệ "chúng ta đừng trông chờ vào một sự bất biến hay bất cứ thứ gì tựa như sự vĩnh cửu. Mọi sự đều biến chuyển từng phút nên cứ mở lòng, thanh thản đón nhận bất cứ điều gì". 

9 năm ngày bố mất, con gái cố diễn viên Hồng Sơn bất ngờ nói về những thứ được thừa hưởng từ bố, nhắc đến 1 biến cố và cách nuôi dạy con-3Lek Chi cũng thú nhận: "Tôi cứng cỏi hơn, mạnh mẽ hơn, và biết trân trọng bản thân hơn. Hay là tôi cũng biết buông bỏ nhiều hơn trước".

Cuộc sống thường chẳng mấy khi mà bằng phẳng hay chỉ có hoa hồng. Những biến cố khiến con người ta trưởng thành hơn. 

"Tôi đã thừa hưởng bản năng sống mãnh liệt, tâm hồn nhạy cảm, dồi dào cảm xúc từ bố - sự rung động điên rồ của một người nghệ sĩ. Nhưng nhất quyết một bài học lớn tôi học được từ cuộc đời của ông là không thể để mình yếu đuối và gục ngã", từ bài học mà người cha mang lại. NTK Lek Chi cũng nói dến quan điểm dạy con của mình. 

Chị chẳng phải mong con thành người này, người kia thành tích hay quá giỏi giang mà điều lớn nhất bà mẹ này mong muốn đó là khả năng tự lập của con. Chị cũng nhấn mạnh đến việc chia sẻ và thấu hiểu để mẹ và con có thể thực sự là những người bạn.

Và quả là thế, khi có 1 chỗ dựa lớn về tinh thần từ những người làm cha, làm mẹ thì dường như những đứa con lớn lên dù có sai lầm, có vấp ngã thì bản lĩnh cũng vững vàng và không biết nản chí.

Chẳng phải cuộc đời này dù có phức tạp đến đâu, thì cha mẹ hãy là điểm tựa cho con bằng tinh thần, chứ không phải bằng tài sản mà mẹ cha đã bán mồ hôi nước mắt và cả thời gian bên con để cố giành giật có được mà nghĩ rằng đó là thứ vì con sau này đó sao?

Nếu nói cuộc đời như biển cả thì cha mẹ hãy dạy con biết bơi thay vì đóng cho chúng 1 chiếc thuyền và nghĩ rằng nó có thể tới được bất cứ đâu nó muốn. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/9-nam-ngay-bo-mat-con-gai-co-dien-vien-hong-son-bat-ngo-noi-ve-nhung-thu-duoc-thua-huong-tu-bo-nhac-den-1-bien-co-va-cach-nuoi-day-con-162200509000236703.htm

diễn viên Hồng Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.