Bà bầu ăn gì để con thông minh, trắng trẻo?

Sinh con thông minh, xinh xắn, khỏe mạnh là mong muốn của tất cả các bậc làm cha mẹ. Vậy để em bé sinh ra được thông minh, trắng trẻ thì chế độ ăn uống của bà bầu trong thời gian mang thai là rất quan trọng.

Việc lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào sự phát triển trí não và ngoại hình của trẻ sau này. Vậy bà bầu nên ăn gì trong thời gian thai kì để đạt được điều đó?

Bà bầu ăn gì để con thông minh?

Bắt đầu từ tuần thứ 18 của thai kỳ, sự gia tăng số lượng tế bào não đã đạt đến đỉnh cao nhất, hệ thống dây thần kinh do tế bào não tạo ra cũng tăng nhanh về chiều dài, số lượng và các nhánh, lúc này bà bầu nên ăn món ăn có nhiều dưỡng chất để thúc đẩy não bộ thai nhi sản sinh ra nhiều dây thần kinh nhanh hơn và giúp em bé có trí nhớ tốt hơn sau này. Vậy mẹ bầu cần bổ sung thêm nhiều các dưỡng chất sau:

Bà bầu ăn gì để con thông minh, trắng trẻo?-1

Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng sắt cao

Thiếu sắt có thể dẫn đến chỉ số IQ của thai nhi thấp. Khi mang thai, các bà bầu cần hấp thụ gấp đôi hàm lượng sắt để cung cấp đủ oxy cho thai nhi. Các chuyên gia dinh dưỡng nhắc nhở các bà mẹ mang thai thiếu sắt nếu không được bổ sung kịp thời khiến tăng trưởng kém và chỉ số thông minh thấp.

 Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng protein cao

Trong quá trình phát triển của thai nhi, sự tổng hợp của các tế bào não liên quan đến sự phát triển trí tuệ của bé. Để thúc đẩy quá trình tổng hợp tế bào não của em bé, chúng tôi khuyên bà bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein hơn trong thai kỳ.

Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng vitamin cao

Bổ sung vitamin hàng ngày giúp đảm bảo cân bằng các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như axit folic, vitamin b12 để tạo hồng cầu, vitamin c ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thai nhi, vitamin d giúp xương chắc khỏe và phát triển trí não.

Một số thực phẩm đề xuất: Cá hồi, rau lá xanh, trứng gà, thịt bò nạc, thịt gà, hải sản, rong biển, vừng đen, quả việt quất, quả óc chó, táo tàu, dâu tây, quất, táo, chuối, kiwi...

Bà bầu ăn gì để con thông minh, trắng trẻo?-2

Bà bầu ăn gì để con xinh xắn, trắng trẻo?

Rau xanh và trái cây tươi

Bà bầu nên bổ sung nhiều rau xanh và ăn thêm trái cây trong bữa ăn hàng ngày. Trong rau xanh và trái cây chứa nhiều Vitamin A, vitamin C và carotene có tác dụng chăm sóc sức khỏe làn da rất tốt, không chỉ giúp tăng cường khả năng chống lại tổn thương của da mà còn giúp da duy trì độ đàn hồi. Nó có thể làm trắng da cho bà bầu và trẻ sơ sinh.

Các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành chủ yếu bao gồm: đậu nành, đậu adzuki, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu tằm, v.v... cũng giúp làn da của em bé sắp chào đời trắng sáng và mềm mại hơn.

Tinh thần thoải mái

Phụ nữ mang thai có tâm trạng thoải mái khi mang bầu và khuôn mặt thường xuyên nở nụ cười thì thai nhi cũng sẽ ảnh hưởng mà trở nên vui vẻ, sau khi sinh sẽ cười nhiều hơn, nụ cười dễ thương khiến em bé lúc nào cũng xinh đẹp.

Bà bầu ăn gì để con thông minh, trắng trẻo?-3

Những thực phẩm gây hại cho trí não của thai nhi mẹ bầu nên tránh

Để chỉ số IQ của thai nhi được phát triển tốt nhất, mẹ bầu nên tránh những thực phẩm như: đồ chiên rán, thực phẩm đóng hộp, mì chính, rượu, đồ cay, thịt xông khói, đồ ăn nhiều đường... Những thực phẩm này làm chậm phát triển trí tuệ, suy giảm trí nhớ, khiến bé có biểu hiện phản ứng chậm hoặc ngốc nghếch

Lưu ý:

Ngoại việc bổ sung thực phẩm tốt từ thiên nhiên, mẹ bầu cũng nên vận động bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng dành cho bà mẹ mang thai. Việc tập thể dục có thể cung cấp một lượng lớn oxy và dinh dưỡng cho mẹ, sau đó sẽ truyền sang thai nhi qua cơ thể mẹ, giúp thai nhi khỏe mạnh hơn.Việc lắc nước ối khi vận động cũng có thể kích thích sự phát triển của da và não, giúp em bé thông minh và xinh đẹp hơn.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


Trẻ sơ sinh

phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.