Bà bầu không nên ăn 7 loại rau này: Loại rau thứ 3 đứng đầu danh sách nguy hiểm nhất

Đối với phụ nữ mang thai ăn nhiều rau quả tươi rất có lợi cho việc bổ sung chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin cần thiết.

Rau tươi không những giúp tăng cường thể chất, khả năng miễn dịch cho phụ nữ mang thai mà còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng phù hợp với mẹ bầu. Chuyên gia dinh dưỡng cao cấp đã chỉ ra rằng phụ nữ mang thai nên tránh ăn những loại rau này để tránh việc thúc đẩy tuần hoàn máu và co bóp tử cung. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ gây sảy.

Dưới đây là những loại rau bà bầu không nên ăn trong thời gian thai kỳ:

1. Mướp đắng

Mướp đắng có nhiều lợi ích, nhưng nó không phù hợp với bà bầu. Vì mướp đắng có tính chất lạnh và chứa quinine, nó có thể kích thích co bóp tử cung và gây sảy thai ở phụ nữ mang thai.

Bà bầu không nên ăn 7 loại rau này: Loại rau thứ 3 đứng đầu danh sách nguy hiểm nhất-1

2. Tỏi tây

Mặc dù tỏi tây rất giàu vitamin, chất xơ, chất sắt và các nguyên tố vi lượng khác, nhưng mẹ bầu không nên ăn nhiều. Bởi vì tỏi tây là một thực phẩm lạnh, rất dễ gây ra hiện tượng sinh non. Nếu bà mẹ mang thai trong 3 tháng cuối của thai kỳ, nó sẽ chặn việc tiết sữa và làm giảm sữa mẹ.

3. Rau ngải cứu

Mặc dù rau ngải cứu có tác dụng làm lưu thông máu, giảm đau cơ và đau bụng. Nhưng trong 3 tháng đầu của thai kỳ bà bầu tuyệt đối không được ăn. Bởi nó dễ làm tăng nguy cơ gây chảy máu, co thắt tử cung. Hậu quả dẫn đến là nguy cơ gây sảy thai và sinh non rất cao. Vì vậy, bà mẹ mang thai không nên ăn rau ngải để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bà bầu không nên ăn 7 loại rau này: Loại rau thứ 3 đứng đầu danh sách nguy hiểm nhất-2

4. Rau cải bó xôi (rau bina)

Axit oxalic trong rau cải bó xôi làm hạn chế khả năng hấp thu canxi và chất sắt của cơ thể, đây là một điều cấm kỵ đối với các bà mẹ mang thai. Nếu bà bầu ăn quá mức sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu trong thai kỳ. Điều đó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của em bé

Bà bầu không nên ăn 7 loại rau này: Loại rau thứ 3 đứng đầu danh sách nguy hiểm nhất-3

5. Rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau được ăn sống phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình. Nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời như: tăng cường chức năng miễn dịch, kháng viêm, lợi tiểu, chống ung thư.... Tuy nhiên, rau diếp cá có tính lạnh, lại được ăn sống nên thường chứa nhiều vi khuẩn, nếu bà bầu ăn sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn gây nguy hiểm cho bà mẹ mang thai và không có lợi cho thai nhi.

Bà bầu không nên ăn 7 loại rau này: Loại rau thứ 3 đứng đầu danh sách nguy hiểm nhất-4

6. Rau răm

Rau răm là một loại gia vị thường được sử dụng kèm với các món ăn để tăng thêm vị và mang lại cảm giác ngon miệng hơn. Nhưng thực tế nó lại là loại rau gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Trong 3 tháng đầu mang thai nếu bà bầu ăn nhiều rau răm sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, trong rau răm còn chứa chất gây ra tình trạng co bóp tử cung dễ dẫn đến sảy thai.

Bà bầu không nên ăn 7 loại rau này: Loại rau thứ 3 đứng đầu danh sách nguy hiểm nhất-5

7. Rau chùm ngây

Nhiều bà mẹ mang thai sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy rau chùm ngây nằm trong danh sách những loại rau bà bầu không nên ăn bởi những tác dụng mà nó đem đến. Thậm chí được xem là thần dược cho sức khỏe.

Tuy nhiên, Dù mang trong mình hàm lượng dinh dưỡng cao và hơn 90 dưỡng chất, nhưng rau chùm ngây lại không phải loại rau dành cho mẹ bầu. Vì bên cạnh những dưỡng chất có lợi, thì trong rau chùm ngây còn chứa alpha-sitosterol, một loại hormone có cấu trúc tượng tự estrogen với chức năng ngăn ngừa mang thai, làm co trơn tử cung, từ đó dẫn đến nguy cơ sảy thai rất cao.

Bà bầu không nên ăn 7 loại rau này: Loại rau thứ 3 đứng đầu danh sách nguy hiểm nhất-6

Phụ nữ mang thai nên tránh ăn những loại rau gây hại trong thời gian mang thai, để cả mẹ và em bé được an toàn và phát triển khỏe mạnh.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


phụ nữ mang thai

mang bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.