Bà đòi bế cháu, phản ứng của người mẹ trẻ gây ra một loạt những tranh cãi trái chiều

Phản ứng này khiến chính người mẹ này phải trực tiếp “đăng đàn” hỏi cư dân mạng xem liệu hành động của mình có hơi quá đáng với chính mẹ mình hay không.

Đăng tải lên trang Reddit, một bà mẹ 23 tuổi đã tâm sự về câu chuyện của bản thân với mẹ mình và từ đó hỏi xin ý kiến của những người khác. Theo đó, cô cho biết bé "M" (theo như cách cô gọi trong bài đăng) mới được 1 tháng tuổi và gần đây, bà ngoại hay mẹ ruột của cô có đến chơi với cháu và bế bé M trong khoảng 20 phút trong khi hai vợ chồng cô nấu bữa tối. Cô cũng cho biết thêm vốn dĩ mối quan hệ giữa cô và mẹ cũng đã không được tốt cho lắm.

Khi đến giờ ăn, cô nhờ bà ngoại đặt bé M vào trong cũi để bé ngủ và người bà ngoại cũng đã "miễn cưỡng" làm vậy. Tuy nhiên khi em bé bắt đầu khó chịu và khóc, người mẹ trẻ bế con lên thì bà ngoại trở nên khó chịu: "Khi con bắt đầu khóc, mẹ tôi tiến đến và vòng tay qua người bé M, cố tình bế con ra khỏi tay tôi và nói đưa con tôi cho bà".

Bà đòi bế cháu, phản ứng của người mẹ trẻ gây ra một loạt những tranh cãi trái chiều-1
"Mẹ tôi tiến đến và vòng tay qua người bé M, cố tình bế con ra khỏi tay tôi và nói đưa con tôi cho bà" (Ảnh minh họa).

Trước hành động này, người mẹ trẻ đã nói bà ngoại bỏ tay ra ngay và để cô tự bế con mình. Cô cũng giải thích cho bà ngoại hiểu rằng cô cảm thấy "không thoải mái" để người khác ngoài chồng cô bế con mình khi con không khỏe hay khó chịu.

Sau đó, cảm giác như tâm trạng của bà ngoại không được tốt, người mẹ trẻ gợi ý để bà ngoại cho bé M ăn nhưng thay vì nhận lời, bà ngoại tức giận "cáo buộc" người mẹ trẻ "ngăn cách" và chia rẽ bà và cháu ngoại. "Điều đó thực sự khiến tôi vô cùng tức giận, bởi nó không hề đúng một chút nào, bà ấy lúc nào cũng được chào đón và có thể qua chơi bất kì lúc nào bà ấy muốn. Đây cũng không phải lần đầu tiên bà ấy nói những câu kiểu như 'để mẹ bế cháu, con lúc nào cũng được bế nó khi mẹ không ở đây còn gì!'", người mẹ trẻ chia sẻ.

Vì quá tức giận, cô đã bảo bà ngoại về để cô có thể tập trung chăm sóc con, nhưng sau đó lại thấy tội lỗi nên đã đăng bài lên để hỏi liệu mình có sai không khi phản ứng như vậy. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự cảm thông đối với hành động của cô và nói rằng cô nên đặt ra những giới hạn rõ ràng hơn với mẹ mình vì đã không tôn trọng ý muốn của cô: "Mẹ của cô đã vượt quá một giới hạn lớn và bà ấy cần được hướng về đúng vị trí của mình. M là con của cô và là trách nhiệm của cô. Và cô có quyền chọn ai được bế bé và khi nào được bế. Có vẻ như mẹ cô là người cần trưởng thành hơn đấy".

Bà đòi bế cháu, phản ứng của người mẹ trẻ gây ra một loạt những tranh cãi trái chiều-2

Một người khác bình luận: "Con tôi 3 tháng tuổi và nếu có bất kì ai muốn giành bế con ra khỏi vòng tay tôi, có lẽ tôi sẽ cắn họ mất…".

Một bình luận khác thì nêu rõ quan điểm: "Toàn bộ cái câu 'con lúc nào cũng được bế nó khi mẹ không ở đây còn gì!' hay 'đến lượt mẹ' thật sự khiến tôi phát bực. Em bé là con người…không ai có 'lượt' với một người cả, cô bé có phải là một món đồ chơi đâu!".

Trong khi đó thì cũng có không ít người lại bày tỏ sự đồng cảm với người bà ngoại vì họ nghĩ rằng có thể bà chỉ đang muốn giúp đỡ: "Tôi nghĩ những sự việc như thế này xảy ra rất nhiều đối với những người mới làm mẹ và những người bà ngoại. Tôi đoán rằng việc nhìn thấy con gái mình trở thành mẹ là việc khá khó khăn và lạ lẫm và họ muốn giúp đỡ/không biết vai trò của họ trong gia đình mới là gì!! Hãy cứ bình tĩnh, dành nhiều thời gian hơn và mọi người ai rồi cũng sẽ ổn thôi".

Một người khác cũng nói: "Mẹ của bạn chỉ đang cố gắng giúp đỡ thôi và tôi nghĩ bạn đã hơi quá đáng một cách không cần thiết về điều đó. Bà ấy chỉ là đang ghé chơi và thích được bế cháu. Nếu nhìn từ góc nhìn của mẹ bạn thì bà ấy đang cố gắng gắn kết và gần gũi hơn với cháu gái và đang tận hưởng điều đó thôi mà".

Còn bạn, quan điểm của bạn về trường hợp này là gì?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/ba-doi-be-chau-phan-ung-cua-nguoi-me-tre-gay-ra-mot-loat-nhung-tranh-cai-trai-chieu-20201128205642548.chn

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.