Bà mẹ dũng cảm phơi bày vòng 2 trần trụi sau khi sinh: Cứ như bầu đứa nữa, thâm rạn đến đáng sợ

Cứ mỗi tuần trôi qua, vùng bụng của các mẹ sau sinh lại có sự thay đổi, nhưng quá trình đó diễn ra khá chậm chạp và không thể phủ nhận rằng, vết thâm rạn rất kinh khủng.

Sau sinh con, nhiều bà mẹ sẽ phải đối mặt với tình trạng bị xổ bụng và có thể mất hàng tháng đến cả năm trời để cơ thể phục hồi lại như cũ. Cô Samantha McSwain - 1 bà mẹ 3 con (sống tại Hawaii, Mỹ) cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Trải qua 3 lần sinh nở, bụng của cô Samantha cũng bị rạn và xổ rất nhiều, nhưng thay vì dấu giếm, bà mẹ trẻ này đã chụp lại quá trình thay đổi của chiếc bụng theo từng ngày, từng tháng để mọi người có cái nhìn rõ hơn.

Bà mẹ dũng cảm phơi bày vòng 2 trần trụi sau khi sinh: Cứ như bầu đứa nữa, thâm rạn đến đáng sợ-1Cô Samantha sau khi sinh con 1 ngày.

Ở bức hình trên là khi cô Samantha mới sinh con thứ 3 được 1 ngày. Có thể thấy bụng cô vẫn rất to và chi chít vết rạn. Chú thích cho bức ảnh, bà mẹ trẻ viết: "Hành trình lấy lại dáng sau sinh của tôi chắc chắn không dễ dàng, nhưng tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày. Tôi vẫn không biết cách nào mà một số chị em trông rất xinh đẹp dù mới sinh xong. Tôi thì không như thế mà chỉ muốn ăn, ngủ và cho con bú".

Bà mẹ dũng cảm phơi bày vòng 2 trần trụi sau khi sinh: Cứ như bầu đứa nữa, thâm rạn đến đáng sợ-2Sự thay đổi dần dần của bụng cô Samantha sau 1 tháng sinh.

Bà mẹ dũng cảm phơi bày vòng 2 trần trụi sau khi sinh: Cứ như bầu đứa nữa, thâm rạn đến đáng sợ-35 tháng sau sinh.

Bà mẹ dũng cảm phơi bày vòng 2 trần trụi sau khi sinh: Cứ như bầu đứa nữa, thâm rạn đến đáng sợ-4Hình ảnh hiện tại của cô Samantha.

Sau 1 tháng, bụng của cô Samantha đã nhỏ lại đáng kể. Bà mẹ 3 con cũng chia sẻ các bài tập cơ bụng đã giúp cô lấy lại dáng sau sinh và tăng cường cơ bắp bên trong cơ thể. Khi trò chuyện trong 1 cuộc phỏng vấn, Samantha cho biết cô muốn chụp lại những bức ảnh trên để lưu giữ những thay đổi của cơ thể sau sinh con:

"Tôi muốn gửi thông điệp đến những người khác rằng điều này hoàn toàn bình thường, thay vì chỉ chăm chú đến những bức ảnh hoàn hảo của người khác sau sinh.

Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều phụ nữ không biết đây thực sự là những gì sẽ xảy ra với cơ thể họ sau sinh. Các bà mẹ thường mong rằng bụng mình vẫn sẽ phẳng, không có vết rạn hay da không bị trùng".

Cô Samantha McSwain cũng thừa nhận rằng sự ảnh hưởng của mạng xã hội là lý do tại sao phụ nữ tự tạo áp lực cho bản thân để nhanh lấy lại dáng: "Chúng ta bắt đầu so sánh mình với những phụ nữ ở Hollywood hoặc những người không đăng ảnh đời thực. Chính vì thế, nó khiến các bà mẹ muốn có vóc dáng giống như vậy, nhưng ta nhanh chóng quên rằng mỗi người đều trải qua thời kỳ hậu sản khác nhau và cơ thể không ai giống ai. Nên nhớ rằng không cần 'đua tranh' làm gì và mọi thứ đều cần có thời gian".

Bà mẹ dũng cảm phơi bày vòng 2 trần trụi sau khi sinh: Cứ như bầu đứa nữa, thâm rạn đến đáng sợ-5Bụng bầu của cô Samantha qua các lần mang thai.

Bà mẹ dũng cảm phơi bày vòng 2 trần trụi sau khi sinh: Cứ như bầu đứa nữa, thâm rạn đến đáng sợ-6Cô Samantha bên các con: bé Korra - 6 tháng tuổi, Kimira - 6 tuổi và Kamden - 2 tuổi.

Samantha cũng hi vọng qua những gì cô chia sẻ, mọi người sẽ hiểu rằng cơ thể mỗi người đều rất khác nhau, kể cả quá trình mang thai và sau sinh nở cũng vậy: "Tôi chỉ muốn tất cả các bà mẹ ngoài kia biết rằng tất cả chúng ta đều ủng hộ lẫn nhau. Tôi rất vui và biết ơn vì có thể sử dụng nền tảng mạng xã hội để chia sẻ những điều tốt và xấu sau sinh nở. Chúng ta có thể giúp đỡ những bà mẹ khác trong suốt hành trình làm mẹ cũng như sau sinh này".

Xổ bụng là hiện tượng phổ biến sau sinh nở. Vùng bụng con người có hai búi cơ xếp dọc hai bên thành bụng. Khi bụng bầu lớn, các búi cơ xếp dọc hai bên thành bụng bị kéo quá căng về phía trước khiến cho chúng tách nhau ra, dẫn đến hiện tượng xổ bụng, làm bụng ngày càng to. Hiệu ứng phụ của việc xổ bụng là cơ thể mất cân đối do nội tạng dồn lên phía trước và xương sống sẽ bị đau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-dung-cam-phoi-bay-vong-2-tran-trui-sau-khi-sinh-cu-nhu-bau-dua-nua-tham-ran-den-dang-so-162200510193659457.htm

mang thai

phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.