Bà mẹ hí hửng cho con mặc quần áo mới đi học, ai ngờ đến trưa nhận được điện thoại của cô giáo thông báo con gặp nguy hiểm suýt chết

Vội vã đến trường, người mẹ này mặt tái mét khi nghe cô giáo nói suýt chút nữa là con trai chị đã bị nghẹt thở chỉ vì bộ quần áo đẹp đẽ này.

Tiểu Linh là một bà mẹ trẻ người Trung Quốc rất thời trang và sành điệu. Cũng giống như các mẹ khác, chị rất thích mua sắm quần áo cho con trai đang học mẫu giáo của mình.

Cách đây vài hôm, chị đã diện cho con chiếc áo hoodie màu xanh phối với chiếc quần jean để mặc đi học. Đây là bộ quần áo mà chị mới mua vào dịp đầu đông. Và vì con trai chị Tiểu Linh có nước da trắng ngần, nên khi mặc bộ đồ này vào, trông cậu bé rất đáng yêu.

Song, đến buổi trưa ngày hôm ấy, chị Tiểu Linh hốt hoảng khi nhận được điện thoại của cô giáo thông báo mời phụ huynh đến trường gấp vì con trai chị xảy ra chuyện. Đến nơi, bà mẹ 1 con mặt tái mét khi nghe cô giáo nói suýt chút nữa là con trai chị đã bị nghẹt thở chỉ vì bộ quần áo đẹp đẽ này.

Bà mẹ hí hửng cho con mặc quần áo mới đi học, ai ngờ đến trưa nhận được điện thoại của cô giáo thông báo con gặp nguy hiểm suýt chết-1
Con trai chị Tiểu Linh suýt chút nữa thì gặp nguy hiểm vì bị nghẹt thở do dây áo hoodie bị vướng vào khe giường (Ảnh minh họa).

Theo lời cô giáo kể thì trong lúc nằm ngủ trưa, bé trai đã nhét một sợi dây trên áo vào giữa hai khe giường nghịch. Sau khi ngủ dậy, đứa trẻ muốn ngồi dậy đi vệ sinh nhưng sợi dây ấy lại bị mắc kẹt ở khe của giường nên bé không thể ngồi dậy được. Và bé càng cố ngồi dậy thì dây áo càng siết chặt vào cổ của bé khiến cậu bé bị nghẹt thở.

May mắn là khi ấy giáo viên phát hiện kịp thời nên đã nhanh chóng giải cứu bé. Con trai chị Tiểu Linh quá hoảng loạn nên đã khóc rất to và lâu.

Áo hoodie - tử thần giấu mặt mà nhiều cha mẹ không biết

Đành rằng cha mẹ nào cũng mong con mình xinh đẹp, nổi bật, thế nhưng không vì thế mà khi lựa chọn quần áo cho con, bạn lại quên mất yếu tố an toàn. Áo hoodie hay các loại áo có dây thắt mũ trùm đầu đều nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Bởi chỉ cần sợi dây ấy vô tình vướng vào một vật nào đó sẽ khiến cho cổ áo siết chặt vào cổ của con, dẫn đến tình trạng bị nghẹt thở.

Bà mẹ hí hửng cho con mặc quần áo mới đi học, ai ngờ đến trưa nhận được điện thoại của cô giáo thông báo con gặp nguy hiểm suýt chết-2
Lực kéo của sợi dây trên áo hoodie khi vô tình bị kẹt đột ngột là 140kg - gấp 5-6 lần so với trọng lượng của một đứa trẻ.

Trung tâm Thí nghiệm Cơ học thuộc trường Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) đã từng làm thí nghiệm mô phỏng với hình nộm về sự nguy hiểm của áo hoodie đối với trẻ em.

Theo đó, khi sợi dây bị kẹt đột ngột, lực kéo lên sợi dây của áo hoodie tương đương với 140kg, tức là gấp 5 - 6 lần so với trọng lượng của một đứa trẻ. Lực này sẽ trực tiếp chèn vào đường hô hấp, mạch máu cổ và dây thần kinh. Thậm chí, nó còn có thể gây rối loạn tuần hoàn máu lên não, ức chế nhịp tim khiến trẻ tử vong gần như ngay lập tức.

Chưa kể, nếu chẳng may con gặp kẻ xấu thì họ hoàn toàn dễ dàng bắt được con khi nắm lấy chiếc mũ của áo trẻ đang mặc. Trẻ sẽ không thể cởi ngay áo ra để tiếp tục bỏ chạy.

Vì vậy, áo hoodie cần được loại bỏ ngay lập tức ra khỏi danh sách mua quần áo của con. 

Ngoài vấn đề an toàn ra, cha mẹ cũng nên lưu ý khi mua quần áo cho trẻ:

1. Chọn lựa chất vải thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi

Làn da của trẻ em rất mỏng manh và nhạy cảm. Do đó, tốt nhất cha mẹ nên lựa cho con những bộ quần áo có chất liệu vải tốt, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi, và được chứng nhận là an toàn đối với làn da của trẻ nhỏ. 

Điều này không chỉ giúp trẻ thoải mái khi mặc quần áo, mà còn giúp con tránh được tình trạng dị ứng da hay nhiễm trùng da.

Bà mẹ hí hửng cho con mặc quần áo mới đi học, ai ngờ đến trưa nhận được điện thoại của cô giáo thông báo con gặp nguy hiểm suýt chết-3


2. Quần áo mùa đông nên đơn giản

Khi thời tiết trở lạnh, cha mẹ nên cho con mặc những bộ quần áo mùa đông đơn giản. Đừng mua đồ quá rườm rà hay mặc cho con quá nhiều quần áo. Bởi điều này sẽ gây bất lợi cho việc mặc vào hoặc cởi của trẻ.

3. Không nên cho con gái mặc váy đi học vào mùa hè

Mua đầm, váy cho con mặc là sở thích của tất cả các bà mẹ có con gái. Tuy rằng những bộ đầm trông rất đẹp lại tiện lợi nhưng nếu bạn cho con mặc đi học vào mùa hè thì đó lại không phải là một sự lựa chọn tinh tế. Vì các bé còn nhỏ nên sẽ không biết giữ sự "riêng tư" của mình. Đồng thời, trong lúc ngủ trưa, những chiếc đầm, váy có thể bị tốc lên cao dẫn đến trẻ bị hở bụng dẫn đến cảm lạnh, hay hở mông khiến con xấu hổ.

Vì tất cả các lý do trên nên khi lựa chọn quần áo cho con, cha mẹ nên cân nhắc nhiều yếu tố đi kèm bên cạnh cái đẹp, thời trang nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-hi-hung-cho-con-mac-quan-ao-moi-di-hoc-ai-ngo-den-trua-nhan-duoc-dien-thoai-cua-co-giao-thong-bao-con-gap-nguy-hiem-suyt-chet-162202512085938115.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.