Tranh cãi chuyện bà mẹ mắng té tát người ngăn con trai mình vào nhà vệ sinh nữ

Việc một bà mẹ Trung Quốc nổi giận mắng té tát cô gái ngăn con trai mình vào nhà vệ sinh nữ đã thổi bùng cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về giáo dục giới tính.

Cư dân mạng Trung Quốc vài hôm nay tranh luận không dứt về câu chuyện diễn ra tại nhà vệ sinh ga tàu điện ngầm ở Cáp Nhĩ Tân ngày 30/1. Clip được lan truyền ghi lại cảnh một phụ nữ đang giận dữ lớn tiếng, tuyên bố không ai được rời khỏi nhà vệ sinh trước khi người phụ nữ kia - đối tượng bị chị ta mắng xối xả  - xin lỗi con trai 6 tuổi của mình vì đã làm bé tổn thương tâm lý.

Tranh cãi chuyện bà mẹ mắng té tát người ngăn con trai mình vào nhà vệ sinh nữ-1
Bà mẹ nổi cơn thịnh nộ với người ngăn con trai mình theo mẹ vào nhà vệ sinh nữ. (Ảnh cắt từ clip)

Người phụ nữ bị mắng cho biết, dù clip cô đăng trên mạng xã hội Weibo chỉ dài vài phút nhưng cô bị người mẹ kia chửi mắng suốt 20 phút. Chuyện là vào hôm đó khi đẩy cửa một buồng trong nhà vệ sinh ga tàu điện ngầm (cửa không khóa), cô rất sốc khi thấy một bé trai bên trong. Trước khi sang một buồng khác, cô nhẹ nhàng nhắc nhở rằng đây là nhà vệ sinh nữ, cậu bé là nam nên không thể vào. Nghe hết cuộc nói chuyện, mẹ của cậu bé ở buồng vệ sinh gần đó lao ra, đóng sầm cửa lại rồi gào lên yêu cầu người vừa nói chuyện với con mình phải lộ diện.

Phản ứng quá khích của mẹ khiến cậu bé bật khóc. Trong 20 phút sau đó, bà mẹ liên tục mắng chửi, lăng mạ người phụ nữ kia bằng những lời thô tục, bắt cô xin lỗi. Tuy nhiên cô từ chối với lý do: "Cháu bé 6 tuổi rồi, bé đã đủ tuổi để học tiểu học ". Đáp lại, người mẹ nói con mình còn quá bé để dùng nhà vệ sinh nam. "Cô sẽ hiểu điều này khi làm mẹ", chị nói. Và khi cô gái trẻ bảo mình không muốn làm mẹ thì lập tức bị châm chọc: " Cô không có tử cung à, không thể sinh con sao? ".

Không chỉ mắng chửi thậm tệ không ngừng nghỉ, người mẹ còn gọi chồng đang ở nhà vệ sinh nam đối diện đến hỗ trợ mình bắt đối phương xin lỗi.

Tranh cãi chuyện bà mẹ mắng té tát người ngăn con trai mình vào nhà vệ sinh nữ-2
Có nên cho bé trai theo mẹ vào nhà vệ sinh nam không là đề tài gây tranh cãi.

Chỉ sau 2 ngày đăng tải, clip thu hút hơn 60.000 bình luận. Mạng xã hội nổ ra cuộc tranh luận sôi nổi về việc có nên cho bé trai theo vào nhà vệ sinh nữ hay không. Nhiều ý kiến lo ngại, việc sử dụng nhà vệ sinh dành cho người khác giới có thể gây hại cho nhận thức giới tính của trẻ. Một số người khác cho rằng cần xây dựng thêm phòng vệ sinh gia đình tại các điểm công cộng.

Còn thái độ hung hãn và cách hành xử của người mẹ thì bị số đông phê phán.  Nhiều người cho rằng gia đình này có vấn đề khi nhất định để con trai dùng nhà vệ sinh nữ, trong khi bố cậu bé đang ở phòng nam. "Tôi tự hỏi vì sao ông bố không đưa đứa trẻ vào nhà vệ sinh nam? Chẳng lẽ ông bố cũng đang theo mẹ anh ta vào nhà vệ sinh", là bình luận đầy mỉa mai của một người dùng Weibo.

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tranh-cai-chuyen-ba-me-mang-te-tat-nguoi-ngan-con-trai-minh-vao-nha-ve-sinh-nu-ar739395.html

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.