Bà mẹ trẻ được khen xinh đẹp dù đang nuôi con mọn, nhưng nhìn sang em bé ai cũng khuyên cô nên đưa con đi khám bác sĩ

Vừa nhìn thấy diện mạo đứa trẻ, ai cũng hốt hoảng lo lắng thay cho bà mẹ trẻ này.

Đối với cha mẹ tình yêu thương dành cho con cái là bao la vô bờ bến. Họ luôn muốn đáp ứng một cách đầy đủ nhất những nhu cầu và sở thích của con. Ngoài ra cha mẹ nào cũng mong muốn có một đứa con kháu khỉnh, đáng yêu và mũm mĩm.

Mới đây một bà mẹ đã đăng tải lên mạng xã hội những hình ảnh cô đang bế con. Bà mẹ này rất trẻ trung, được mọi người ngưỡng mộ vì có nhan sắc xinh đẹp nổi bật dù đang nuôi con nhỏ. Thế nhưng khi nhìn đứa bé mà cô bé trên tay thì ai cũng phải hốt hoảng.

Bà mẹ trẻ được khen xinh đẹp dù đang nuôi con mọn, nhưng nhìn sang em bé ai cũng khuyên cô nên đưa con đi khám bác sĩ-1
Bà mẹ xinh đẹp nhưng em bé cô bế lại khiến người xem hốt hoảng.

Em bé rất mũm mĩm đến mức thừa cân béo phì. Đôi má của đứa trẻ đặc biệt ấn tượng, như hai chiếc bánh bao khổng lồ. Chính vì hai má có kích thước quá lớn nên đã chèn ép mắt, mũi và miệng của đứa trẻ khiến các bộ phận ấy trông nhỏ xíu.

Người xem đều đồng loạt khuyên bà mẹ này nên cho con đi bệnh viện kiểm tra xem bé có mắc chứng thừa cân béo phì hay không. Từ đó còn kịp thời điều chỉnh chế độ ăn của con. Các bà mẹ trẻ hiện nay đều đã ý thức được không phải trẻ càng nặng cân càng tốt và khỏe. Béo phì sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bà mẹ trẻ được khen xinh đẹp dù đang nuôi con mọn, nhưng nhìn sang em bé ai cũng khuyên cô nên đưa con đi khám bác sĩ-2
Em bé rất mũm mĩm.

Những biến chứng nguy hiểm của thừa cân béo phì ở trẻ em

Không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, béo phì còn gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng khác về sức khỏe cho trẻ, bao gồm:

- Bệnh lý tim mạch: Trẻ em bị béo phì có nguy cơ bị bệnh lý tim mạch ở tuổi trưởng thành như: tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành…

- Bệnh lý nội tiết - chuyển hóa: Bao gồm đề kháng insulin, đái tháo đường type 2, rối loạn mỡ máu, hội chứng đa nang buồng trứng, dậy thì sớm.

- Bệnh lý hô hấp:

+ Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn: Tỷ lệ mắc chứng ngưng thở khi ngủ tăng rõ rệt ở trẻ em và thanh thiếu niên bị béo phì.

+ Hội chứng giảm thông khí do béo phì: Rối loạn này hiếm gặp nhưng đe dọa tính mạng và cần chẩn đoán và điều trị kịp thời.

- Bệnh lý tiêu hóa: Tỷ lệ bị gan nhiễm mỡ lên đến 34% ở trẻ em bị béo phì. Ngoài ra, một nghiên cứu ở Mỹ đã báo cáo nguy cơ sỏi mật ở những bé gái bị béo phì nặng cao gấp 7 lần so với các bé gái có cân nặng bình thường.

Bà mẹ trẻ được khen xinh đẹp dù đang nuôi con mọn, nhưng nhìn sang em bé ai cũng khuyên cô nên đưa con đi khám bác sĩ-3


- Bệnh lý cơ xương: Bao gồm chân vòng kiềng (bệnh Blount), trượt đầu trên xương đùi. Ngoài ra, trẻ em béo phì có tỷ lệ gãy xương tăng cao, đau khớp thần kinh, đau cơ xương khớp (ví dụ: lưng, chân, đầu gối, mắt cá chân và bàn chân), khả năng di chuyển bị giảm và dị tật chi dưới.

- Các ảnh hưởng về tâm lý: Béo phì ở trẻ em có thể dẫn đến những hậu quả tâm lý xã hội, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Trẻ thừa cân và béo phì dễ bị phân biệt đối xử bởi các bạn đồng trang lứa. Bên cạnh đó, thừa cân béo phì có thể khiến trẻ bị chứng rối loạn ăn uống sau này, khiến trẻ ăn uống không lành mạnh.

Để trẻ duy trì được mức cân nặng ổn định, không mắc chứng thừa cân béo phì thì cha mẹ phải xây dựng cho con chế độ ăn lành mạnh, nhiều hoa quả và rau xanh. Ngoài ra cha mẹ cũng cần hướng dẫn con tập luyện những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và sở thích của bé, tăng cường vận động ngoài trời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-tre-duoc-khen-xinh-dep-du-dang-nuoi-con-mon-nhung-nhin-sang-em-be-ai-cung-khuyen-co-nen-dua-con-di-kham-bac-si-162211902070636967.htm

béo phì

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.