"Bà nội" hứa sinh cháu trai thưởng 200 triệu, đến khi nhận cháu mặt bà tái nhợt, con dâu thì cười hả hê

Rất nóng lòng có cháu trai, mẹ chồng tỉ tê thưởng con dâu số tiền lớn nhưng một tình huống bất ngờ xảy ra khiến bà dù bị con dâu cười vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận.

Chị Linh (Tp HCM) đã kết hôn được hai năm mà bụng vẫn chưa nhúc nhích dù chị và chồng lúc nào cũng chuẩn bị sẵn tinh thần sinh con. Bố mẹ chồng khá lo lắng. Mẹ chồng chị thường nhìn các bà hàng xóm bế cháu mà ghen tị vô cùng. Bà đặc biệt mong con dâu cũng sớm sinh cho mình một cậu cháu trai kháu khỉnh để bà còn tự hào với xóm giềng.

Ít lâu sau, chị Linh bắt đầu cảm thấy từng cơn buồn nôn. Mẹ chồng vừa nhìn đã xác định con dâu đang mang thai, đến bệnh viện kiểm tra thì đúng là có thai thật. Bà rất mừng, cưng con dâu như cưng trứng mỏng, không để chị Linh phải đụng chân đụng tay vào bất cứ việc gì. Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, chị bị nghén nặng và thường xuyên phải đến bệnh viện với mẹ chồng.

Khi chị Linh mang thai được khoảng ba tháng, bác sĩ nói rằng chị mang thai ba nhưng đến ngày dự sinh mới biết được giới tính. Mẹ chồng càng vui hơn khi biết tin, cơ hội có cháu trai của bà càng tăng cao. Sau khi về đến nhà, bà dọn phòng ốc con dâu tử tế và hứa: "Con dâu à, sinh ba vất vả lại tốn kém, nhưng chỉ cần con sinh được một bé trai, mẹ sẽ thưởng cho con 200 triệu!"

Bà nội hứa sinh cháu trai thưởng 200 triệu, đến khi nhận cháu mặt bà tái nhợt, con dâu thì cười hả hê-1

Chị Linh nói: “Mẹ, nếu là con gái thì sao?” Mẹ chồng đáp: “Nếu là con gái, mẹ sẽ thưởng 20 triệu”. Chị nhìn người mẹ chồng gia trưởng, rõ ràng có chút không vui, nhưng không nói gì. Sau đó, chị Linh vượt qua thai kỳ một cách suôn sẻ, cùng với mẹ chồng, chị rất mong chờ sự xuất hiện của đứa trẻ.

Đến ngày dự sinh, Linh được đưa vào phòng sinh sau khi được kiểm tra đầy đủ. Cả gia đình hồi hộp chờ đợi ở cửa phòng sinh. Một lúc sau, y tá bước ra với những đứa bé trên tay, vừa nhìn thấy 3 đứa trẻ, mẹ chồng choáng váng suýt ngã tại chỗ. 3 đứa trẻ trong tay các y tá đều là con trai, theo lời hứa thì bà chuẩn bị mất 600 triệu.

Bà nội hứa sinh cháu trai thưởng 200 triệu, đến khi nhận cháu mặt bà tái nhợt, con dâu thì cười hả hê-2

Về phòng sau sinh, biết mình vừa cho ra đời 3 con trai, chị trêu mẹ chồng: “Mẹ ơi, khi nào thì mẹ đưa 600 triệu cho con?”. Mặt mẹ chồng tối sầm, giả vờ nhìn đứa trẻ. Không khí hoàn toàn tĩnh lặng. 

Người mẹ chồng trên rõ ràng theo quan điểm cổ hủ "trọng nam khinh nữ", cháu gái chỉ được coi trọng bằng một phần nhỏ của cháu trai, trong khi ngày nay, vấn đề nam nữ bình đẳng đã được đề cao từ lâu. Nhiều gia đình có con gái đều biết rằng sinh con gái có nhiều lợi ích không kém gì sinh con trai.

1. Con trai và con gái đều như nhau

Bà nội hứa sinh cháu trai thưởng 200 triệu, đến khi nhận cháu mặt bà tái nhợt, con dâu thì cười hả hê-3

Nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay mong muốn có con gái, vì con gái là cái áo ấm của cha mẹ, có người lại thích con trai, mong con trai mạnh mẽ, bản lĩnh, làm người có ích. Nhưng thực tế, con trai và con gái đều như nhau, đều là tình cha mẹ, là kết tinh 9 tháng 10 ngày mới sinh thành ra, dù là con trai hay con gái thì đó là máu thịt của cha mẹ, cần phải yêu thương bằng cả trái tim.

2. Suy nghĩ dài hạn

Bà nội hứa sinh cháu trai thưởng 200 triệu, đến khi nhận cháu mặt bà tái nhợt, con dâu thì cười hả hê-4

Việc sinh con trai hay con gái ngày nay khác xa so với hoàn cảnh trước đây. Nhiều năm trước, lực lượng lao động sản xuất là nam giới nên hầu hết gia đình mong có con trai để lao động kiếm tiền nhưng nay đã khác. Áp lực kinh tế khi sinh con trai lớn hơn nhiều so với việc sinh con gái, con trai sẽ phải lập gia đình, lập nghiệp, cưới vợ, mua nhà. Nếu con trai sinh ra trong gia đình có điều kiện khá giả thì cha mẹ không cần phải bận tâm nhưng nếu điều kiện gia đình ở mức trung bình cha mẹ cần tính toán chuyện lâu dài.

Nhưng dù sinh con trai hay con gái thì quan niệm giáo dục con cái đều giống nhau. Đừng chiều chuộng chúng quá nhiều chỉ vì con là một đứa trẻ. Con trai nên được dạy dỗ để không hư hỏng. Con gái nên được dạy cách tự bảo vệ bản thân, trau dồi những phẩm chất tốt đẹp. 

Theo V.A - Vietnamnet.vn


sinh con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.