Nhiều mẹ đổ xô mua Vitamin D3 + K2 bổ sung cho con để hỗ trợ tăng chiều cao nhưng đây là ý kiến bất ngờ của bác sĩ Collin

Các mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ Collin để giúp con phát triển chiều cao tối đa một cách thật khoa học nhé.

Làm sao để giúp con phát triển chiều cao tối đa là cách mà rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Một trong những cách mà không ít phụ huynh lựa chọn là bổ sung chất dinh dưỡng cũng như các loại vitamin và khoáng chất cho bé. Tuy nhiên, bổ sung những gì và bổ sung như thế nào là đúng thì không phải ông bố bà mẹ nào cũng nắm rõ. 

Bên cạnh vitamin D3 vốn đã được nói đến nhiều. Thời gian qua trên thị trường còn xuất hiện thêm sản phẩm vitamin D3 kết hợp K2 cũng được nhiều mẹ quan tâm. Theo quảng cáo: "Vitamin D3 có hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ hấp thụ ánh sáng từ ngoài vào cơ thể, giúp phát triển hệ cơ khỏe mạnh và tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Còn Vitamin K2 có nguồn gốc tự nhiên, tham gia quá trình đưa canxi đến hệ vận động, giúp xương chắc khỏe và phát triển đều đặn theo lứa tuổi.

Sự kết hợp của vitamin D3 và K2 giúp tăng cường 405 lượng canxi từ máu hấp thụ vào xương. Nếu không có đủ 2 loại canxi này, trẻ sẽ khó phát triển đều đặn và đúng với lứa tuổi. Do đó,bổ sung vitamin D3 và K2 theo đúng độ tuổi sẽ giúp tăng cường hệ vận động và chiều cao cho bé".

Nhiều mẹ đổ xô mua Vitamin D3 + K2 bổ sung cho con để hỗ trợ tăng chiều cao nhưng đây là ý kiến bất ngờ của bác sĩ Collin-1

Bác sĩ Collin cho biết, chưa có bằng chứng, tài liệu chi tiết hay nghiên cứu cụ thể nào cho thấy tác dụng của loại vitamin này với việc phát triển chiều cao ở trẻ. (Ảnh minh họa)

Trước những thông tin này, không ít mẹ đã lập tức mua sản phẩm vitamin D3 kết hợp K2 để bổ sung cho con. Trước vấn đề này, bác sĩ Collin đã có những chia sẻ về sản phẩm được cho là bộ đôi kết hợp hoàn hảo trong việc tăng chiều cao cho bé. 

Bác sĩ Collin cho biết: "Việc bổ sung vitamin D3 là rất cần thiết. Vitamin D3 không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp chuyển hóa canxi trong máu. Nếu chỉ bổ sung canxi mà không bổ sung vitamin D3 thì canxi sẽ thừa trong máu, lắng đọng trong thận dẫn đến hậu quả thận hoạt động kém. 

Còn về vitamin K2, chưa có bằng chứng, tài liệu chi tiết hay nghiên cứu cụ thể nào cho thấy tác dụng của loại vitamin này với việc phát triển chiều cao ở trẻ. Việc có cho bé sử dụng vitamin K2 hay không thì tùy vào sự lựa chọn của mỗi bố mẹ nhưng nên thận trọng và chờ đợi thêm thông tin". 

Bên cạnh đó, bác sĩ Collin cũng khuyến khích phụ huynh nên cho con hấp thụ vitamin từ các thực phẩm tự nhiên thay vì vitamin tổng hợp, như vậy khả năng hấp thụ sẽ tốt hơn. 

Nhiều mẹ đổ xô mua Vitamin D3 + K2 bổ sung cho con để hỗ trợ tăng chiều cao nhưng đây là ý kiến bất ngờ của bác sĩ Collin-2

Một số lưu ý của bác sĩ Collin khi bổ sung vitamin D3

- Bổ sung với lượng vừa đủ, tránh gây ngộ độc: Theo thông tin từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (NIH), trẻ dưới 1 tuổi cần bổ sung lượng vitamin D3 là 400IU/ngày và 600 IU/ngày với trẻ trên 1 tuổi. 

- Nên bổ sung vitamin D3 cho bé sau bữa ăn vì sẽ giúp hòa tan tốt hơn. 

- Việc tắm nắng để hấp thu vitamin D3 là không hiệu quả thậm chí gây một số nguy cơ ung thư da và lão hóa da sau này nếu thực hiện không đúng cách. 

- Nếu trẻ có những dấu hiệu như tê chân, đau chân... thì đây có thể là dấu hiệu thiếu Vitamin D. Bố mẹ có thể cho trẻ đi khám và bổ sung thêm cho bé. 

Những yếu tố giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa

Bác sĩ Collin đã chỉ ra những yếu tố giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa như sau: 

- Di truyền
- Chế độ dinh dưỡng
- Vận động thể chất
- Giấc ngủ
- Môi trường sống
- Tinh thần

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên đưa trẻ đi khám để xác định xem bé có bị thiếu hormone tăng trưởng hay không? Có bị mắc các bệnh về tuyến yên, tuyến giáp hay không vì những yếu tố này sẽ làm cản trở việc phát triển chiều cao của bé. 

Bác sỹ Phillippe Collin tốt nghiệp chuyên ngành Đa khoa và Nhi Khoa vào năm 1974 và chuyên ngành sơ sinh vào năm 1976 tại ĐH Angers (Pháp). Bên cạnh đó, ông còn theo học chuyên ngành Kháng Sinh Học tại ĐH Nantes, chuyên ngành Thống Kê Sinh Học Và Y Học-ĐH Curie, chuyên ngành Quản Lý Y Tế tại ĐH Paris, và cuối cùng là ngành Cấy Ghép Mô tại ĐH Lyon.

Hiện ông công tác tại một phòng khám Đa khoa Quốc tế tại Hà Nội. Trong giới chuyên môn, bác sỹ Collin được biết tới với những công trình nghiên cứu vi khuẩn kháng thuốc trụ sinh trong các ca nhiễm trùng đường tiết niệu mãn tính.

Bác sỹ Collin là thành viên của Hiệp Hội Bác sỹ Nhi Khoa Pháp, Hiệp Hội Bác Sỹ Chuyên Ngành Nhi Sơ Sinh Hoa Kỳ, và Hiệp Hội Các Học Viện Nghiên Cứu Nhi Khoa Quốc Tế.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhieu-me-do-xo-mua-vitamin-d3-k2-bo-sung-cho-con-de-ho-tro-tang-chieu-cao-nhung-day-la-y-kien-bat-ngo-cua-bac-si-collin-222151

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.