Bảo Anh đặt tên con gái theo họ mẹ, tên 4 chữ nghe vừa sang vừa ý nghĩa

Tên của con gái Misumi được mẹ ruột Bảo Anh đặt cho cháu.

Từ trước đến nay, tên con vẫn thường được đặt theo họ của bố. Tuy nhiên trong những trường hợp đặc biệt, tuỳ theo mong muốn của mỗi gia đình mà tên con cũng có thể mang họ mẹ. Sau khi công khai sinh con gái đầu lòng, Bảo Anh thoải mái chia sẻ hình ảnh của ái nữ lên mạng xã hội. Trong video quay lại buổi tiệc mừng sinh nhật 1 tuổi của ái nữ mới đây, Bảo Anh đã lần đầu tiết lộ về tên thật của nhóc tỳ gây chú ý.

>>XEM VIDEO: Bảo Anh tiết lộ tên thật của con gái trong tiệc sinh nhật 1 tuổi của bé.

Theo đó được biết, con gái nữ ca sĩ có tên ở nhà là Misumi. Tên thật gồm 4 chữ được đặt theo họ Nguyễn của mẹ Bảo Anh, là Nguyễn Bảo Thiên Di. Đây là cái tên do chính bà ngoại, mẹ ruột của Bảo Anh đặt cho cô cháu gái cưng yêu của mình. 

Bảo Anh đặt tên con gái theo họ mẹ, tên 4 chữ nghe vừa sang vừa ý nghĩa-1Bảo Anh đặt tên con gái theo họ mẹ, tên 4 chữ nghe vừa sang vừa ý nghĩa-2Bảo Anh đặt tên con gái theo họ mẹ, tên 4 chữ nghe vừa sang vừa ý nghĩa-3

Chia sẻ về ý nghĩa tên Nguyễn Bảo Thiên Di, nữ ca sĩ 9X bộc bạch: "Bé Misumi tên là Nguyễn Bảo Thiên Di. Đây là tên mà bà ngoại đặt cho Misumi. Thiên Di có nghĩa là Tự do, còn Bảo là bảo vật. Dù là vật báu nhưng con vẫn sẽ luôn được tự do". Dựa vào từ điển tên thì "Thiên Di" là cái tên thường được đặt cho các bé gái. Nhiều người sau khi nghe cái tên này thì đều nhận xét nó vừa sang lại vừa giàu ý nghĩa.

Khi đặt tên "Thiên Di" cho ái nữ của mình, hẳn Bảo Anh và mẹ ruột đã cân nhắc và chọn lọc vô cùng kỹ lưỡng. Bởi hơn ai hết, họ biết rằng cái tên sẽ gắn bó với bé Misumi suốt cuộc đời và quan trọng là chứa đựng trong cái tên cho con gái có tình yêu thương vĩ đại, niềm hy vọng và sự gửi gắm của những người thân trong gia đình dành cho tương con sau này.

Có lẽ Bảo Anh luôn mong con gái sẽ có một cuộc đời tự do, được sống là chính mình và được làm những điều con thích trong sự hỗ trợ và tình yêu thương của mọi người xung quanh. Chính vì như thế mà nữ ca sĩ và mẹ ruột của mình đã chọn cái tên "Nguyễn Bảo Thiên Di" để đặt cho Misumi.

Trong đoạn video, Bảo Anh còn chia sẻ thêm: "Bảo Anh muốn nuôi dưỡng sự tự tin, yêu thương cuộc sống cho con. Sự tự tin sẽ khiến mình đẹp. Bảo Anh sẽ không làm cho con cảm thấy rằng mình cần cái gì hơn mà sau này con bước ra cuộc sống, con sẽ tự nhận thức mọi thứ, tự quyết định cuộc đời của mình. Hy vọng Bảo Anh sẽ là một người mẹ dạy được con cách sống thật hạnh phúc, ngay cả khi không có mẹ bên cạnh".

Bảo Anh đặt tên con gái theo họ mẹ, tên 4 chữ nghe vừa sang vừa ý nghĩa-4Bảo Anh đặt tên con gái theo họ mẹ, tên 4 chữ nghe vừa sang vừa ý nghĩa-5

Ngoài cái tên Thiên Di như Bảo Anh đã lựa chọn để đặt cho ái nữ đầu lòng của mình, các ông bố bà mẹ sinh công chúa trong năm 2024 cũng có thể tham khảo thêm một số tên hay cho bé gái dưới đây:

- Minh Châu: "Minh" nghĩa là sáng, trong sạch, "Châu" nghĩa là viên ngọc quý. Tên này ám chỉ một cô gái sáng láng, đẹp đẽ và quý giá.

- Ngọc Linh: "Ngọc" nghĩa là viên ngọc quý, "Linh" nghĩa là tinh khiết, linh thiêng. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp và phẩm chất quý báu.

- Thanh Hằng: "Thanh" nghĩa là trong sáng, "Hằng" nghĩa là thường xuyên, vĩnh cửu. Tên này ám chỉ một cô gái có sự trong trẻo, bền bỉ và luôn đáng tin cậy.

- Như Ý: "Như" nghĩa là giống như, "Ý" nghĩa là ý chí, mong muốn. Tên này ám chỉ một cô gái có ý chí mạnh mẽ và luôn đạt được những điều mong muốn.

- Bảo Ngân: "Bảo" nghĩa là quý báu, "Ngân" nghĩa là bạc. Tên này ám chỉ một cô gái có giá trị quý báu như những viên bạc.

- Thủy Tiên: "Thủy" nghĩa là nước, "Tiên" nghĩa là tiên nữ. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp và sự duyên dáng như tiên nữ.

- Phương Uyên: "Phương" nghĩa là hướng, "Uyên" nghĩa là đầm sen. Tên này ám chỉ một cô gái có phẩm chất cao quý như hoa sen.

- Hồng Nhung: "Hồng" nghĩa là màu hồng, "Nhung" nghĩa là nhung. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp mịn màng như nhung.

- Gia Linh: "Gia" nghĩa là gia đình, "Linh" nghĩa là tinh khiết. Tên này ám chỉ một cô gái có phẩm chất gia đình tốt đẹp.

- Bích Hằng: "Bích" nghĩa là xanh biếc, "Hằng" nghĩa là thường xuyên. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp bất biến như màu xanh biếc.

- Trà My: "Trà" nghĩa là trà, "My" nghĩa là mỹ miều. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp tinh tế.

- Ngọc Anh: "Ngọc" nghĩa là viên ngọc quý, "Anh" nghĩa là anh hùng. Tên này ám chỉ một cô gái vừa có vẻ đẹp quý giá, vừa có phẩm chất anh hùng.

- Thiên Trang: "Thiên" nghĩa là trời, "Trang" nghĩa là đẹp. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp tựa như vẻ đẹp của trời.

- Quỳnh Hoa: "Quỳnh" nghĩa là hoa quỳnh, "Hoa" nghĩa là hoa. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp như những bông hoa.

- Diễm My: "Diễm" nghĩa là diễm lệ, "My" nghĩa là mỹ miều. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp quyến rũ và thanh tao.

- Lam Giang: "Lam" nghĩa là màu xanh, "Giang" nghĩa là sông. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp mong manh như màu xanh của dòng sông.

- Hà Linh: "Hà" nghĩa là sông, "Linh" nghĩa là tinh khiết. Tên này ám chỉ một cô gái có phẩm chất tinh khiết như nước sông.

- Thùy Dương: "Thùy" nghĩa là e ấp, "Dương" nghĩa là mặt trời. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp e ấp và rạng rỡ như mặt trời.

- Thảo Nguyên: "Thảo" nghĩa là cỏ, "Nguyên" nghĩa là nguyên sơ. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp nguyên sơ và tự nhiên như cỏ cây.

Bảo Anh đặt tên con gái theo họ mẹ, tên 4 chữ nghe vừa sang vừa ý nghĩa-6

Ảnh minh hoạ

- Uyên Nhi: "Uyên" nghĩa là đầm sen, "Nhi" nghĩa là con gái. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp tinh khiết như hoa sen.

- Phương Anh: "Phương" nghĩa là hướng, "Anh" nghĩa là anh hùng. Tên này ám chỉ một cô gái có phẩm chất anh hùng và bản lĩnh.

- Tuyết Nga: "Tuyết" nghĩa là tuyết, "Nga" nghĩa là Nga. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp tinh khiết và thuần khiết như tuyết.

- Ngọc Trinh: "Ngọc" nghĩa là viên ngọc quý, "Trinh" nghĩa là trong sáng, trinh khiết. Tên này ám chỉ một cô gái có phẩm chất trong sáng, đức hạnh.

- Bích Huyền: "Bích" nghĩa là xanh biếc, "Huyền" nghĩa là thông tuệ, trí tuệ. Tên này ám chỉ một cô gái có trí tuệ thông minh.

- Phương Linh: "Phương" nghĩa là hướng, "Linh" nghĩa là tinh anh, linh thiêng. Tên này ám chỉ một cô gái có phẩm chất cao thượng, linh thiêng.

- Uyên Châu: "Uyên" nghĩa là đầm sen, "Châu" nghĩa là viên ngọc quý. Tên này ám chỉ một cô gái có phẩm chất quý giá như viên ngọc.

- Nhật Linh: "Nhật" nghĩa là mặt trời, "Linh" nghĩa là tinh khiết. Tên này ám chỉ một cô gái vừa có vẻ đẹp rạng rỡ, vừa có phẩm chất tinh khiết.

- Trúc Phương: "Trúc" nghĩa là cây trúc, "Phương" nghĩa là hướng. Tên này ám chỉ một cô gái có tính cách ngay thẳng, bất khuất.

- Ngọc Dung: "Ngọc" nghĩa là viên ngọc quý, "Dung" nghĩa là vẻ đẹp. Tên này ám chỉ một cô gái vừa có vẻ đẹp quý giá, vừa có phẩm chất đáng quý.

- Hồng Ân: "Hồng" nghĩa là màu hồng, "Ân" nghĩa là ân huệ. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ đẹp và lòng khoan dung, rộng lượng.

- Diệu Hằng: "Diệu" nghĩa là diệu kỳ, "Hằng" nghĩa là thường xuyên. Tên này ám chỉ một cô gái có sự tự tin và can đảm thường trực.

- Lam Phương: "Lam" nghĩa là xanh biếc, "Phương" nghĩa là hướng. Tên này ám chỉ một cô gái có sự dẫn dắt và định hướng vững vàng, cùng với trí tuệ sáng suốt.

- Tường Vi: "Tường" nghĩa là bức tường, "Vi" nghĩa là nhỏ bé. Tên này ám chỉ một cô gái có vẻ ngoài khiêm tốn nhưng bên trong lại ẩn chứa sự thông minh và sâu sắc.

- Lam Anh: "Lam" nghĩa là xanh biếc, "Anh" nghĩa là sáng. Tên này ám chỉ một cô gái có sự trí tuệ rạng rỡ như ánh sáng.

- Quỳnh Hương: "Quỳnh" nghĩa là loài hoa quỳnh, "Hương" nghĩa là mùi hương. Tên này ám chỉ một cô gái có sự thanh nhã, tinh tế cùng với trí tuệ tinh tế.

- Bạch Liên: "Bạch" nghĩa là trắng, "Liên" nghĩa là hoa sen. Tên này ám chỉ một cô gái có sự trong trắng, tinh khiết và trí tuệ siêu phàm.

- Lam Giang: "Lam" nghĩa là xanh biếc, "Giang" nghĩa là sông. Tên này ám chỉ một cô gái có sự thông minh và bao dung như dòng sông.

- Thanh Ngọc: "Thanh" nghĩa là trong sáng, "Ngọc" nghĩa là viên ngọc. Tên này ám chỉ một cô gái có sự khiêm tốn cùng với trí tuệ tinh anh.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bao-anh-dat-ten-con-gai-theo-ho-me-ten-4-chu-nghe-vua-sang-vua-y-nghia-a611250.html

Bảo Anh

đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.