Bảo Thy khoe quý tử biết nói sớm, từ ghép đầu tiên con nói được khiến ai cũng phì cười

Bảo Thy cho hay, con trai đầu lòng của cô vừa tròn 1 tuổi nhưng đã nói được nhiều từ đơn và cả từ ghép.

Bảo Thy từng là giọng ca 8X được giới trẻ yêu mến với hàng loạt hit được khán giả hát đi hát lại. Tuy vậy, đến năm 2010, giọng ca "Công chúa bong bóng" bỗng lui về ở ẩn vì những lý do cá nhân. Sau đó, Bảo Thy dần trở lại đường đua Vbiz với những nhạc phẩm được khán giả yêu mến.

Bảo Thy khoe quý tử biết nói sớm, từ ghép đầu tiên con nói được khiến ai cũng phì cười

Chính thức lên xe hoa với ông xã doanh nhân Phan Lĩnh từ năm 2019 và hạ sinh quý tử đầu lòng vào năm ngoái nhưng Bảo Thy rất ít khi chia sẻ về cuộc sống làm dâu nhà đại gia của mình. Sau khi sinh con đầu lòng, chủ nhân của bản hit "Em sai" mới chăm chỉ đăng khoảnh khắc của nhóc tỳ đáng yêu trên mạng xã hội hơn.

Bảo Thy khoe quý tử biết nói sớm, từ ghép đầu tiên con nói được khiến ai cũng phì cười-1

Sau khi hạ sinh con trai đầu lòng, cuộc sống của "Công chúa bong bóng" trở nên trọn vẹn, quý tử hào môn không ít lần chiếm sóng mạng xã hội qua loạt ảnh mẹ bỉm hé lộ dung mạo, gây bão mỗi khi xuất hiện.

Bảo Thy khoe quý tử biết nói sớm, từ ghép đầu tiên con nói được khiến ai cũng phì cười-2

Mới đây, Bảo Thy đã khoe quý tử Victor vừa tròn 1 tuổi mà đã nói được rất nhiều từ đơn và cả từ ghép. Trên trang cá nhân, người đẹp này viết: "Cả nhà ơi, thằng cu tý nhà em tròn 1 tuổi đã biết nói: Ba, Mẹ, Bà, Dạ và từ ghép đầu tiên là ĐI CHƠI. Xong từ sáng đến tối ảnh rên la hét chỉ ra cửa đòi đi chơi suốt nếu không được đi nước mắt giàn giụa ạ.

Em biết có khủng hoảng lúc 1 tuổi nhưng không biết có khủng hoảng đòi đi ra khỏi nhà như này. Em hoang mang quá không lẽ giờ cho một đét vào mông cái tội mới vừa có tuổi 1 tẹo đã đòi đi rông suốt ngày."

Bảo Thy khoe quý tử biết nói sớm, từ ghép đầu tiên con nói được khiến ai cũng phì cười-3

Dòng chia sẻ của Bảo Thy khiến dân tình phì cười, thích thú. "Công chúa bong bóng" ngày nào giờ rất bận rộn với việc chăm con mọn. Cậu bé Victor đang tuổi lớn nên xem chừng cậu bé muốn ra ngoài khám phá cũng là chuyện bình thường.

Bí quyết để bé nhanh biết nói

Trò chuyện liên tục với trẻ

Đây là cách dạy cho trẻ nhanh biết nói đơn giản nhất nhưng lại đem lại hiệu quả to lớn. Bố mẹ hãy thường xuyên nói với trẻ những câu như: “Chú chó kia xinh quá con nhỉ?”, “Để mẹ mở nhạc cho con nghe nhé!”...

Ở giai đoạn 0-1 tuổi, dù trẻ mới chỉ bập bẹ những tiếng ê a, nhưng bố mẹ vẫn nên trò chuyện thường xuyên và liên tục với trẻ. Giao tiếp với trẻ ở tuổi này đôi khi giống như độc thoại vì bé chưa nói được, vốn từ vựng chưa phát triển, do vậy việc phản ứng với các câu hỏi của bố mẹ cũng chậm hơn. Tuy nhiên, khi có nhiều cơ hội được lắng nghe bố mẹ trò chuyện, trẻ sẽ biết nói nhanh hơn và dễ hoạt ngôn hơn.

Đọc sách và kể chuyện cho trẻ

Việc bố mẹ đọc sách và kể chuyện cho trẻ nghe mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển ngôn ngữ và khả năng đọc viết của trẻ. Đây không chỉ là cách dạy trẻ nhanh biết nói hiệu quả, mà còn giúp thúc đẩy trí tưởng tượng và phát triển trí tuệ của trẻ.

Cho trẻ nghe nhạc

Trẻ nhỏ thường rất thích nghe nhạc. Giai điệu vui vẻ, rộn ràng của những bài hát sẽ thu hút sự chú ý của trẻ. Lúc này, trẻ tập trung lắng nghe nhịp điệu, tiết tấu của những bài hát, việc này rất tốt cho sự phát triển ngôn ngữ và giao tiếp của trẻ.

Thường xuyên chơi trò chơi cùng trẻ

Bố mẹ nên cố gắng dành thật nhiều thời gian để vui chơi cùng trẻ. Trong quá trình chơi, hãy giao tiếp và trò chuyện thật nhiều. Bố mẹ cũng có thể “nhờ” thêm một vài bé hàng xóm tới chơi cùng con. Khi chơi theo nhóm, trẻ sẽ tự tin hơn, giao tiếp và tương tác nhiều hơn. Đây là cách giúp trẻ nhanh biết nói được nhiều bố mẹ lựa chọn để hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho con.

Theo An Nhiên- Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/bao-thy-khoe-quy-tu-biet-noi-nhanh-tu-ghep-dau-tien-con-noi-duoc-khien-ai-cung-phi-cuoi-20221130221659201.htm

Bảo Thy

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.