Bé 7 tháng tuổi đang nằm chơi bỗng dưng cáu gắt, nôn ọe vì nuốt phải một vật trên áo: Rất nhiều mẹ đang cho con mặc áo kiểu này!

Có những thứ tưởng chừng vô hại lại hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho bé. Chính vì thế bố mẹ cần hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn cho con.

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều mối nguy hiểm rình rập trẻ nhỏ. Đó không chỉ là ban công, cửa sổ, dao kéo, ổ điện, hóa chất độc hại, que sắc nhọn, phích nước nóng... mà còn rất nhiều thứ khác nữa. Chính vì thế mà các phụ huynh luôn phải rất cẩn thận trong việc chăm sóc, trông nom em bé, kể cả với những em bé còn đang ẵm ngửa. Bởi có những mối nguy hiểm lại đến từ chính những thứ mà nhiều ông bố bà mẹ không bao giờ nghĩ nó có thể gây nguy hiểm cho con mình. 

Mới đây, một bà mẹ tên T.D. (hiện đang sống ở TP.HCM) đã hết hồn khi chứng kiến một sự cố xảy ra với cô con gái 7 tháng tuổi của mình. 

Chia sẻ của chị T.D. như sau: "Em vừa mới hoàn hồn lại được mọi người ạ.

Em cho con mặc bộ đồ này, cũng biết con nhiều khả năng sẽ ngậm nhai 2 cọng dây nhưng không ngờ nó lại bong keo ra thế này.

Con em đang nằm chơi, em thấy con ngậm cọng dây này em cũng ko nghĩ gì. Sau thấy con có biểu hiện như bị mắc gì trong họng và muốn ọe, em đã làm nghiệm pháp Heimlich sơ cứu hóc ngay lập tức. 

Bé 7 tháng tuổi đang nằm chơi bỗng dưng cáu gắt, nôn ọe vì nuốt phải một vật trên áo: Rất nhiều mẹ đang cho con mặc áo kiểu này!-1

Bé 7 tháng tuổi đang nằm chơi bỗng dưng cáu gắt, nôn ọe vì nuốt phải một vật trên áo: Rất nhiều mẹ đang cho con mặc áo kiểu này!-2

Sau khi nghịch sợi dây ruy băng có đính họa tiết ngôi sao trên áo, ngôi sao đã rơi ra dính vào vòm miệng em bé gây khó chịu. 

Thấy con thở và ê a được thì em dừng lại và lấy ngón út đưa vào miệng con xem có gì ở trong không thì không thấy gì. Nhưng con em cứ cáu gắt cái gì đó. Em đoán con đói nên cho bú thì bé không ngậm bắt vú được, hễ ngậm vào lại muốn ọe và khóc. Lúc đó con khóc to e mới thấy ngôi sao này dính trên vòm miệng phía trên. Sau khi lấy ra được thì con lại vui vẻ bú được bình thường".  

Chia sẻ của chị T.D. đã nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người, đặc biệt là những bà mẹ có con nhỏ. Đọc câu chuyện của chị T.D., nhiều mẹ cũng cảm thấy hú vía cứ như chuyện xảy ra với con mình. Vì vậy, các mẹ lại nhắc nhở nhau phải cẩn trọng hết sức, từ những vấn đề nhỏ nhất.

Chị T.D. cho hay, bộ đồ chị đã mua cho con gái từ trước Tết và mặc được vài lần. Hình ngôi sao gồm 2 lớp, 1 lớp là miếng vải và 1 lớp là kim tuyến được gắn bằng keo. Bà mẹ trẻ muốn chia sẻ sự việc cho các mẹ cùng lưu ý, tránh để xảy ra tình huống tương tự. Cũng qua đó, chị T.D. nhận được rất nhiều lời khuyên về việc mua quần áo cho con vừa thoải mái lại vừa đảm bảo an toàn. 

Bé 7 tháng tuổi đang nằm chơi bỗng dưng cáu gắt, nôn ọe vì nuốt phải một vật trên áo: Rất nhiều mẹ đang cho con mặc áo kiểu này!-3

Những lưu ý khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh

- Ưu tiên chất lượng tốt, vải mềm mại, tránh tác nhân gây dị ứng, an toàn với làn da mỏng mảnh của trẻ.

- Không mua quá nhiều vì giai đoạn này bé phát triển nhanh, quần áo nhanh bị chật, gây lãng phí.

- Chọn quần áo có kích thước phù hợp với bé, thoải mái một chút để bé không cảm thấy bị gò bó không lúc ngủ hay chơi đùa.

- Hạn chế mua quần áo có cúc, bởi cúc áo dễ khiến da bé bị hằn khi tì vào. Nếu không may cúc áo rơi ra ngoài thì bé sẽ dễ nhặt lấy bỏ vào miệng.

- Nên mua quần áo trơn, tránh những loại có nhiều dây dợ, đính cườm, đính hạt, kim tuyến... Một số dây ở vùng cổ áo, mũ áo có thể quấn vào cổ bé gây ngạt thở. Trẻ tò mò, dễ bị thu hút bởi các họa tiết đính cườm, hạt, kim tuyến nên hay cho vào miệng gây nguy hiểm.

- Cần lưu ý hết sức đến các đường may trên mũ, áo, tất... của bé. Khi mua về, mẹ cần lộn ngược, cắt bỏ hết chỉ thừa... Bởi nếu trẻ bị mắc ngón tay, chân vào phần chỉ thừa sẽ rất nguy hiểm.

 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/be-7-thang-tuoi-dang-nam-choi-bong-dung-cau-gat-non-oe-vi-nuot-phai-mot-vat-tren-ao-rat-nhieu-me-dang-cho-con-mac-ao-kieu-nay-222021283111527407.htm

con nhỏ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.