Bé có chỉ số thông minh cao thường nổi trội 3 khía cạnh, cha mẹ nào cũng mong con mình như vậy

Các bé sở hữu trí thông minh cao thường có 3 khía cạnh nổi trội dễ nhận thấy.

Cha mẹ nào cũng mong con mình có chỉ số thông minh cao, nhưng trẻ có thông minh hay không thì không phải là điều có thể nhìn thấy ngay khi sinh ra mà cần phải biết dần dần khi đứa trẻ lớn lên. Nhưng nếu bé có thành tích vượt trội về 3 mặt này thì chỉ số thông minh của bé cũng không hề thấp, chúng ta cùng tham khảo nhé!

Bé có năng khiếu thể thao

Bé có chỉ số thông minh cao thường nổi trội 3 khía cạnh, cha mẹ nào cũng mong con mình như vậy-1

Đừng nghĩ rằng những người trong ngành thể thao chỉ phát triển về thể chất mà trí tuệ thấp. Ngược lại những người thích thể thao và có năng khiếu thể thao thường thông minh hơn. Bởi vì trẻ thích vận động, không chỉ thể chất của trẻ sẽ tốt hơn, cường tráng hơn mà não bộ cũng được vận động toàn diện, từ đó thúc đẩy sự phát triển của não bộ, và chỉ số IQ của bé cũng không bị kém đi.

Bé quan sát tốt, trí nhớ tốt

Bé có chỉ số thông minh cao thường nổi trội 3 khía cạnh, cha mẹ nào cũng mong con mình như vậy-2

Những em bé có chỉ số thông minh cao nhìn chung có trí nhớ và kỹ năng quan sát tốt. Nếu bé giỏi quan sát và khám phá đồ vật xung quanh, có thể quan sát được sự khác biệt của các sự vật, có quan điểm độc lập về một sự vật thì dù bé có thể chưa chín chắn lắm nhưng bé có quan điểm mới lạ và độc đáo. Thực tế thì đây chính là biểu hiện của bé có chỉ số thông minh cao.

Để khuyến khích trẻ, chúng ta nên hướng dẫn bé trau dồi khả năng quan sát, để trẻ tự khám phá và nhìn nhận mọi thứ, cha mẹ không nên vội vàng can thiệp, miễn là trẻ không gặp nguy hiểm.

Bé thích chơi trò chơi trí óc

Bé có chỉ số thông minh cao thường nổi trội 3 khía cạnh, cha mẹ nào cũng mong con mình như vậy-3


Nếu trẻ thích chuyên về một số thứ và thích chơi các trò chơi trí tuệ, trẻ sẽ chơi liên tục nhưng sẽ không bao giờ thấy chán. Trên thực tế, đây là biểu hiện của trí thông minh của trẻ em.

Để trí tuệ của trẻ được phát triển tốt hơn, cha mẹ có thể chơi với con nhiều hơn, tìm một số đồ chơi hoặc trò chơi để trẻ phát triển trí thông minh, cùng chơi với con, điều này không chỉ có thể nâng cao tình cảm cha mẹ - con cái mà còn làm tăng hứng thú của trẻ với trò chơi trí tuệ, từ đó thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ giúp trẻ thông minh hơn.

Nhìn chung khi thấy trẻ nổi trội về 3 khía cạnh kể trên thì cha mẹ có thể yên tâm là con mình sở hữu trí thông minh không thấp. Do đó hãy tạo điều kiện để bé phát huy tối đa tiềm năng của mình thông qua việc đảm bảo dinh dưỡng, giấc ngủ cũng như có sự tương tác hợp lý với con. Có như vậy trẻ mới có môi trường thuận lợi để phát triển.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/be-co-chi-so-thong-minh-cao-thuong-noi-troi-3-khia-canh-cha-me-nao-cung-mong-con-minh-nhu-vay-20220913161450183.htm

thông minh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.