Bé có những đặc điểm này tưởng chừng xấu xí nhưng càng lớn lên càng xinh đẹp, bố mẹ đừng vội thất vọng

Người mẹ nào cũng quan tâm đến ngoại hình của con mình nên khi bé có điểm gì đó hơi khác người, họ liền tỏ ra băn khoăn và quan ngại. Nhất là khi người khác nhận xét hay xì xào về đặc điểm này của bé, nhiều mẹ còn hoang mang và lo lắng thái quá làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của chính đứa trẻ.

Đồng Đồng là một cô bé 3 tuổi dễ thương được nhiều người yêu mến. Trong một lần cùng mẹ đi dạo trong khuôn viên khu dân cư, Đồng Đồng tình cờ gặp một cậu bé trạc tuổi và 2 bé chơi cùng nhau. Thế nhưng mẹ của cậu bé nhìn Đồng Đồng và không nhịn được cười, sau khi trêu chọc cô bé một lúc lâu, người này đột nhiên hỏi mẹ Đồng Đồng: "Tại sao đầu cô bé to hơn đầu con trai nhỉ?”.

Bé có những đặc điểm này tưởng chừng xấu xí nhưng càng lớn lên càng xinh đẹp, bố mẹ đừng vội thất vọng-1

Không ngờ câu nói vô tình này lại khiến mẹ Tongtong nhớ rất lâu, có lần đưa con đến bệnh viện khám, bà đã than thở với bác sĩ: “Có cách nào làm đầu con nhỏ lại không ạ?”. Vị bác sĩ ngạc nhiên rồi vui vẻ trả lời: "Chị không hiểu rồi, đứa trẻ vòng đầu lớn là có phúc khí, nhất định sau này bé sẽ không thấp bé, dinh dưỡng cũng tốt hơn so với con trai của người cười nhạo con gái chị…".

Trên thực tế, có không ít bà mẹ từng có trải nghiệm giống như mẹ Đồng Đồng, đứa con mà họ yêu thương và nuôi dạy cẩn thận luôn bị một số người vô duyên phóng đại những “khuyết điểm nhỏ” của chúng khiến họ khá lo lắng, băn khoăn nhưng khi một cánh cửa đóng lại thì nhất định một cánh cửa khác sẽ mở ra. Khi còn nhỏ bé "xấu" chỗ này nhưng không có nghĩa tương lai sẽ vẫn thế, ngược lại thực tế còn cho thấy một số đặc điểm của bé xấu khi còn nhỏ lại là dấu hiệu cho một thân hình chuẩn, đẹp trong tương lai.

Bé có những đặc điểm này tưởng chừng xấu xí nhưng càng lớn lên càng xinh đẹp, bố mẹ đừng vội thất vọng-2

Dưới đây là một số ví dụ điển hình:

1. Đầu to

Trong làng giải trí có một ngôi sao "đầu to" nổi tiếng là Lei Jiayin, nghe nói chu vi vòng đầu của anh ấy còn dày hơn cả vòng eo của các ngôi sao nữ, nhưng không phải vì thế mà anh ấy kém thành công.

Nhiều bà mẹ đã rất hoang mang, lo sợ khi nhìn thấy đầu của con mình to hơn các bạn cùng lứa tuổi. Xong trên thực tế, mọi người chỉ nhìn thấy khiếm khuyết bề ngoài mà không biết đầu to còn báo hiệu một tương lai cao lớn và tươi sáng cho bé.

Cụ thể, sau nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực y tế, người ta đã phát hiện ra rằng vòng đầu của trẻ thực ra có liên quan mật thiết đến sự phát triển chiều cao sau này của trẻ, trẻ có vòng đầu lớn về cơ bản sẽ không bị thấp và thường sẽ cao hơn những đứa trẻ khác trong tương lai, hơn nữa khả năng miễn dịch cũng mạnh hơn. Theo các chuyên gia, trẻ có đầu to thì khả năng hấp thụ mạnh hơn, khả năng miễn dịch và sức đề kháng trong cơ thể tốt hơn, điều này liên quan đến sự cân bằng dinh dưỡng của trẻ.

Bé có những đặc điểm này tưởng chừng xấu xí nhưng càng lớn lên càng xinh đẹp, bố mẹ đừng vội thất vọng-3

2. Chân tóc thấp

Một điều ở đứa trẻ cũng được các mẹ rất chú ý, đó là lượng tóc. Nếu mẹ phát hiện ra chân tóc của con mình bị rụng gần hết khi còn nhỏ, có thể cô ấy sẽ khóc vì lo lắng, thế nhưng các chuyên gia y tế cho biết, cái gì cũng có mặt tốt - mặt xấu, và đường chân tóc cũng không ngoại lệ, nhất là đối với nam giới thì lợi ích không hề nhỏ.

Đại học Y khoa Washington, Hoa Kỳ đã tiến hành một nghiên cứu về chứng hói đầu trên 2.000 nam giới ở độ tuổi 40-47, và phát hiện ra rằng những người đàn ông bị hói đầu và chân tóc bị tụt có nhiều estrogen hơn trong cơ thể, giúp giảm 29% - 45% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, có thể nói đó là "trong rủi có may, trong họa có phúc".

Bé có những đặc điểm này tưởng chừng xấu xí nhưng càng lớn lên càng xinh đẹp, bố mẹ đừng vội thất vọng-4

3. Mông to

Đặc biệt đối với những cô nàng theo đuổi sự thon gọn, mảnh mai thì khó có thể nói đây là một điều mà họ không hề thích, thậm chí là chán ghét. Thực tế việc giảm được nhiều mỡ ở mông là điều không hề dễ dàng nhưng lợi ích của việc mang lại cũng không hề nhỏ.

Một kết quả nghiên cứu từ Trường Y Harvard trên tạp chí Cell Metabolism, cho thấy sự tích tụ mỡ dưới da ở mông có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 trong cơ thể con người. Hơn nữa, phụ nữ có nhiều mỡ ở mông được cho là cũng sẽ sinh con thông minh hơn bởi mỡ đùi giúp tích trữ các hormone chất béo thúc đẩy sự phát triển trí não của thai nhi.

4. Chiều dài khe mắt

Đôi mắt của nhiều trẻ sơ sinh trông sưng và nhỏ, quan sát mắt bé người ta dường như chỉ thấy một khe mắt dài và cho đó là điểm khác biệt xấu xí. Xong đôi mắt bé như vậy thực ra là do ngâm trong nước ối và chất độc hại, chúng sẽ sớm phát triển bình thường, thậm chí còn xinh đẹp hơn người. Lý do là những đứa trẻ có khe mắt dài có đôi mắt tương đối lớn, chúng có thể lộ ra “diện mạo thật” sau khi mí mắt trên và dưới được tách ra.

Bé có những đặc điểm này tưởng chừng xấu xí nhưng càng lớn lên càng xinh đẹp, bố mẹ đừng vội thất vọng-5

5. Sống mũi bị sụp

Sống mũi của bé sơ sinh rất hay bị sụp xuống, nhăn nheo và có phần xấu xí. Điều này khiến những người mẹ mới sinh cảm thấy không thích, thậm chí chán ghét con nhưng thực chất đó chỉ là do sụn mũi bé chưa phát triển.

Trên thực tế, sống mũi cao là gen di truyền lặn, nếu trong gia đình bạn có người có sống mũi cao thì khi đó khả năng cao là đứa trẻ sẽ được di truyền nó, cho dù lúc nhỏ nó không xuất hiện nhưng khi tuổi lớn lên, sống mũi cao cũng sẽ dần hiện ra.

Theo V.K - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.