Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog

Theo luật sư, nếu bé gái thật sự bị béo phì do bị ép ăn quá mức thì người giám hộ có thể bị phạt 3 năm tù.

Hôm 24/8 vừa qua, đài phát thanh và truyền hình Quảng Đông (Trung Quốc) đưa tin cha mẹ của một bé gái 3 tuổi đã bị buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi họ cho con tham gia làm nhân vật chính trong mukbang - một trào lưu trên mạng xã hội và youtube quay lại cảnh một người sẽ vừa ăn một lượng thức ăn lớn vừa tương tác với khán giả.

Theo đó, vào năm 2018, cha mẹ của Peggy (tên bé gái) đã quay lại cảnh con mình vừa ăn vừa chơi rồi đăng lên mạng xã hội. Hình ảnh một em bé đáng yêu đã thu hút được sự chú ý của mọi người, vì nhìn cô bé ăn rất ngon miệng khiến ai cũng phát thèm. Mặc dù chỉ có 5.000 người theo dõi, nhưng có những video của bé gái nhận được 556.000 lượt xem.

Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-1Peggy khi mới 18 tháng tuổi trong lần đầu tiên được cha mẹ quay lại cảnh vừa ăn vừa chơi đăng lên mạng xã hội.

Nhận thấy được sự nổi tiếng của con, cha mẹ đã lập cho Peggy một tài khoản trên mạng xã hội và thường xuyên đăng tải những đoạn clip quay lại cảnh con ăn.

Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-2Khi đó, bé gái vẫn còn là một cô bé có cân nặng vừa phải.

Câu chuyện này bắt đầu khi cha mẹ của Peggy khoe rằng con gái của họ mới chỉ có 3 tuổi mà đã nặng 35kg. Điều này khiến nhiều người phẫn nộ khi vào năm 2018, Peggy (18 tháng) chỉ mới là một cô bé tròn trịa, dễ thương. Nhưng một năm sau, cô bé đã nặng 25kg.

Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-32,5 tuổi, Peggy nặng 25kg.

Tháng 5/2020, cha mẹ bé gái nói rằng con gái họ rất thèm ăn và đã nặng 30kg. Một số người khuyên nên cho Peggy vào chế độ ăn kiêng để giảm cân nhưng cha mẹ của đứa trẻ đã phớt lờ và đến tháng 7/2020, họ tự hào tuyên bố con gái đã đặt cột mốc 35kg.

Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-43 tuổi, Peggy đã nặng tới 35kg

Không chỉ vậy, cư dân mạng còn tố cáo cha mẹ của Peggy thường cho con ăn những thức ăn có hàm lượng calo cao như bánh mì kẹp thịt, gà rán, mì gói với các hashtag như "Em bé nhỏ", "Dạ dày phi thường", hay "Ăn xong trong vài giây".

Thậm chí, trong một số video, người xem thấy Peggy xua tay và nói: "Đừng lấy thêm thức ăn nữa" nhưng cha mẹ của bé vẫn đổ đầy vào bát.

Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-5Ngay cả khi Peggy bảo đừng lấy thức ăn nữa nhưng cha mẹ cô bé vẫn đổ thêm cho đầy bát càng khiến mọi người bức xúc.

Không chỉ vậy, hình ảnh Peggy đi bộ mà hai chân run rẩy đã khiến cư dân mạng nghi ngờ chân của bé gái đã bị biến dạng do phải mang vác một "khối thịt" nặng nề.

Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-6Hình ảnh Peggy đi bộ mà hai chân run rẩy đã khiến nhiều người lo lắng.

Đáp lại lời cáo buộc này, cha mẹ của Peggy đã chia sẻ với truyền thông rằng họ làm video cho con chỉ để giải trí. Họ biết con gái mình béo phì nhưng họ chưa bao giờ bóc lột cô bé để thu lợi. "Chúng tôi chỉ kiếm được vài trăm nhân dân tệ từ việc tải những video đó lên mạng. Số tiền này không đủ để chúng tôi mua thức ăn cho con", cha mẹ đứa trẻ cho biết.

Ngay lập tức, nhiều người đã lên tiếng phản bác lại: "Tại sao anh chị lại tiếp tục cho Peggy ăn khi cô bé đã nói rằng không muốn ăn nữa?", "Peggy chỉ là một đứa trẻ, không phải là công cụ kiếm tiền".

Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-7Cha mẹ bé gái liên tục đăng tải những đoạn clip quay lại cảnh con ăn kèm theo những hashtag thu hút như: "Em bé nhỏ", "Dạ dày phi thường", hay "Ăn xong trong vài giây".

Trước sự phản ứng mạnh mẽ từ cư dân mạng, hiện tại, cha mẹ của bé gái đã xóa hết các video và khóa tài khoản mạng xã hội lại. Song, luật sư Triệu Liangshan, công tác tại Công ty Luật Sơn Tây Hengda, cho biết các bậc cha mẹ có thể bị buộc tội ngược đãi trẻ em nếu họ cho con mình ăn một cách bệnh hoạn. Anh nói: "Cha mẹ cho phép con mình ăn đồ ăn vặt và không quan tâm đến sức khỏe của trẻ là vô trách nhiệm. Và việc này sẽ càng tệ hơn nếu họ làm điều đó vì sự chú ý và thu lợi nhuận trực tuyến".

Luật sư Triệu cũng cho biết thêm nếu chứng béo phì của Peggy là do bệnh lý và không liên quan đến người giám hộ thì người giám hộ không cần phải chịu trách nhiệm pháp lý. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu phát hiện trẻ thừa cân nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe mà cha mẹ vẫn ép ăn để gây sự chú ý của mọi người, thì người giám hộ sẽ bị phạt tù có thời hạn là 3 năm hoặc tạm giữ hình sự. Do đó, sự việc của Peggy cần được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Béo phì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như thế nào?


Bố mẹ bé gái 3 tuổi bị cáo buộc tội lạm dụng và bóc lột trẻ em khi ép con ăn để quay vlog-8Béo phì ở trẻ em không những khó giảm cân mà còn gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ (Ảnh minh họa).

Theo bác sĩ Dương Lý, Giám đốc Khoa Nội tiết, Di truyền và Chuyển hóa của Bệnh viện Nhi Giang Tây (Trung Quốc), béo phì ở trẻ em gây hại cho cơ thể rất nhiều vì nó không chỉ dẫn đến phì đại tế bào mỡ mà còn làm tăng sinh tế bào mỡ dẫn đến tình trạng khó giảm cân.

Bác sĩ Dương còn chia sẻ thêm béo phì ở trẻ em dễ gây ra các biến chứng như tăng mỡ máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy giảm chức năng hô hấp. Riêng béo phì ở trẻ em gái dễ dẫn đến tình trạng dậy thì sớm do xương phát triển sớm.

Trong trường hợp không được can thiệp, 1/3 số trẻ béo phì vẫn sẽ béo phì ở tuổi vị thành niên. Điều này khiến sức khỏe của trẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ như xơ cứng động mạch, bệnh mạch vành, vô sinh.

Để giảm tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ em, bác sĩ Dương gợi ý các cha mẹ nên giúp con phát triển một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, cần hạn chế cho trẻ tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao như nước ngọt, da gà, da vịt, thịt mỡ và các loại thức ăn nhanh. Nếu phát hiện trẻ bị béo phì, cha mẹ cần con đến bệnh viện thường xuyên để điều trị.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/cha-me-cua-mot-be-gai-3-tuoi-dung-truoc-nguy-co-bi-buoc-toi-nguoc-dai-tre-em-vi-ep-con-an-qua-muc-de-quay-vlog-222556

béo phì

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.