Bé gái 6 tuổi cắt phăng mái tóc của khách trong tiệm làm đầu, cách giải quyết của phụ huynh gây tranh cãi

Mái tóc dài của cô gái đã bị hư hại hoàn toàn và cần tới 42 triệu đồng để nối lại phục hồi.

Mới đây, tại một tiệm cắt tóc ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã xảy ra vụ việc gây tranh cãi trên mạng xã hội. Theo video từ camera giám sát, một người mẹ đã đưa con gái 6 tuổi của mình đến cắt tóc. Người mẹ để con gái chơi một bên, trong khi nhân viên trong cửa hàng bận làm việc không để ý.

Sự cố đã xảy ra sau khi một thợ cắt tóc khác ở bàn kế bên rời đi một lúc, bé gái đã cầm chiếc kéo trên kệ và nghịch ngợm cắt tóc của một khách hàng nữ khác đang làm tóc. Có thể thấy bé gái đã cắt một lượng lớn tóc khiến mái tóc của cô bị hỏng hoàn toàn.

Bé gái 6 tuổi cắt phăng mái tóc của khách trong tiệm làm đầu, cách giải quyết của phụ huynh gây tranh cãi-1

Tóc của cô gái bị cắt nham nhở

Nữ khách hàng đã vô cùng tức giận và cãi nhau với mẹ cô gái, hai bên đôi co một hồi lâu, bất chấp cố gắng giảng hòa của mọi người xung quanh. Cuối cùng, họ quyết định gọi cảnh sát.

Chủ tiệm cắt tóc cho biết để khôi phục lại kiểu tóc ban đầu của khách hàng, thợ cắt tóc sẽ cần thực hiện 8 lần nối và tổng chi phí là 12.000 nhân dân tệ (khoảng 42 triệu đồng). Sau khi thương lượng, bố mẹ bé gái đã trả 11.500 nhân dân tệ tiền bồi thường và nữ khách hàng phải trả 500 nhân dân tệ.

Bé gái 6 tuổi cắt phăng mái tóc của khách trong tiệm làm đầu, cách giải quyết của phụ huynh gây tranh cãi-2

Cảnh sát đến, mẹ bé gái mới chịu bồi thường

Sau khi sự việc được đăng tải lên mạng đã làm dấy lên tranh cãi liệu cách giải quyết như vậy đã ổn thỏa và hợp lý chưa.

Đầu tiên, vụ việc này đã thêm một lần cảnh báo tất cả các bậc cha mẹ nên coi trọng việc giáo dục con cái. Trẻ em 6 tuổi vẫn còn khá nghịch ngợm, thích bắt chước và không biết hành động của mình sẽ mang lại hậu quả gì. Với tư cách là cha mẹ, người lớn có trách nhiệm hướng dẫn, giáo dục và giám sát con hành xử nơi công cộng. Có thể thấy bố mẹ trong câu chuyện đã thất bại trong việc dạy phép lịch sự, phép xã giao và tuân thủ các quy tắc cho con.

Thứ hai, nhiều người cho rằng tiệm cắt tóc cũng phải chịu trách nhiệm nhất định về vấn đề này. Mặc dù nhân viên trong cửa hàng bận làm việc nhưng khi có trẻ em vào cửa hàng, cần quan tâm, cho trẻ vui chơi đúng cách. Có netizen nhận định tiệm cắt tóc trong trường hợp này đã thiếu trách nhiệm, không cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Nếu không thể kiểm soát, ngay từ đầu tiệm có thể từ chối để người lớn đem trẻ nhỏ vào.

Sau cùng, đây là tai nạn không mong muốn với lỗi thuộc về nhiều bên. Các bậc phụ huynh, cửa hàng kinh doanh và cả các em nhỏ phải có trách nhiệm cùng nhau tạo ra một môi trường xã hội hài hòa và tốt đẹp để những sự việc tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/be-gai-6-tuoi-cat-phang-mai-toc-cua-khach-trong-tiem-lam-dau-cach-giai-quyet-cua-phu-huynh-gay-tranh-cai-20230527102814763.htm

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.