Bé gái 7 tuổi đau đầu suốt 1 tuần liền, bác sĩ bó tay không tìm ra bệnh, nguyên nhân được hé lộ qua mẩu giấy khiến bà mẹ hối hận tự trách bản thân

Nguyên nhân này khiến cả bác sĩ lẫn người mẹ đều bàng hoàng.

Ngày nay, việc sinh ít con cái giúp bố mẹ có điều kiện chăm sóc, nuôi dạy chúng tốt hơn thời trước. Tuy nhiên gánh nặng đè lên hầu hết các gia đình khi có con đó là vấn đề kinh tế. Họ chỉ đảm bảo được việc nuôi dạy con tốt nếu có việc làm và thu nhập ổn định. Nhưng với lựa chọn này, cha mẹ cũng sẽ phải đối mặt với những vấn đề khác trong đó có việc làm sao để con không thiếu đi sự quan tâm.

Xiao Yu là một bác sĩ nhi khoa tại Trung Quốc, hàng ngày có nhiều phụ huynh đưa con đến phòng khám của cô để chữa bệnh. Một ngày nọ, một đứa bé tầm 7 tuổi được mẹ dẫn đến phòng khám. Người mẹ trình bày với bác sĩ rằng đứa trẻ liên tục than đau đầu từ sáng. Bác sĩ Xiao Yu đã tiến hành kiểm tra nhưng không thấy điều gì bất thường. Vì vậy cô bé chỉ được kê một toa thuốc đau đầu thông thường.

Bé gái 7 tuổi đau đầu suốt 1 tuần liền, bác sĩ bó tay không tìm ra bệnh, nguyên nhân được hé lộ qua mẩu giấy khiến bà mẹ hối hận tự trách bản thân-1


Hai ngày nữa trôi qua, hai mẹ con lại quay lại phòng khám và như lần trước, lý do đến khám của đứa trẻ là liên tục bị đau đầu. Bác sĩ lo lắng lần trước trong quá trình kiểm tra mình đã bỏ sót điều gì nên lần này cô tiến hành dùng nhiều phương pháp để xem xét bệnh tình cho đứa bé, kể cả chụp CT não. Nhưng cuối cùng sau mọi nỗ lực, bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân của cơn đau đầu.

Xiao Yu đề nghị họ đến bệnh viện lớn có chuyên khoa để được thăm khám toàn diện. Tưởng chừng ca bệnh này được chuyển tuyến nên bệnh nhân sẽ không lui tới nữa, nhưng hai ngày sau, cả mẹ lẫn con cùng dắt tay nhau tới đây một lần nữa. Lần này, người mẹ dường như suy sụp và đổ rạp trước bác sĩ, chị cầu xin cô hãy cứu lấy con mình vì ngay cả bệnh viện lớn cũng không thể tìm ra căn bệnh của đứa bé.

Bé gái 7 tuổi đau đầu suốt 1 tuần liền, bác sĩ bó tay không tìm ra bệnh, nguyên nhân được hé lộ qua mẩu giấy khiến bà mẹ hối hận tự trách bản thân-2


Xiao Yu tỏ ra nghi vấn về ca bệnh này, cô liền nói người mẹ ra bên ngoài phòng khám để một mình đứa bé ở lại. Lúc này, bác sĩ kiên nhẫn hỏi đứa bé về cơn đau một lần nữa, tuy nhiên những câu trả lời đều không thống nhất, có lúc đứa bé lại nói đau nửa đầu bên trái, lúc sau lại nói bên phải và có vẻ khá bối rối.

Sau một hồi gặng hỏi, cô bé 7 tuổi này mới nói ra sự thật. Cha mẹ của em đều là công nhân và thường xuyên phải xa nhà từ 1 đến 2 tháng. Mỗi lần về lại chỉ ở được ít hôm rồi lại đi. Do đó, cô bé cảm thấy mình bị bỏ rơi, không nhận được sự quan tâm của bố mẹ như các bạn cùng lớp. Nghe xong câu chuyện, Xiao Yu tỏ ra rất thương cảm với bệnh nhân nhí này. Để thu hút sự quan tâm của mẹ, cô bé đã giả vờ đau đầu.

Bé gái 7 tuổi đau đầu suốt 1 tuần liền, bác sĩ bó tay không tìm ra bệnh, nguyên nhân được hé lộ qua mẩu giấy khiến bà mẹ hối hận tự trách bản thân-3


Cuối cùng, cô quyết định kê một đơn thuốc cho bé gái, trong đơn thuốc này có 1 chỉ định đặc biệt rằng: "Mẹ nên dành nhiều thời gian mỗi ngày hơn cho con gái!"

Sau khi nhận đơn thuốc từ bác sĩ, người mẹ vô cùng bất ngờ, lát sau chị mới hiểu ra vấn đề. Lúc này chị bật khóc và rối rít nói với con: "Mẹ xin lỗi vì đã bỏ bê con một mình thời gian qua, sau này bố mẹ hứa sẽ ở nhà với con nhiều hơn!"

Kiếm tiền để đảm bảo kinh tế trong gia đình là rất quan trọng, song cũng đừng nên vì điều này mà làm ảnh hưởng tới việc dạy dỗ, chăm sóc con cái. Trong quá trình trưởng thành, những đứa trẻ rất cần sự đồng hành của bố mẹ. Hãy quan tâm đến con cái bất cứ thời gian nào có thể, hãy phân bổ thời gian cho con cái và công việc một cách hợp lý để tránh những sự việc không hay mà bác sĩ Xiao Yu đã từng gặp phải.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/be-gai-7-tuoi-dau-dau-suot-1-tuan-lien-bac-si-bo-tay-khong-tim-ra-benh-nguyen-nhan-duoc-he-lo-qua-mau-giay-khien-ba-me-hoi-han-tu-trach-ban-than-161212708105128688.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.