Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ

Cân nặng của cô bé hiện tại ngang với cân nặng trung bình của một bé gái 6 tuổi.

Những em bé bụ bẫm, mũm mĩm luôn khiến các mẹ bỉm sữa "phát sốt" và ao ước con mình cũng được như thế. Vì quả thật, tâm lý chung của hầu hết các mẹ nuôi con nhỏ là luôn mong "con có da có thịt" một chút. Những em bé với thân hình đầy ngấn, mặt căng tròn dễ dàng "đốn tim" người lớn khi ngắm nhìn.

Bởi thế khi chị Phương Uyên (hiện đang sinh sống tại Phú Quốc, Kiên Giang) khoe những bức ảnh cô con gái mũm mĩm với làn da trắng hồng lên mạng xã hội, hàng loạt mẹ bỉm sữa đã nhi nhau "thả tim" và tò mò về chế độ ăn của bé cũng như bí quyết nuôi con bụ bẫm.

Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-1Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-2

Vóc dáng bụ bẫm của Chem Chép khiến ai cũng ấn tượng.

Được biết bé Ái Phương (tên thường gọi là Chem Chép) - con gái chị Phương Uyên hiện được 25 tháng tuổi nhưng bé đã nặng 20kg - ngang với cân nặng trung bình của 1 bé gái 6 tuổi và gần gấp đôi cân nặng trung bình của các bé cùng tuổi (Theo bảng chiều cao cân nặng của Tổ chức y tế thế giới WHO, cân nặng trung bình của bé gái 24 tháng tuổi là 11,5kg).

Cân nặng hơn hẳn các bạn cùng tuổi nhưng trộm vía chiều cao của Chem Chép cũng khá nổi bật. Hiện tại, bé cao 92cm, gần bằng chiều cao trung bình của một bé gái 3 tuổi.

Dù khá nặng cân nhưng Chem Chép vẫn đạt các mốc phát triển bình thường như bao bạn cùng trang lứa khác. Từ 2 tuổi, bé đã nói được khá nhiều, thích hát theo nhạc trên tivi. Khác với hình dung qua ảnh, cô bé rất lanh lợi, thông minh và thích chạy nhảy, hầu như không chịu ngồi yên một chỗ bao giờ.

Khi được hỏi về bí quyết nuôi con mau lớn, chị Phương Uyên tiết lộ có lẽ là do Chem Chép hấp thụ sữa rất tốt, bé mê sữa đến độ hiện tại vẫn uống mỗi ngày 4 bình sữa, tổng lượng sữa cả ngày khoảng 800ml. Điều này khiến các mẹ khá bất ngờ bởi thông thường, khi được khoảng 2 tuổi, lượng sữa của các bé sẽ được cắt giảm xuống khoảng 500ml trở xuống, thay vào đó các bữa ăn mới là chính.

Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-3Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-4

Trước 1 tuổi, Chem Chép tăng cân chậm.

Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-5Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-6

Cô bé không bụ bẫm như bây giờ.

"Sinh ra, Chem Chép nặng 3,4kg, mấy tháng đầu con tăng cân khá chậm, tháng đầu tiên con chỉ tăng 500gr, tháng thứ 2 tăng 400gr. Khoảng 10 tháng đầu, con ăn uống rất tốt, điều độ nhưng hình như hấp thụ kém nên không tăng cân nhiều. Sau đó, mình có bổ sung thêm vitamin cho con uống, trộm vía có lẽ con hợp nên từ đó tăng cân đều đặng mỗi tháng 300 - 400gr.

Đến tuổi ăn dặm, con cũng ăn như các bạn khác. Hiện tại, bữa sáng con thường ăn cháo hoặc bánh canh, bún, mì; bữa tối gia đình ăn gì con ăn nấy, khi là cháo, khi bún, khi cơm. Nhưng con hay đòi sữa nữa nên thương con, mình vẫn cho con uống 4 lần/ngày vào sáng, trưa trước khi ngủ, chiều và tối, mỗi lần khoảng 200ml", chị Phương Uyên chia sẻ.

Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-7Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-8Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-9Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-10Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-11Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-12Bé gái bụ bẫm 2 tuổi đã nặng 20kg, mẹ tiết lộ chế độ ăn mà ai cũng bất ngờ-13

Theo tìm hiểu, chị Phương Uyên biết đến độ tuổi của Chem Chép mà vẫn uống nhiều sữa như vậy sẽ không tốt, làm mất cân bằng dinh dưỡng và hạn chế hấp thu dưỡng chất từ thức ăn nên bà mẹ này cũng dự định sẽ cắt giảm sữa cho con từ từ bởi con gái vốn có niềm đam mê đặc biệt với sữa.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-bu-bam-2-tuoi-da-nang-20kg-me-tiet-lo-che-do-an-ma-ai-cung-bat-ngo-222020237213749258.htm

Nuôi con

Ăn Dặm


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.