Bé gái trước 3 tuổi, cha mẹ hãy cho bé làm những việc này, bé sẽ rất độc lập, tự tin và có thể bộc lộ hết những tố chất của mình trong tương lai

Đừng để con gái bạn nghĩ rằng, thành công chỉ dành cho “phái mạnh”. Trước khi con 3 tuổi, cha mẹ chú ý những điểm dưới đây con gái trở nên tự tin và bản lĩnh, có thể bộc lộ hết tố chất trong tương lai.

Đặc đểm khác biệt khi nuôi dạy một bé gái:

1. Phát triển ngôn ngữ sớm

Các bé gái bắt đầu sử dụng cử chỉ như dùng tay chỉ hoặc vẫy chào tạm biệt sớm hơn với các bé trai. Ngoài ra, bé cũng biết nói sớm hơn (bé gái biết nói khi 12 tháng tuổi, trong khi đó, bé trai mất khoảng 13 hoặc 14 tháng) và nhanh chóng nói sõi hơn các bé trai (khi 16 tháng tuổi, bé gái nói được khoảng 100 từ, trong khi bé trai chỉ nói được khoảng 30 từ).

Ngoài ra, các bé gái cũng có khả năng nhận biết được cảm xúc của người khác thông qua nét mặt. Ngược lại, các bé trai mất nhiều thời gian hơn để nhận ra được những biểu cảm trên nét mặt người khác.

2. Cảm giác không gian kém

Các phần não của bé gái chịu trách nhiệm về nhận thức không gian không phát triển như bé trai, vì vậy các bé gái có hành vi trung bình khi đối mặt với những thứ không gian, trừu tượng, thực hành và tưởng tượng.

3. Giỏi về hội họa và thủ công 

Bé gái trước 3 tuổi, cha mẹ hãy cho bé làm những việc này, bé sẽ rất độc lập, tự tin và có thể bộc lộ hết những tố chất của mình trong tương lai-1Nhiều bé gái tỏ ra rất thích hội họa và thủ công trước 3 tuổi. Các bé thích vẽ, có kỹ năng bắt chước rất tốt và cũng thích làm một số đồ thủ công nhỏ. Tuy nhiên, trẻ em gái cũng có những khuyết điểm nhỏ như bám víu, rụt rè, khả năng thực hành và khả năng tư duy yếu, vì vậy cha mẹ nào hiểu được đặc điểm phát triển của trẻ có thể huấn luyện trẻ một cách có mục tiêu trong giáo dục sớm.

Trước 3 tuổi bé gái được bồi dưỡng những điều dưới đây lớn lên sẽ rất độc lập, tự tin và chỉ số IQ cao.

1. Phát triển trong trò chơi

Mỗi em bé đều có rất nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn ấu thơ và vui chơi là cách tốt nhất để cha mẹ khám phá tiềm năng của con mình để cho trẻ chơi các trò chơi, rèn luyện mọi khả năng. Quá trình chơi trò chơi cũng là quá trình bắt chước và học hỏi của bé, trẻ suy nghĩ nhiều về cách chơi với các đồ chơi khác nhau. Khi chơi nhiều ý tưởng bất chợt có thể khiến não bộ của trẻ thoả thích trong thế giới tưởng tượng.

1. Trò chơi bò

Bé gái trước 3 tuổi, cha mẹ hãy cho bé làm những việc này, bé sẽ rất độc lập, tự tin và có thể bộc lộ hết những tố chất của mình trong tương lai-2

Trò chơi này phù hợp với bé từ 6-12 tháng, tiền đề là bé đã biết bò, bố mẹ có thể cùng bé bò về phía trước và cùng nhau thi đua xem ai bò nhanh hơn. Bò là một môn thể thao quan trọng, có thể Không chỉ tăng cường khả năng giữ thăng bằng cho bé gái còn có thể tạo nền tảng vững chắc cho việc tập đi.

2. Nhập vai

Trò chơi này phù hợp với các bé 1,5 tuổi đến 2 tuổi, ví dụ cho bé bắt chước bố hoặc mẹ làm việc nhà, cho bé học rửa mặt, đánh răng, uống nước. và chăm sóc những con vật nhỏ. Trò chơi này có thể nhanh chóng cải thiện khả năng hiểu biết của bé, đồng thời có thể hình thành thói quen quan tâm và chia sẻ rất tốt.

3. Bắt chước người khác

Bé gái trước 3 tuổi, cha mẹ hãy cho bé làm những việc này, bé sẽ rất độc lập, tự tin và có thể bộc lộ hết những tố chất của mình trong tương lai-3

Trò chơi này phù hợp với trẻ 1,5-3 tuổi. Giai đoạn này bé bước vào giai đoạn nhạy cảm về ngôn ngữ như bắt chước lời nói của bố mẹ, điều này có thể tăng nhanh vốn từ vựng và cải thiện khả năng diễn đạt của bé. Cha mẹ làm việc nhà, trải nghiệm niềm vui khi chăm sóc người khác và hơn thế nữa.

2. Nắm bắt thời gian trước khi đi ngủ

Giai đoạn này là thời điểm tốt nhất để cha mẹ thiết lập mối liên kết tình cảm với con, trước khi đi ngủ, con gái vốn rất nhạy cảm và mỏng manh, vì vậy cha mẹ cần ở bên bé nhiều hơn để bé luôn cảm thấy sự an toàn.

1. Massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

Bạn có thể Massage cho bé trước khi đi ngủ, sau đó thực hiện các động tác chạm và xoa bóp toàn thân cho bé. Sự tiếp xúc da kề da không khoảng cách này sẽ làm giảm tâm trạng xấu và lo lắng của bé, đồng thời khiến bé cảm thấy gần gũi với cha mẹ hơn. 

2. Kể một câu chuyện trước khi đi ngủ

Bé gái trước 3 tuổi, cha mẹ hãy cho bé làm những việc này, bé sẽ rất độc lập, tự tin và có thể bộc lộ hết những tố chất của mình trong tương lai-4

Đây là điều mà rất nhiều bậc cha mẹ luôn nhấn mạnh vì những câu chuyện trước khi đi ngủ cho phép bé tìm thấy niềm vui trong những câu chuyện, đồng thời bé cũng có thể mở rộng vốn từ vựng, tăng khả năng nhận thức, nâng cao trí tưởng tượng và khả năng ngôn ngữ thông qua các câu chuyện.

3. Phát triển những thói quen tốt

Những thói quen tốt là điều có lợi nhất cho trẻ em, đặc biệt là đối với trẻ em gái, việc phát triển những thói quen tốt có thể cộng thêm rất nhiều điểm.

1. Thói quen ngủ

0-3 tuổi là giai đoạn tế bào não hoạt động mạnh nhất nên được gọi là “thời kỳ vàng” phát triển trí não. Đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc sẽ khiến não bộ phát triển một cách vượt trội. Giấc ngủ đều đặn sẽ không chỉ khiến bé cảm thấy được yêu thương, an toàn mà còn hình thành những thói quen tốt. 

2. Thói quen ăn uống

Bé gái trước 3 tuổi, cha mẹ hãy cho bé làm những việc này, bé sẽ rất độc lập, tự tin và có thể bộc lộ hết những tố chất của mình trong tương lai-5

Chế độ ăn không chỉ liên quan đến thể chất của bé mà còn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, đối với trẻ 0-3 tuổi, cha mẹ nên thiết lập các nguyên tắc “không kén ăn, rửa tay thường xuyên, tập trung trong bữa ăn và ăn đều đặn” từ khi còn nhỏ.

3. Thói quen vệ sinh

Nhiều bệnh của trẻ liên quan đến thói quen, đặc biệt là thói quen vệ sinh. Ví dụ, không đánh răng và rửa tay thường xuyên. Bạn có thể mua cho bé những dụng cụ đánh răng, khăn mặt ... để thu hút bé yêu thích vệ sinh.

Tóm lại: Quá trình nuôi dạy bé gái 0-3 tuổi của cha mẹ rất vất vả nhưng cũng chứa đầy những phần thưởng xứng đáng, đằng sau mỗi nỗ lực của cha mẹ là sự lớn lên khỏe mạnh của con cái. Chỉ cần cha mẹ thực hiện đều đặn 3 điều này trước khi trẻ 0-3 tuổi, trẻ sẽ ngày càng tự tin và thông minh hơn.

 

Theo Mộc - VietNamNet


bé gái

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.