Bé gái vừa chào đời đã phải khâu 13 mũi vì bị bác sĩ rạch vào mặt trong lúc mổ đẻ

Gia đình của sản phụ đã kinh hoàng khi lần đầu tiên nhìn thấy mặt con, cháu của mình.

Là cha mẹ, điều mà chúng ta mong muốn nhất chính là con sinh được lành lặn, mạnh khỏe. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được thực hiện tại 13 trung tâm thuộc Viện Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em Quốc gia Hoa Kỳ, sẽ có 0,7% em bé trong số 37.000 ca sinh mổ bị vết thương trên người do dao mổ rạch phải.

Mới đây, gia đình của sản phụ Reazjhana Williams, sống ở Denver (Mỹ) đã rất kinh hoàng khi thấy con gái Kyanni Williams vừa chào đời đã mang một vết thương dài ở mặt, phải khâu tận 13 mũi.

Bé gái vừa chào đời đã phải khâu 13 mũi vì bị bác sĩ rạch vào mặt trong lúc mổ đẻ-1
Trong quá trình mổ, bác sĩ đã vô tình khiến má trái của Walter bị rạch một đường dài.

Theo đó, ngày 16/6, anh Damarqus Williams đưa vợ vào bệnh viện Denver Health để sinh con. Họ dự định sẽ sinh thường, nhưng trong quá trình chuyển dạ đã xảy ra một số vấn đề nên chị Reazjhana được đẩy vào phòng mổ khẩn cấp.

Anh Damarqus kể: "Thật đáng buồn là ca sinh nở của vợ tôi lại xảy ra chuyện này. Cô ấy đã cảm thấy không thoải mái trước khi vào phòng sinh, nên bác sĩ đưa cho Reazjhana một viên thuộc để tăng tốc độ chuyển dạ. Vài phút sau, bác sĩ thông báo em bé ngừng chuyển động, đồng thời không nghe thấy tim thai nên họ yêu cầu tôi ký giấy mổ, rồi đẩy Reazjhana vào phòng phẫu thuật khẩn cấp".

Bé gái vừa chào đời đã phải khâu 13 mũi vì bị bác sĩ rạch vào mặt trong lúc mổ đẻ-2
Cô bé đã phải khâu 13 mũi ngay khi vừa chào đời.

Một lúc sau, y tá bế em bé ra khỏi phòng mổ nhưng lại không cho gia đình gặp mặt, thay vào đó, cô ấy vội vàng đưa Walter qua phòng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Lúc đó, cả anh Damarqus lẫn bố mẹ anh vô cùng lo lắng vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cho đến khi được nhìn mặt con, họ kinh hoàng khi thấy một vết khâu dài nằm trên má trái của đứa trẻ.

"Cháu gái tôi vừa chào đời đã phải chịu đau đớn, khâu 13 mũi. Thật đau lòng", ông nội của Walter nói.

Mặc dù các bác sĩ đã giải thích với gia đình rằng do đầu của em bé rất gần với thành nhau thai nên khi bác sĩ tiến hành phẫu thuật đã vô tình cắt trúng mặt của em bé, nhưng gia đình sản phụ vẫn không chấp nhận. 

Bà nội của Walter cho biết: "Tôi đã tìm hiểu về những gì đang xảy ra, nhưng thực tế là bác sĩ đã rạch trúng mặt cháu gái tôi. Tôi chưa bao giờ nghe nói về trường hợp như thế này. Tôi nghĩ có gì đó đã sai ở đây. Bác sĩ sẽ phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã làm".

Bé gái vừa chào đời đã phải khâu 13 mũi vì bị bác sĩ rạch vào mặt trong lúc mổ đẻ-3
Mặc dù các bác sĩ đã giải thích đây là sự cố y tế, nhưng gia đình bé Walter vẫn làm đơn khởi kiện bác sĩ.

Sau khi sự việc xảy ra, người phát ngôn của Bệnh viện Denver Health thừa nhận sự việc và cho biết họ đang liên lạc với gia đình sản phụ.

"Mặc dù đây là một biến chứng y tế đã được biết đến trong các trường hợp mổ cấp cứu, nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên chăm sóc và đảm bảo lợi ích của bệnh nhân. Với Denver Health, sự an toàn và hạnh phúc của bệnh nhân được ưu tiên số một", người phát ngôn cho biết.

Hiện tại, gia đình anh Damarqus đang kêu gọi sự hỗ trợ từ các trung tâm từ thiện để có thể có đủ tài chính thuê luật sư khởi kiện bác sĩ của Bệnh viện Denver Health.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-vua-chao-doi-da-phai-khau-13-mui-vi-bi-bac-si-rach-vao-mat-trong-luc-mo-de-2220212167154713.htm

sinh mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.