Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi cạnh trạm y tế xã: Dư luận chia hai luồng ý kiến tranh cãi về hành động của người mẹ

Trên một group facebook, tài khoản D.L chia sẻ câu chuyện về một em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi. Ngay lập tức dân mạng vừa phê phán lại vừa bênh vực người mẹ.

"Em bé sơ sinh bị mẹ bỏ lại ven đường ở cạnh trạm y tế xã Đa Tốn - Gia Lâm- Hà Nội, vẫn còn cuống rốn, con trai nặng 2,9kg.

Em bé hiện được các cô chú ở trạm y tế xã chăm sóc, đợi làm xét nghiệm và công an tới làm việc.

Mẹ bỏ em lại không quần áo, không để lại giấy tờ tên tuổi hay ngày tháng sinh của con gì cả".

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi cạnh trạm y tế xã: Dư luận chia hai luồng ý kiến tranh cãi về hành động của người mẹ-1

Đi kèm với chia sẻ, D.L cũng đăng kèm hai bức ảnh của bé. Vừa nhìn thấy cháu bé, dân mạng đã xuýt xoa khen ngợi: "Tai to, môi đỏ, lông mày như vẽ. Nhìn có nét của mấy chú tiểu trong tranh"; "Trộm vía trông kháu khỉnh đáng yêu quá", "Yêu như thế này mà bỏ", "Yêu con quá, người thì ước không được, kẻ lại đem bỏ đi", "Ôi con đẹp như thiên thần thế kia, nỡ lòng nào bỏ em vậy"... . Càng khen bé, dân mạng càng trách người mẹ đã nhẫn tâm bỏ rơi con mình.

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi cạnh trạm y tế xã: Dư luận chia hai luồng ý kiến tranh cãi về hành động của người mẹ-2

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi cạnh trạm y tế xã: Dư luận chia hai luồng ý kiến tranh cãi về hành động của người mẹ-3Bé trai bị bỏ rơi có vẻ ngoài hồng hào đáng yêu, biết bao bà mẹ mong mà chưa có

- "Thương quá cháu bé ơi! Mình đây nuôi mèo, khi mèo mẹ sinh con xong đã tính cho con của nó để người ta nuôi bớt, vậy mà mèo mẹ nó quấn quýt con nó, bảo vệ con nó quá nên nuôi luôn hết cả... còn đây là một em bé xíu xiu mà nỡ lòng nào mẹ bỏ con...".

- "Chẳng hiểu mẹ kiểu gì, ác quá".

- "Nhà mình mua trứng vịt lộn về ăn rồi để quên, nó nở thành con mà còn không nỡ bỏ đi, vẫn nuôi. Đây là một con người, một sinh linh máu mủ của mình mà dám bỏ. Không còn gì để nói nữa".

- "Người tìm mà không có. Người có không trân trọng. Dù gì cũng là khúc ruột, giọt máu của mình".


- "Bà mẹ vô tâm! Rồi sau này nó thành nhân tài thì đúng là mẹ không có phúc để hưởng".

Tuy nhiên, trái ngược với ý kiến trên, có không ít những người bênh vực hành động của người mẹ và cho rằng việc để con ở cạnh trung tâm y tế với áo quần sạch sẽ nghĩa là người mẹ vẫn có nhân tính và quan tâm đến con mình.

- "Không nuôi được nhưng dù sao vẫn còn tình người chứ chưa phải loại mất nhân tính ném ở hố gas, có thể do hoàn cảnh quá cùng cực, mọi người cũng bỏ qua cho người mẹ này, chúc con mạnh khỏe!" - "Đúng rồi. Để nơi dễ nhìn thấy, lại ngay trạm y tế".

- "Thôi thế cũng được, còn chút tình người. Không nuôi được cứ mang vào trạm y tế xã hay vào chùa các bé sẽ được an toàn" - "Đồng quan điểm, có thể người ta đã tới đường cùng thôi, khi gặp người mẹ ném ở hố gas thì mọi người nói không nuôi được, sao không mang cho chùa hay trạm y tế. Giờ cũng hoàn cảnh đó, người ta mang đặt trước trạm y tế thì cứ nguyền rủa người ta mãi".

- "Tôi thấy người mẹ để khá gọn gàng sạch sẽ. Người ta để cạnh trạm y tế. Người ta không đủ khả năng nuôi. Vì lỡ lầm nên người ta mới phải để lại bé, chứ không bỏ bé kiểu đem con bỏ chợ hay phá thai. Sống thì nên nhìn nhận sự việc ở nhiều mặt".

Đồng thời đã có rất nhiều người xin nhận bé làm con nuôi hoặc xin thông tin của bé để xin đóng góp tiền hỗ trợ nuôi bé.

Tuy nhiên, một vị lãnh đạo xã cho biết: "Hiện xã đã thông báo tìm người thân cho cháu bé, tạm thời xã sẽ hỗ trợ nuôi cháu bé trong vòng một tuần sau đó tùy tình hình sẽ có hướng giải quyết".

Theo V.A - Vietnamnet.vn


Trẻ sơ sinh

bỏ rơi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.