Bé trai 3 tuổi cắn vỡ nhiệt kế thủy ngân, bố mẹ "rùng mình" khi nhìn phim chụp X-quang

Bác sĩ lập tức tiến hành chụp X-quang và phát hiện trong khoang bụng của bệnh nhi có nhiều đốm trắng phân bố rải rác.

Tiểu Thần (3 tuổi) sống tại Trung Quốc, trong lúc cha mẹ không chú ý, bé trai đã nghịch ngợm cắn vỡ nhiệt kế thủy ngân. Ngay sau đó, Tiểu Thần được bố mẹ đưa đến bệnh viện khám, bác sĩ lập tức tiến hành chụp X-quang và phát hiện trong khoang bụng của bệnh nhi có nhiều đốm trắng phân bố rải rác, được xác định là thủy ngân do bệnh nhi nuốt vào bụng sau khi cắn vỡ nhiệt kế.

Bé trai 3 tuổi cắn vỡ nhiệt kế thủy ngân, bố mẹ rùng mình khi nhìn phim chụp X-quang-1

Khoang bụng bé trai có nhiều đốm trắng phân bố rải rác.

Theo y bác sĩ, nhiệt kế sau khi vỡ nát, thủy ngân sẽ phát tán trên mặt đất và bốc hơi nhanh chóng trong không khí, chúng dễ thấm qua tường và bám vào áo quần gây ô nhiễm không khí, trường hợp xấu nhất có thể gây ngộ độc thủy ngân.

Sau 5 ngày tiến hành điều trị, lượng thủy ngân trong cơ thể bệnh nhi đã được đào thải. Bác sĩ cho biết, may mắn là bệnh nhi không nuốt phải mảnh vỡ của nhiệt kế thủy ngân, bởi điều này có thể gây tổn thương đường tiêu hóa, hơn nữa thủy ngân có thể ngấm trực tiếp vào máu gây tổn thương gan, thận và các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

Trường hợp trẻ nhỏ không may cắn vỡ nhiệt kế và nuốt thủy ngân vào bụng không phải là hiếm, do đó bác sĩ không khuyến khích các bậc phụ huynh chọn nhiệt kế thủy ngân để sử dụng trong gia đình và nên thay bằng nhiệt kế điện tử.

Bé trai 3 tuổi cắn vỡ nhiệt kế thủy ngân, bố mẹ rùng mình khi nhìn phim chụp X-quang-2

Bác sĩ khuyến khích nên thay bằng nhiệt kế điện tử.

Hướng dẫn xử lý tại nhà khi nhiệt kế thủy ngân vỡ:

- Đưa trẻ rời khỏi phòng. Mở cửa phòng có thủy tinh vỡ để tạo sự thông thoáng (trong 24 giờ) và đóng tất cả các cửa phòng khác.

- Mang găng tay trước khi dọn dẹp.

- Dùng thẻ nhựa, cây gạt nước sàn nhà, băng dính để thu nhặt các giọt thủy ngân hay mảnh vỡ, gói vào giấy, bỏ túi zip niêm phong lại.

- Liên hệ với trạm y tế hay trung tâm y tế dự phòng gần nhất để gửi xử lý túi chất thải. Không sử dụng lại găng tay, quần áo hay các vật dụng có dính thủy ngân.

Khi trẻ có dấu hiệu bị nhiễm thủy ngân như ngậm cặp nhiệt kế bị vỡ, không nên tìm mọi cách lấy thủy ngân như móc họng hoặc bắt trẻ nôn ra vì như thế chỉ khiến thủy ngân bị đẩy ngược lên trên tràn vào phổi. Trong lúc chờ đợi hãy cho trẻ uống thật nhiều nước và lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để bác sỹ có biện pháp can thiệp, giải độc kịp thời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-3-tuoi-can-vo-nhiet-ke-thuy-ngan-bo-me-rung-minh-khi-nhin-phim-chup-x-quang-162201110080441940.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.