Bé trai 6 tuổi leo lên tay vịn thang cuốn rơi xuống đất, tai họa vì sự bất cẩn của phụ huynh xảy ra trong 8 giây ngắn ngủi

Thời điểm xảy ra tai nạn, bé trai đã leo lên tay vịn thang cuốn ở tầng 2 chơi một mình mà không có phụ huynh đi cùng.

Trang QQ đưa tin, khoảng 9 giờ tối ngày 3/9, một vụ tai nạn đã xảy ra tại trung tâm mua sắm thành phố Hải Lạc, quận Lật Thủy, Nam Kinh (Trung Quốc). Nạn nhân là một bé trai khoảng 6 tuổi, trong lúc nghịch ngợm leo lên tay vịn thang cuốn chơi nên đã bị kéo đi và rơi xuống đất từ tầng 2.

Bé trai 6 tuổi leo lên tay vịn thang cuốn rơi xuống đất, tai họa vì sự bất cẩn của phụ huynh xảy ra trong 8 giây ngắn ngủi-1


Theo đoạn video lan truyền trên mạng, có thể thấy thời điểm xảy ra tai nạn, đứa trẻ chạy đến khu vực thang cuốn ở tầng 2 một mình, không có người lớn giám sát. Cậu bé đã trèo lên tay vịn thang cuốn để chơi, không ngờ khi phần tay vịn di chuyển đã kéo luôn cậu bé theo.

Bé trai 6 tuổi leo lên tay vịn thang cuốn rơi xuống đất, tai họa vì sự bất cẩn của phụ huynh xảy ra trong 8 giây ngắn ngủi-2


Đứa bé sợ hãi muốn xuống nhưng không thể xuống được, sau đó thì mất thăng bằng và rơi thẳng xuống đất qua khe hở giữa lan can và thang cuốn. Một người phụ nữ gần đó thấy tình hình đứa trẻ nguy hiểm đã cố chạy tới cứu nhưng không kịp. Toàn bộ vụ tai nạn chỉ xảy ra trong vỏn vẹn 8 giây.

Trưa ngày 4/9, phóng viên đã đến trung tâm mua sắm để tìm hiểu tình hình. Các nhân viên ở cửa hàng gần hiện trường vẫn còn chưa hết sợ hãi. Họ cho biết thời điểm đó vẫn còn rất nhiều khách đang mua sắm trong trung tâm.

Bé trai 6 tuổi leo lên tay vịn thang cuốn rơi xuống đất, tai họa vì sự bất cẩn của phụ huynh xảy ra trong 8 giây ngắn ngủi-3


Khi tai nạn xảy ra, nhiều người kinh hãi hét lớn cầu cứu, có người gọi đến số điện thoại khẩn cấp, ai nấy đều rất lo lắng. Mãi một lúc sau thấy tiếng kêu cứu, hai người lớn và 3 đứa trẻ con khác đã hốt hoảng chạy đến hiện trường, có vẻ họ là gia đình hoặc bạn bè của nạn nhân.

Được biết vị trí đứa trẻ rơi xuống cách mặt đất khoảng 5 mét. Điều tra cho thấy hoạt động của thang cuốn không có sự bất thường, tại vị trí thang cuốn cũng có các biển cảnh báo về an toàn cho khách.

Bé trai 6 tuổi leo lên tay vịn thang cuốn rơi xuống đất, tai họa vì sự bất cẩn của phụ huynh xảy ra trong 8 giây ngắn ngủi-4


Sau khi sự việc xảy ra, phía ban quản lý trung tâm thương mại không có bất cứ phản hồi nào. Vụ tai nạn xảy ra thực chất không liên quan đến việc vận hành thang, cũng không thuộc trách nhiệm của phía trung tâm mua sắm.

Tuy nhiên, nhiều người đã lên tiếng yêu cầu ban quản lý nên lắp đặt lưới an toàn ở các khe hẹp giữa thang cuốn và lan can các tầng để phòng tránh tai nạn té ngã hoặc đồ vật rơi xuống từ đây.

Được biết đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện thành phố để điều trị. Trong một cảnh quay khác cho thấy người phụ nữ được cho là mẹ của nạn nhân đang ngồi trước cửa phòng cấp cứu, tay liên tục đập xuống đất, gào khóc thảm thiết. Hiện tại không có thông tin về tình trạng của bé trai.

Bản chất trẻ con thường rất nghịch ngợm và tò mò về thế giới bên ngoài. Các bậc cha mẹ phải luôn chú ý đến sự an toàn khi đưa trẻ ra ngoài chơi, đặc biệt là ở những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn như những nơi đông người, siêu thị, trung tâm mua sắm... càng phải tăng cường trông coi để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-trai-6-tuoi-leo-len-tay-vin-thang-cuon-roi-xuong-dat-tai-hoa-vi-su-bat-can-cua-phu-huynh-xay-ra-trong-8-giay-ngan-ngui-162210709001622560.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.