Bé trai lớp 1 được mẹ thường xuyên cho ăn "cơm rang trứng", một tháng sau phải nhập viện vì điều này

Bữa sáng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe của trẻ, cha mẹ cần lưu ý.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đối với trẻ em, bữa sáng lại càng cần thiết và quan trọng hơn. Nó không chỉ bảo vệ niêm mạc dạ dày mà còn cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho trẻ vào buổi sáng để nâng cao khả năng tập trung trong lớp, tư duy tốt hơn, việc vận động được nhanh và khỏe hơn. Bỏ bữa sáng sẽ khiến trẻ mệt mỏi, học tập kém, lo lắng và cáu kỉnh.

Tuy nhiên, bữa sáng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe của trẻ, cha mẹ cần lưu ý.

Bé trai lớp 1 được mẹ thường xuyên cho ăn cơm rang trứng, một tháng sau phải nhập viện vì điều này-1

Con trai chị Li 6 tuổi, đang học lớp 1. Chị Li kể lại: "Từ khi con trai đi học, chị luôn muốn tự tay chuẩn bị bữa sáng cho con mình. Có lần chị làm 1 bát cơm rang trứng cho con, có lẽ vì món cơm rang chị làm quá ngon nên con trai chị rất thích, vì thế ngày nào bé cũng đòi ăn. Vì chiều con và nghĩ món cơm rang trứng con trai thích ăn nên chị cũng thường xuyên làm món này. Mỗi lần rang cơm, vì sợ con không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng nên chị lại cho thêm 3 quả trứng vào chiên cùng. Chị Li không ngờ sau 1 tháng thường xuyên ăn món cơm rang trứng, con trai chị phải nhập viện. Sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, bác sĩ phát hiện cholesterol của con chị vượt tiêu chuẩn trầm trọng".

Bé trai lớp 1 được mẹ thường xuyên cho ăn cơm rang trứng, một tháng sau phải nhập viện vì điều này-2

Khi được bác sĩ hỏi về chế độ ăn uống của con, chị Li thú nhận rằng đã thường xuyên làm cơm chiên cho con, đồng thời cho rất nhiều trứng. Khi biết nguyên nhân, bác sĩ rất tức giận và mắng chị Li: "Chị là một người mẹ thiếu hiểu biết. Người bình thường cũng không thể ăn nhiều trứng mỗi ngày, huống chi là trẻ em, chúng có đường tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện".

Vậy cha mẹ cần lưu ý những gì trong chế độ ăn uống?

Bữa sáng phong phú đa dạng, bổ dưỡng

Cơ thể trẻ đang trong thời kỳ phát triển nhanh nên việc kết hợp ăn sáng khoa học càng cần được chú ý. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng nên bao gồm nhiều loại thực phẩm, không chỉ là tinh bột, chất đạm, chất béo mà còn cả vitamin và khoáng chất... các thực phẩm phải được kết hợp đúng cách.

Bữa sáng có ít loại, cơ cấu không hợp lý không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển mà còn có thể gây ra các vấn đề như giảm trí nhớ, béo phì, các bệnh về đường tiêu hóa ở trẻ.

Bé trai lớp 1 được mẹ thường xuyên cho ăn cơm rang trứng, một tháng sau phải nhập viện vì điều này-3

Bổ sung rau và trái cây

Ngoài thực phẩm chủ yếu cho bữa sáng, cha mẹ cũng nên cho trẻ ăn một số loại rau và trái cây để bổ sung vitamin, chất xơ và một số nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, rau và trái cây còn giúp trẻ giảm bệnh béo phì, thúc đẩy tiêu hóa, chống táo bón...

Kéo dài thời gian ăn sáng

Cha mẹ nên rèn cho trẻ thói quen ăn sáng nhai chậm sẽ hữu ích hơn cho việc hấp thụ chất dinh. dưỡng.

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


chăm sóc con

bữa sáng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.