Bị tịch thu điện thoại di động, lúc bố mẹ giục làm bài tập về nhà, học sinh lớp 4 vào bếp lấy dao đe dọa

Một cậu bé lớp 4 ở Hồ Bắc (Trung Quốc) trong lúc đang chơi điện thoại ở nhà thì bị bố mẹ tịch thu và giục bài tập về nhà. Không ngờ, hành động này đã gây ra phản ứng thái quá, thậm chí cậu bé này đã chạy vào bếp lấy dao đe dọa.

Trong video, cậu bé tự nhốt mình trong nhà bếp, tay cầm một con dao gọt hoa quả, trông rất đáng sợ. Cha mẹ của cậu bé thì ở bên ngoài, luôn miệng la hét để con trai đi ra. Họ không dám tự ý đẩy cửa vào vì sợ phản ứng của con trai càng trở nên quá khích hơn. Không còn cách nào khác, cuối cùng họ phải trả lại điện thoại di động cho con trai. Cậu bé này sau khi lấy lại điện thoại thì ngay lập tức trốn vào phòng và đóng cửa lại.

Bị tịch thu điện thoại di động, lúc bố mẹ giục làm bài tập về nhà, học sinh lớp 4 vào bếp lấy dao đe dọa-1Cậu bé cầm dao, cố thủ trong nhà bếp

Bị tịch thu điện thoại di động, lúc bố mẹ giục làm bài tập về nhà, học sinh lớp 4 vào bếp lấy dao đe dọa-2Bố mẹ phải trả lại điện thoại

Bị tịch thu điện thoại di động, lúc bố mẹ giục làm bài tập về nhà, học sinh lớp 4 vào bếp lấy dao đe dọa-3Nhận lại điện thoại, cậu bé lập tức trốn trong phòng mình

Theo mô tả của người quay video, cậu bé năm nay đang học lớp 4. Anh trai và người thân liên tục thúc giục làm bài tập về nhà, cậu bé vẫn không chịu làm, sau khi bị tịch thu điện thoại thì chọn cách chạy vào nhà bếp lấy dao. Điều này khiến ai biết câu chuyện cũng không thể tin được.

Đa phần dân mạng đều phải thốt lên trẻ con như vậy là đã bị làm cho hư, nếu là con cái nhà họ, họ nhất định sẽ kiên trì đến khi thằng bé buộc phải bỏ dao xuống. Và ngay sau khi đứa trẻ buông dao, bố mẹ phải dạy dỗ ngay, không thể để cho trẻ không ý thức được về hành vi nguy hiểm của mình.

Từ một góc độ nào đó, đứa trẻ được coi là may mắn, may mắn vì cha mẹ đã không thực hiện hình phạt thể xác với cậu. Rất nhiều người cho rằng nếu họ rơi vào tình huống đó thì không có chuyện đứa có cơ hội vào bếp lấy dao mà đã bị "đánh bại" từ trước đó. Chính sự nuông chiều của cha mẹ và người thân đã tạo nên tính cách cực đoan ở nó.

Trẻ em ngày nay, môi trường sống tốt hơn so với các thế hệ trước. Đa phần trẻ đều thông minh nhưng sự thông minh của chúng không phải dùng trong học tập mà sử dụng để chơi điện thoại di động. Chúng thường sử dụng điện thoại di động để chơi tất cả các loại trò chơi, xem tất cả các loại video. Nếu trẻ em "nghiện" điện thoại di động, sẽ không có lợi cho sự phát triển về cả thể chất và tinh thần của chúng.

Trong trường hợp này, ngay từ đầu, cha mẹ nên chú ý, thậm chí làm gương. Một số cha mẹ cũng "nghiện" điện thoại di động, hàng ngày cứ vừa về nhà là nằm dính lấy cái điện thoại. Chính điều này khiến trẻ bị “lây nhiễm”, cảm thấy chơi điện thoại di động là điều mà tất cả mọi người thích, theo thời gian cũng thích điện thoại di động, thậm chí là “nghiện”.

Vì vậy, cha mẹ phải làm gương và nêu gương cho con cái. Ví dụ như đứa trẻ trong câu chuyện nói trên, một khi tính cách xấu đã hình thành thì cha mẹ phải đặc biệt quan tâm. Nhỏ như vậy đã biết cầm dao uy hiếp người khác, về sau còn có thể làm ra chuyện gì, thật sự không dám tưởng tượng!

"Theo V.A - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.