Bố có 3 đặc điểm này, con lớn lên sẽ không muốn gần bố, lý do rất đau lòng

Nhiều đứa trẻ rất thân thiết với bố khi chúng còn nhỏ, thậm chí còn bám lấy bố mọi lúc sau khi bố về nhà. Nhưng khi lớn lên, chúng lại bắt đầu xa dần cha mình.

Đôi khi trong cuộc sống trẻ gặp một số khó khăn, nhưng chúng không muốn nói chuyện với người cha mà chúng đã tin tưởng trước đây. Ngược lại, những chuyện lặt vặt, lớn nhỏ, chúng lại sẵn sàng tâm sự với mẹ nhiều hơn.

Bố có 3 đặc điểm này, con lớn lên sẽ không muốn gần bố, lý do rất đau lòng-1

"Một người cha bề ngoài có vẻ thờ ơ, nhưng thực ra rất bình tĩnh" 

Đàn ông khác phụ nữ, họ làm gì cũng rất lý trí. Khi đàn ông lớn lên, họ trở nên ổn định hơn trước. Nhưng trong mắt những đứa trẻ, chúng lại cho rằng một người cha như vậy rất thờ ơ với chúng, vì vậy chúng không muốn chủ động giao tiếp với cha mình. Phụ nữ dù bao nhiêu tuổi cũng thường có rất ít thay đổi về tâm lý. Cho nên suốt thời gian qua con chưa cảm nhận được sự thay đổi nào ở mẹ, mặc dù đôi khi các bà mẹ có thể rất hay cằn nhằn, nhưng trẻ em vẫn thích gần gũi với mẹ hơn.

“Bố luôn muốn tỏ ra nghiêm túc trước mặt con cái”

Nhiều gia đình thường có mô tip sống kiểu người cha thì phải nghiêm khắc, còn người mẹ luôn yêu thương bênh vực con cái. Thực ra bản thân người cha cũng không muốn nghiêm khắc với con cái như vậy, nhưng trong nuôi dạy con cái, cha mẹ phải có người đóng vai ác nên nhiệm vụ này thường do người cha đảm nhận. Để giáo dục con cái tốt hơn, các ông bố luôn cư xử nghiêm túc trước mặt con cái. Nhưng thời gian trôi qua, đứa trẻ sẽ cảm thấy rằng một người cha như vậy quá nghiêm khắc để gần gũi, và để tránh bị trách mắng, chúng không muốn gần gũi với cha mình.

Bố có 3 đặc điểm này, con lớn lên sẽ không muốn gần bố, lý do rất đau lòng-2

"Hầu hết các ông bố đều không giỏi ăn nói" 

Đàn ông không giống như phụ nữ - rất giỏi thể hiện cảm xúc của mình, họ luôn có xu hướng chôn sâu tình yêu dành cho gia đình vào trong trái tim. Dù khi con cái còn nhỏ, họ có thể vô tư thể hiện tình yêu thương với chúng bằng lời nói, nhưng khi bọn trẻ lớn lên, họ lại tự bỏ đi lời nói của mình, một mặt là vì sĩ diện, mặt khác lại cho rằng khi lớn lên bọn trẻ có thể sẽ không thích nghe những lời sến súa này

Vì vậy, những đứa trẻ đã từng luôn theo sát cha mình khi lớn lên sẽ có cuộc sống riêng của chúng. Bố thôi làm phiền, lũ trẻ cũng ít muốn gần bố hơn. Thật ra, tình yêu của những người cha dành cho con cái không bao giờ thay đổi, chỉ là người cha cao lớn oai hùng ngày xưa giờ đã trở thành một người cha ít nói.

Bố có 3 đặc điểm này, con lớn lên sẽ không muốn gần bố, lý do rất đau lòng-3

Nhiều ông bố luôn cảm thấy chôn chặt tình yêu dành cho con trong lòng là điều tốt nên không cần phải nói bất cứ điều gì. Nhưng đối với nhiều đứa trẻ, trong quá trình trưởng thành của chúng, chúng luôn không thể hiểu được những ý định tốt đẹp này của cha mình. Vì vậy, nếu muốn cải thiện mối quan hệ cha con, các ông bố nên tương tác nhiều hơn với con cái của họ.

Theo V.K - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.