Clip bố đặt con gái mới sinh vào chiếu rồi kéo lê lết vào nhà, hội bỉm sữa tranh cãi dữ dội

Hành động của ông bố đã gây ra luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cả gia đình đón em bé sơ sinh từ viện về. Trong video, em bé được đặt xuống một mảnh chiếu nhỏ rồi sau đó người bố lôi bé từ cửa chính vào. Đến cửa phòng ngủ, anh vừa kéo bé vừa dùng chân đá quả dừa khô vào trong gầm giường rồi mới từ từ bế con lên giường ngủ. 
Đoạn clip chỉ vỏn vẹn vài giây nhưng lại nhận về luồng ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Trong khi một số người cho rằng đây là mẹo giúp bé ngoan hơn thì số khác lại cảm thấy không cần phải làm vậy vì em bé còn quá nhỏ, kéo như vậy dễ gây ra nguy hiểm. 

Bố kéo con vào nhà bằng chiếu gây tranh cãi

Về phía những người đồng tình, họ chia sẻ quãng thời gian khó khăn nhất trong quá trình nuôi con là lúc em bé mới chào đời. Khi con mới ra khỏi bụng mẹ, các nếp ăn, ngủ, sinh hoạt bị đảo lộn chứ chưa vào nề nếp, bởi thế việc thức chăm con không kể ngày đêm khiến các bố mẹ mệt mỏi. Chưa kể đến những em bé nào khó ngủ, hay quấy khóc càng làm mẹ bỉm stress hơn. 

Chính vì vậy, mẹo dân gian cho rằng khi đón con từ viện về nên thực hiện một số cách để giúp bé ngủ ngoan, không quấy khóc. Điển hình là 2 mẹo được nhiều gia đình áp dụng là:

Cách 1: Khi đưa con từ viện về, mẹ trải chiếu dưới đất cho con nằm đó 1 lúc rồi hãy cho con nằm giường. Làm vậy cho con dễ nuôi. 

Cách 2: Khi từ bệnh viện về mẹ hãy đặt một quả dừa khô ở ngay cửa phòng và đá mạnh cho quả dừa lăn vào trong gầm giường. Làm vậy để giúp con ngủ ngon, ít quấy khóc.

Có thể thấy gia đình trong đoạn clip trên đã áp dụng mẹo này để mong con sẽ ngoan ngoãn, bình an. Thế nhưng một số người lại cho rằng việc bé có khóc hay không còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như việc thích nghi của con, môi trường sống mới của bé, cách chăm sóc của bố mẹ...

Clip bố đặt con gái mới sinh vào chiếu rồi kéo lê lết vào nhà, hội bỉm sữa tranh cãi dữ dội-1

Gia đình làm theo mẹo khi đón con từ viện về nhà để mong bé sẽ ngoan ngoãn, không quấy khóc.

Thế nên, có rất nhiều gia đình không làm gì cả nhưng con rất ngoan, không hề quầy. Ngược lại, có những gia đình cẩn thận làm đủ các loại mẹo nhưng bé vẫn khóc suốt ngày. Vì thế, một số người cho rằng khoảnh khắc đón bé về rất thiêng liêng nên con cần được bế bồng trên tay thay vì kéo lê lết vào nhà kiểu như vậy. 

Dẫu sao thì tất cả chỉ là mẹo dân gian, việc áp dụng hay không là tuỳ thuộc vào quyết định của gia đình. Mỗi bố mẹ lại có một cách chăm sóc con riêng, bởi vậy đa số cho rằng mọi người không nên quá khắt khe với cách làm của bố mẹ, thay vào đó gửi lời chúc mừng tới gia đình và mong em bé ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn. 

- Mình thấy mẹo này rất đúng, đứa đầu con quấy khóc triền miên, nhưng khi sinh bé thứ 2 thực hiện theo cách này con trộm vía rất ngoan, không hề quấy khóc một tí nào. Các mẹ có cơ hội thì nên làm theo, cũng đâu có mất công sức nhiều mà có khi con lại ngoan hơn. 

- Theo mình thì tuỳ vào quan điểm của từng gia đình nên vấn đề này không nên tranh cãi. Quả thực bé có quấy hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong khi mỗi bé lại không giống nhau. Thế nên điều quan trọng nhất vẫn là con khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, còn áp dụng mẹo hay không cũng chỉ được coi là một trong những cách khiến bố mẹ cảm thấy yên tâm hơn mà thôi. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/clip-bo-dat-con-gai-moi-sinh-vao-chieu-roi-keo-le-let-vao-nha-hoi-bim-sua-tranh-cai-du-doi-222021251118243572.htm

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.