Góc xót con: Bố mải xem điện thoại, con nằm võng ngã chỏng vó, hành động sau đó của ông bố khiến người xem hết hồn

Trên MXH, clip một ông bố trông con không cẩn thận khiến con bị ngã lúc nằm võng đang được dân mạng truyền tay nhau.

Theo đó, sau khi yên tâm cho con nằm trên võng, người bố ngồi ở bàn bên cạnh ngồi trông nhưng lại mải mê xem điện thoại. Không may, đứa trẻ lật người và ngã khỏi võng.

Nhìn thấy con ngã, ông bố ngay lập tức chạy đến nhấc con dậy, đồng thời tiện chân đá tung chiếc võng vì tội... "làm ngã con ông".

Có thể thấy, em bé trong clip chỉ vài tháng tuổi. Phía dưới nhiều cư dân mạng để lại bình luận vừa đồng cảm lại vừa phê phán. Có người cho rằng do thiết kế của chiếc võng kém chắc chắn nên làm bé bị lật. Có người lại cho rằng ông bố không trông con tử tế, mải xem điện thoại, đến lúc con ngã thì lại "giận cá chém thớt".

Góc xót con: Bố mải xem điện thoại, con nằm võng ngã chỏng vó, hành động sau đó của ông bố khiến người xem hết hồn-1

Ở Việt Nam và một số nước châu Á, trẻ thường được bố mẹ, ông bà đưa võng để ngủ do quan niệm võng được thiết kế mắt lưới hoặc vải, thông thoáng cho phần lưng, động tác lại đung đưa nên dễ dỗ trẻ ngủ. Hơn nữa, thay vì phải bồng bế trẻ trên tay và đung đưa sẽ gây mỏi, nhiều bậc phụ huynh chọn giải pháp này sẽ tiết kiệm thời gian, công sức cho minhg. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh nằm võng có nhiều tác hại hơn mọi người tưởng, tiềm ẩn nguy cơ làm cong lưng. lệch cột sống, còn ảnh hưởng đến não bộ non nớt của trẻ. Đó là còn chưa kể, bé có thể chuyển động và rơi ra khỏi võng như trường hợp trên.

Trong trường hợp nhất định phải cho trẻ nằm võng, bố mẹ cần lưu ý những điểm sau đây để đảm bảo an toàn cho con:

Góc xót con: Bố mải xem điện thoại, con nằm võng ngã chỏng vó, hành động sau đó của ông bố khiến người xem hết hồn-2(Ảnh minh họa)

- Kiểm tra khung võng, bề mặt võng và các phụ kiện kèm theo để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Lót bên dưới lưng bé một tấm đệm, tấm lót hoặc chiếu nhỏ và cố gắng tạo tư thế ngủ thoải mái cho bé, không nằm nghiêng và giữ cho cột sống luôn thẳng.
- Kê thêm các vận dụng chắn và nệm êm bên dưới võng để hạn chế việc trẻ ngã khi lật người trên võng, nếu có rơi xuống trẻ cũng an toàn.
- Chú ý tháo các phụ kiện trên quần áo hoặc đeo trên người trẻ để tránh các vật này bị vướng vào võng gây khó chịu cho trẻ
- Thời gian nằm võng không quá lâu, tuyệt đối không để trẻ ngủ qua đêm trên võng; Cho trẻ nằm chéo so với chiều võng để tránh bị cong lưng, Chú ý đung đưa nhẹ nhàng và khi bé đã ngủ thì dừng hẳn lại.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


Nghiện điện thoại

tai nạn trẻ em

vẹo cột sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.