Bố mẹ khổ vì con thiếu hiểu biết

Chiếc xe chở bị cáo khuất dần sau cánh cổng trụ sở Tòa án Nhân dân huyện. Chị Lịch xa xẩm mặt mày, lảo đảo như muốn ngã.

Anh Phương, chồng chị Lịch, vội đỡ vợ ngồi nghỉ trên chiếc ghế đá ở góc sân. Gia đình bị hại lặng lẽ lướt qua như chưa từng quen biết. Lẽ ra, phiên tòa kết thúc, bị cáo bị phạt tù 4 năm 3 tháng thì phía bị hại hả hê nhưng nỗi buồn xen lẫn sự ân hận hằn rõ trên gương mặt họ. 

Chỉ 3 tháng trước, họ còn lớn tiếng tuyên bố sẽ cho thằng Nhân, con trai vợ chồng chị Lịch, "rũ tù" vì tội "quyến rũ, dụ dỗ" con gái họ. Còn hôm nay, trước toà, mẹ của bị hại lại sụt sùi xin tòa "giơ cao đánh khẽ", mở lượng khoan hồng cho bị cáo cơ hội làm lại cuộc đời, chăm lo cho đứa con sắp chào đời.

Suốt phiên tòa, cô gái trẻ tên Nhi (là bị hại) chỉ ngồi im gạt nước mắt. Cô một mực xin toà tha cho người yêu của cô vì cô yêu bị cáo thật lòng; cô tình nguyện quan hệ tình dục với người yêu chứ không phải bị cưỡng bức; hai người nghĩ rằng yêu nhau thật lòng nên quan hệ trước hôn nhân là chuyện bình thường. 

Bị cáo cũng khai, bản thân luôn xác định sau này sẽ cưới cô gái làm vợ, nên đàng hoàng đưa bạn gái về giới thiệu với bố mẹ. Bạn bè của bị cáo cũng đều biết cô gái là người yêu của bị cáo…

Đúng là tình yêu không sai. Nhưng xảy một ly đi một dặm, cái "sai tày trời" ở đây là bị cáo đã có quan hệ tình dục nhiều lần với người dưới 16 tuổi.

Phiên toà kết thúc trong không khí nặng nề. Phụ huynh của bị cáo và bị hại, không ai nói với ai một tiếng nào.

Để vợ ngồi nghỉ ngơi, điều hoà nhịp thở, anh Phương ngồi bên cạnh, thở dài. Thi thoảng, anh đưa tay chấm khóe mắt. Nhìn anh gầy sọp, già đi đến dăm tuổi. Tháng 8 âm lịch nắng rám trái bòng, mặt trời đứng bóng, sân toà vắng hoe, chỉ còn mỗi vợ chồng chị Lịch ngồi trên chiếc ghế dưới gốc cây sấu già. 

Cô thư ký phiên toà mang hai cốc nước ra cho vợ chồng chị Lịch, động viên: "Em Nhân là người tốt, vì thiếu hiểu biết nên thành ra vi phạm pháp luật. Cô chú động viên em chấp hành tốt án phạt, có thể sẽ được khoan hồng trước thời hạn. 

Bố mẹ khổ vì con thiếu hiểu biết-1

Cô chú cũng mở lòng để bao dung với Nhi, chăm lo cho cháu nội. Từ sai lầm này, các em ấy sẽ trưởng thành hơn. Khi về cộng đồng lao động, rèn luyện tốt, em Nhân có thể sẽ được xoá án tích, nên cô chú cố gắng"…

Theo lời kể của thư kí phiên toà, Nhân và Nhi có quan hệ tình cảm với nhau từ hơn 1 năm nay. Nhân 21 tuổi, tốt nghiệp trường cao đẳng nghề, là thợ sửa chữa ô tô, xe máy. Nhi nghỉ học sớm, đang đi học làm móng để sau mở tiệm. Nhi phổng phao, nhanh nhẹn. 

Thấy Nhân giới thiệu đây là bạn gái (đang tìm hiểu), anh chị Lịch tôn trọng con, không cấm cản vì tin con trai đã trưởng thành, đủ chín chắn để lựa chọn bạn gái. Mấy tháng trước, Nhân xin phép bố mẹ cho bạn gái ở nhờ trong nhà mấy hôm vì hai mẹ con cô ấy đang giận nhau. Chị Lịch không phản đối, chỉ khuyên Nhi bình tĩnh, đợi mẹ nguôi giận thì về nhà xin lỗi, làm lành với mẹ.

Bố mẹ Nhi biết con gái ở nhà bạn trai đã nhiều lần gọi điện thoại, bắt Nhi về nhà nhưng cô không chịu về. Không ép được con về, bố mẹ Nhi đã gửi đơn tố cáo Nhân dụ dỗ con gái họ về nhà mình ăn ở như vợ chồng… 

Trước cơ quan điều tra, Nhân thành khẩn khai nhận giữa Nhân và Nhi đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau… Và Nhân đã bị khởi tố vì có hành vi quan hệ tình dục với người chưa đủ 16 tuổi. Đau lòng hơn, sau khi Nhân bị bắt hơn 1 tháng thì Nhi phát hiện đã có bầu được 2 tháng.

 Bố mẹ Nhi bắt con gái bỏ thai nhưng cô nhất định không chịu với lý do cô yêu Nhân thật lòng. Bố mẹ Nhi lúc này chấp nhận giảng hòa với bố mẹ Nhân và xin rút lại đơn kiện nhưng không có giá trị…

Cứ ngỡ, nam nữ yêu đương là chuyện hết sức bình thường. Nhưng nó sẽ bất thường và gây hậu họa khôn lường khi con trẻ thiếu hiểu biết pháp luật.

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bo-me-kho-vi-con-thieu-hieu-biet-20241004160325855.htm

Nuôi Dạy Con


Cách làm món canh sườn đậu xanh hạt sen cực đơn giản
Tiết trời mùa thu se lạnh cũng là lúc những món canh bổ dưỡng, nóng hổi lên ngôi, điển hình là món canh sườn đậu xanh hạt sen. Tiết trời mùa thu se lạnh cũng là lúc những món canh bổ dưỡng, nóng hổi lên ngôi, điển hình là món canh sườn đậu xanh hạt sen.
Gặp 'người tình' quen qua mạng, vợ sốc nặng khi biết chủ nhân của tình yêu ảo lại chính là chồng mình
Bác khuyên cháu giữ bình tĩnh, sao cho con tim của mình thật ấm và cái đầu của mình thật lạnh để ngồi lại cùng chồng tìm ra giải pháp hợp tình, hợp lý nhất mà níu giữ hạnh phúc hôn nhân còn quá mới mẻ đối với các cháu hiện nay.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.