Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm

Sinh được con gái kháu khỉnh, lên 2 tuổi đã thuộc nhiều mặt chữ Hán được nhiều người gọi là thần đồng, nhưng cặp vợ chồng không ngờ con lại mắc bệnh tự kỷ.

Câu chuyện tưởng đùa mà thật này là trường hợp buồn lòng của một cặp vợ chồng có học thức vô cùng xuất sắc ở Hồ Nam, Trung Quốc. Cứ nghĩ bố mẹ hoàn hảo, toàn diện với gen di truyền thông minh, con cái chắc chắn sẽ là thần đồng nhưng ở đời đôi khi có những chuyện không thể lường trước được.

Đỗ Giai Mỹ và Hạ Điền Phong là bạn thanh mai trúc mã cùng sinh ra và lớn lên ở Hồ Nam, Trung Quốc. Thanh xuân của 2 người đều là khoa bảng với thành tích học tập xuất sắc, cả hai cùng đậu 2 trường ĐH top đầu của Trung Quốc. Sau khi ra trường, cả hai đến Bắc Kinh phát triển sự nghiệp, trong khi Hạ Điền Phong là giảng viên cao cấp của ĐH Bưu Chính Viễn Thông Bắc Kinh thì Đỗ Giai Mỹ cũng giảng dạy tại trường ĐH Công nghệ Thông tin Bắc Kinh.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-1

Môn đăng hộ đối cả về học thức, gia cảnh lẫn ngoại hình, cặp đôi nhanh chóng kết hôn vào ngày 16/6/1999. 3 tháng sau, Đỗ Giai Mỹ nhanh chóng có bầu nhưng em bé không có tim thai, khiến cặp vợ chồng trẻ ôm nỗi buồn, tiếp tục chờ đợi cơ hội làm mẹ thứ 2 trong đời.

Sau 2 năm chuẩn bị tinh thần và sức khỏe, Đỗ Giai Mỹ có bầu lần 2. Lần này cô xin nghỉ việc, tập trung để dưỡng thai chuẩn bị sinh nở ở nhà. Vì từng mất đứa con đầu, Hạ Điền Phong cũng dốc hết sức lực chăm sóc vợ. Cuối cùng vào ngày 3/1/2001, Đỗ Giai Mỹ hạ sinh con gái khỏe mạnh, kháu khỉnh đặt tên là Nhạn Nhạn. Nhìn con gái ngủ ngon lành trong vòng tay, đến lúc đó 2 vợ chồng học thức mới thở phào nhẹ nhõm.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-2

Cứ nghĩ bố mẹ hoàn hảo, toàn diện với gen di truyền thông minh, con cái chắc chắn sẽ là thần đồng nhưng ở đời đôi khi có những chuyện không thể lường trước được.

Có con gái, cặp vợ chồng dồn hết tình yêu thương vào chăm sóc con, Đỗ Giai Mỹ luôn chọn những thứ tốt nhất, ngon nhất cho con gái, chồng cô cũng đầu tư không nhỏ vào đứa con gái, để bù đắp nỗi đau mất đi đứa con đầu tiên cách đó 2 năm. Không phụ lòng mong mỏi của cặp đôi, Nhạn Nhạn sớm bộc lộ sự thông minh trời phú, mới chỉ 2 tuổi nhưng Nhạn Nhạn đã thuộc rất nhiều mặt chữ Hán, bỏ xa trình độ phát triển của những đứa trẻ cùng trang lứa.

Sự thông minh của Nhạn Nhạn khiến nhiều người gọi em là thần đồng, bố mẹ cũng "nở mày nở mặt" vì con gái. Vốn dĩ Đỗ Giai Mỹ và Hạ Điền Phong đều là những khoa bảng thành tích đỉnh hồi còn ngồi trên ghế nhà trường nên việc họ sinh được một thần đồng cũng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy, cặp đôi rất tự hào vì con gái của mình, luôn tin rằng chắc chắn sau này con sẽ trở thành một người xuất chúng.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-3

Thế nhưng, bình yên chỉ được đến vậy, một câu nói của một vị bác sĩ khi gặp cả gia đình Đỗ Giai Mỹ trên tàu đã phá vỡ tất cả niềm tự hào bấy lâu của gia đình: "Tôi nghĩ 2 người nên đưa con vào bệnh viện tâm thần để chữa trị".

Câu nói như sét đánh ngang tai này đã ngay lập tức khiến Đỗ Giai Mỹ đứng hình ngay tại chỗ. Cô không hỏi nhiều vị bác sĩ, nhưng linh cảm của một người mẹ khiến cô bất an, nên cũng đưa đã con đến viện kiểm tra.

Dù bình thường rất tự tin vào con gái vì con học cái gì cũng nhanh, nhưng khi nhận về kết quả cùng những phân tích dấu hiệu của con, cặp đôi đau lòng chấp nhận con gái có dấu hiệu bị "tự kỷ".

Tại buổi khám bệnh ở bệnh viện, Nhạn Nhạn không hề hợp tác với bác sĩ, không hề làm theo những yêu cầu của bác sĩ, chỉ im lặng, thậm chí không hề nhíu mày khi bác sĩ hỏi thăm. Thực tế, vợ chồng Đỗ Giai Mỹ đã nhận ra điều lạ thường ở con gái nhưng sự thông minh của Nhạn Nhạn đã khiến họ gạt bay suy nghĩ con gái bị bệnh.

Khi bác sĩ hỏi có phải Nhạn Nhạn ít khóc, ít nói hơn những đứa trẻ bình thường, hai vợ chồng gật đầu, Họ nói rằng, dù Nhạn Nhạn trầm tính nhưng cả hai đều vô cùng tự hào vì con rất hiểu chuyện và không bao giờ khóc lóc, làm khổ bố mẹ.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-4

Gia đình hạnh phúc khi chưa biết tin con gái mắc bệnh tự kỷ

Nghe đến đây, bác sĩ khuyên cả hai nên cho con nhập viện để điều trị căn bệnh tự kỷ. Quá sốc trước những chẩn đoán của bác sĩ, Hạ Điền Phong đã đưa con gái về quê 2 tháng để trốn tránh sự thật, nhưng dưới sự thuyết phục của bà nội, Hạ Điền Phong đã đưa Nhạn Nhạn quay lại Bắc Kinh, khám tâm thần chuyên biệt và có hướng điều trị căn bệnh tự kỷ đáng sợ cho con.

Đây là một căn bệnh khủng khiếp, người bệnh dù khỏe mạnh lành lặn nhưng có thể cả đời không thể tự chăm sóc bản thân, không thể giao tiếp với xã hội và đặc biệt là không có thuốc đặc trị. Với những người bị tự kỷ có thể có những khả năng đặc biệt phi thường trong một số lĩnh vực, nhưng điều này rất hiếm, và trường hợp của Nhạn Nhạn là ngoại lệ như vậy.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-5

Việc cha mẹ có chỉ số IQ siêu cao nhưng lại sinh ra một đứa trẻ có vấn đề tâm thần, thực tế khắc nghiệt này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến Đỗ Giai Mỹ và Hạ Điền Phong

Việc cha mẹ có chỉ số IQ siêu cao nhưng lại sinh ra một đứa trẻ có vấn đề tâm thần, thực tế khắc nghiệt này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến Đỗ Giai Mỹ và Hạ Điền Phong, đến mức Đỗ Giai Mỹ phải nằm liệt giường vì sốc. Tuy nhiên, trong một lần nhìn thấy con gái ngồi nhìn mẹ chăm chăm rồi nắm chặt tay mẹ để biểu hiện sự lo lắng, Đỗ Giai Mỹ đã thức tỉnh, quyết tâm chữa trị cho con hết lòng.

Biết được con gái tuy mắc bệnh nhưng vẫn quan tâm đến mẹ, Đỗ Giai Mỹ vui vẻ trở lại, cô cùng chồng đã hứa với lòng mình sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho Giai Mỹ, chữa bệnh và cho con một tương lai tươi sáng hơn.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-6Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-7

Nhạn Nhạn ở tuổi lên 2 rất thông minh nhưng lại mắc chứng tự kỷ

Nói là làm, với học thức của cả hai, cặp vợ chồng đã tìm đến những trường hợp mắc bệnh tự kỷ đã được chữa khỏi để học học kinh nghiệm. Bất cứ ở đâu có hội thảo hay nghiên cứu khoa học về căn bệnh này, Hạ Điền Phong đều không bỏ qua. Cả hai vợ chồng cũng phát huy lợi thế đang là giảng viên của các trường ĐH nổi tiếng, tìm hiểu những luận văn khoa học trong nước và ngoài nước để tìm hướng chữa bệnh cho con.

Vì Nhạn Nhạn không biết biểu hiện cảm xúc nên bố mẹ em đã vẽ các biểu hiện cảm xúc lên các thẻ bài rồi cùng chơi với con, giúp con phân biệt được các cảm xúc và thể hiện nó. Đỗ Giai Mỹ cũng nghỉ việc để ở nhà tập trung thời gian chữa bệnh cho con gái, đưa con đi tập luyện mỗi ngày. Trong khi đó, Hạ Điền Phong sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ đã từ bỏ một công việc lương cao, vào làm ở một doanh nghiệp nhà nước tương đối ổn định, để anh ấy có nhiều thời gian hơn dành cho Nhạn Nhạn.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-8Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-9

Hai vợ chồng Đỗ Giai Mỹ và Hạ Điền Phong làm hết mình vì con

Nhờ sự cố gắng của cả hai, lên 5 tuổi, Nhạn Nhạn đã không cự tuyệt giao tiếp với bên ngoài như trước nữa, cô bé cũng có khả năng tự chăm sóc bản thân. Cặp vợ chồng Hạ Điền Phong và Đỗ Giai Mỹ cũng sinh thêm một cô con gái tên Băng Băng, hoàn toàn khỏe mạnh, là chỗ dựa vững chắc cho chị gái và bố mẹ.

Bằng cuộc đời nuôi con tự kỷ gian nan của mình, Hạ Điền Phong sau đó đã từ bỏ công việc nhà nước, thành lập trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ Star Hope ở Bắc Kinh để đào tạo các nghiệp vụ chuyên nghiệp cho các bậc phụ huynh có con mắc bệnh tương tự, đồng thời tự vấn tâm lý miễn phí cho bệnh nhân. Nhờ sự chia sẻ của cặp đôi, cuộc sống của nhiều gia đình cũng được cải thiện, nhiều trẻ tự kỷ đã mỉm cười trở lại.

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-10

Nhạn Nhạn đã khôn lớn và như người bình thường nhờ sự cố gắng của bố mẹ

Bố mẹ tiến sĩ sinh con gái thần đồng, 2 tuổi đã thuộc mặt chữ, BS giỏi lại yêu cầu nhập viện tâm thần sớm-11

Nhạn Nhạn và gia đình hạnh phúc ở hiện tại

Trở lại với câu chuyện của Nhạn Nhạn, hiện tại em đã thành thiếu nữ, ở tuổi trưởng thành, Nhạn Nhạn không khác gì người bình thường, biết khiêu vũ, đánh đàn và biểu đạt cảm xúc một cách tự nhiên. Cô bé hiện đang là sinh viên một trường ĐH tốt, hứa hẹn sau này trở thành người có ích như bố mẹ mình. Bé gái tự kỷ ngày nào không hề cô đơn, chính tình yêu của bố mẹ em đã chạm đến mọi thứ, cho con gái một cuộc đời mới đáng sống, đáng tự hào hơn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-me-tien-si-sinh-con-gai-than-dong-2-tuoi-da-thuoc-mat-chu-bs-gioi-lai-yeu-cau-nhap-vien-tam-than-som-a595569.html

tự kỷ

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.