Bỏ ra 70-100 triệu đồng cho 1 lần thụ tinh trong ống nghiệm, tỷ lệ thành công bao nhiêu?

Nhiều mẹ thắc mắc không biết việc bỏ ra một số tiền lớn như vậy có chắc chắn sẽ thành công trong lần đầu hay không.

Theo bác sĩ Trịnh Thị Hiền – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thụ tinh ống nghiệm (In vitro fertilization – IVF) là một trong những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản phổ biến nhất hiện nay. Kỹ thuật này sẽ giúp cho tinh trùng kết hợp với noãn (trứng) trong ống nghiệm thay vì trong vòi tử cung của phụ nữ. Khi hiện tượng thụ tinh xảy ra, phôi được tạo thành và nuôi dưỡng trong tủ nuôi cấy 3-5 ngày, sau đó phôi được đưa trở lại vào buồng tử cung người phụ nữ để phát triển như quá trình thụ thai tự nhiên.

Trên thực tế, chi phí trung bình cho một ca hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Hiện tại, chi phí thụ tinh trong ống nghiệm trong nước không có quá nhiều sự khác biệt giữa các trung tâm. Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, chi phí thụ tinh trong ống nghiệm dao động trong khoảng 70 – 100 triệu đồng. 

Bỏ ra 70-100 triệu đồng cho 1 lần thụ tinh trong ống nghiệm, tỷ lệ thành công bao nhiêu?-1
Chuyên viên phôi học đang thực hiện ICSI (bơm tinh trùng vào bào tương noãn).

Chi phí IVF còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Tình trạng sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng; Bệnh lý kèm theo và có cần điều trị trước khi tiến hành IVF hay không? Mặt khác, phác đồ điều trị và đáp ứng với thuốc trong quá trình điều trị vô sinh – hiếm muộn cũng là một trong những yếu tố quyết định chi phí điều trị của các cặp vợ chồng.

Tỷ lệ thành công trung bình của phương pháp IVF hiện nay đạt khoảng 60-70% tùy từng trường hợp. Bên cạnh đó, tỉ lệ thành công sẽ giảm nhanh đối với phụ nữ lớn tuổi (đặc biệt là sau 40 tuổi) và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. 

Tỉ lệ thành công của IVF phụ thuộc vào những yếu tố nào?

- Các yếu tố từ bệnh nhân như: Nguyên nhân vô sinh: Các bệnh lý, bất thường cơ quan sinh sản. Tuổi người vợ và thời gian vô sinh: Tuổi vợ càng cao, thời gian vô sinh kéo dài sẽ làm giảm tỉ lệ thành công. Bệnh lý nội khoa, ngoại khoa ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Yếu tố phôi: Số lượng phôi chuyển, chất lượng phôi chuyển. Thói quen hút thuốc lá, dùng các chất kích thích: có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến kết cục điều trị. Yếu tố tâm lý bệnh nhân khi điều trị.

- Ngoài ra, các yếu tố khách quan tại Bệnh viện, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản cũng quyết định đến tỷ lệ thành công IVF như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm...

Bỏ ra 70-100 triệu đồng cho 1 lần thụ tinh trong ống nghiệm, tỷ lệ thành công bao nhiêu?-2
BS. Trịnh Thị Hiền - khoa Khám Bệnh, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Để biết chính xác chi phí thụ tinh ống nghiệm cụ thể cho trường hợp của mình là bao nhiêu và quá trình IVF đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh có thể đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám, tư vấn và đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp và kịp thời. Nếu đến khám và được điều trị sớm, khả năng thành công thường cao hơn khi người vợ còn trẻ tuổi, số lượng và chất lượng noãn còn tốt, khi bước sang tuổi 35 số lượng và chất lượng noãn giảm rất nhanh. Trong trường hợp người vợ lớn tuổi đã từng có các bệnh lý phụ khoa như: lạc nội mạc tử cung, tiền sử mổ bóc u nang buồng trứng, can thiệp vòi tử cung... thì nên khám hiếm muộn sớm hơn. Khám sớm không những nâng cao tỷ lệ thành công mà còn giúp các cặp vợ chồng tiết kiệm được chi phí trong quá trình điều trị.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bo-ra-70-100-trieu-dong-cho-1-lan-thu-tinh-trong-ong-nghiem-ty-le-thanh-cong-bao-nhieu-20230425090736612.htm

thụ tinh trong ống nghiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.