Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ

Áp lực cuộc sống khiến ông bố trẻ không ít lần cảm thấy bí bách, bất mãn với công việc chăm con toàn thời gian.

Nghỉ việc toàn tâm chăm sóc vợ con

Nói đến công việc chăm con full-time, người ta thường nghĩ đến những người mẹ, người vợ. Thế nhưng anh Trọng (28 tuổi, sống tại Cần Thơ) lại là người lựa chọn việc đầy khó khăn này. 

Trước đây, công việc chính của anh Trọng là một Designer, tuy nhiên từ khi dịch bệnh kéo đến, anh buộc phải nghỉ làm ở nhà và chăm sóc con phụ vợ. Công việc hàng ngày trong thời gian nghỉ dịch của ông bố này là phụ vợ đi chợ, nấu ăn, giặt đồ, bế con,...

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-1

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-2

Con trai đáng yêu của anh Trọng. 

''Khi vợ sắp sinh thì mình quyết định nghỉ. Nói thật là có nhiều tiếc nuối nhưng với mình gia đình vẫn quan trọng nhất. Hàng ngày 2 vợ chồng mình thay phiên nhau giữ bé. Mình ở nhà phụ nên vợ rất vui, tuy nhiên cũng có đôi lúc vợ chồng cãi vã vì 1 số vấn đề tế nhị và lo lắng cho cuộc sống hiện tại. Trộm vía bé nhà mình rất ngoan hầu như từ lúc sinh ra đến thời điểm hiện tại bé không quá khó khăn trong việc ăn uống và ngủ. 

Làm việc nhà thực sự rất mệt nhưng nếu mình không làm thì ai sẽ làm đây. Làm riết rồi cũng quen. Có nhiều lúc cũng buồn bực lắm vì cứ suy nghĩ mình là thằng đàn ông phải đi kiếm tiền là trụ cột gia đình mà phải đi làm những chuyện của bà nội trợ. 

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-3

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-4

Ông bố đảm đang chăm sóc con rất khéo léo.

Thế nhưng sau đó nghĩ kĩ lại thì mình thấy chuyện nặng nhọc bên ngoài hay bươn trải ở xã hội mình còn chịu được thì mấy chuyện nấu cơm, giặt đồ phụ vợ con này nó có đáng gì đâu, dù gì cũng là làm cho vợ con nên mình lại không nên nghĩ ngợi nhiều nữa'', anh Trọng tâm sự. 

Ông bố trẻ cho biết để có được những suy nghĩ như hiện tại, vợ chồng anh cũng đã trải qua không ít lần mâu thuẫn, đỉnh điểm có những lúc từng quyết định ly dị. Thế nhưng nhờ tình yêu và đặc biệt là cậu con trai bé bỏng, anh Trọng và bà xã đã dần dần tìm được niềm vui trong cuộc sống và thống nhất cùng nhau cố gắng cho cuộc sống tương lai. 

Bố mẹ hạnh phúc thì trẻ mới hạnh phúc

Anh Trọng cho biết rất nhiều cặp đôi cứ tưởng rằng rất yêu và hiểu nhau cho đến khi họ kết hôn và có con. Đây là một cuộc sống rất khác so với những gì đã có trước đó, và cũng là những trải nghiệm đáng quý trong cuộc đời. Là vợ chồng, là bố mẹ sẽ giúp chúng ta trưởng thành, có cái nhìn rõ ràng, chân thực hơn chứ không còn mơ mộng như hồi yêu nhau. 

Đặc biệt, ông bố trẻ cho biết sau khi sinh con, tính cách của vợ ít nhiều có sự thay đổi. Việc chăm sóc một đứa trẻ đòi hỏi ông bố bà mẹ phải tích luỹ thêm nhiều kiến thức. Một người chồng tâm lý cần thấu hiểu và thông cảm, nếu không rất dễ nảy sinh cãi vã. ''Vợ mình sau sinh cáu gắt và khó chịu gấp ngàn lần lúc chưa có con. Còn mình thì có con rồi suy nghĩ trăm chuyện sau này thấy vợ tối ngày cáu gắt cũng bực bội cãi vã nhau suốt. 

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-5

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-6

Từng buồn bực vì phải ở nhà nhưng với anh Trọng, vợ con là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. 

Cộng hưởng thêm áp lực và nhiều chuyện từ hai phía nội ngoại àm cho 2 vợ chồng nhiều lần quyết định ly dị. Nhưng đến giờ phút này chính vì đứa con đã gắn kết vợ chồng lại với nhau vì chúng mình đều hiểu con cần cả cha và mẹ. Không ai thương con hơn cha mẹ và bé cần một mái ấm gia đình'', ông bố trẻ chia sẻ. 

Chia sẻ về những người chồng, người cha chưa có trách nhiệm với gia đình, ông bố trẻ lên tiếng: ''Chúng ta hãy thương yêu vợ con mình nhiều hơn vì trước khi quyết định tiến đến hôn nhân cả hai đã có khoảng thời gian bên nhau rất hạnh phúc. Khi quyết định bỏ cuộc hãy nghĩ đến lý do vì sao chúng ta bắt đầu và điều quan trọng nhất là vì con. Được sống trong một gia đình có bố mẹ hạnh phúc thì con cũng sẽ được phát triển toàn diện hơn''.

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-7

Bố trẻ ở nhà chăm con full-time: Từng tự ti vì là đàn ông mà phải nội trợ, nhiều lần định ly dị với vợ-8

Tổ ấm hạnh phúc của anh Trọng. 

Hiện tại, anh Trọng vẫn sẽ tiếp tục công việc làm bố full-time này của mình, cho đến khi con trai biết đi và cứng cáp hơn thì ông bố trẻ mới quay lại công việc. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-tre-o-nha-cham-con-full-time-tung-tu-ti-vi-la-dan-ong-ma-phai-noi-tro-nhieu-lan-dinh-ly-di-voi-vo-2220227116958116.htm

chăm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.