Ca nương Kiều Anh tiết lộ bí quyết giúp con 5 tuổi đã giao tiếp thành thạo 2 thứ tiếng

Cách dạy con của ca nương Kiều Anh được dân tình "thả tim".

Mặc dù đã tạm gác lại các hoạt động nghệ thuật, nhưng ca nương Kiều Anh vẫn là một cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng tải những hình ảnh của bản thân và gia đình đầy vui vẻ và tích cực.

Ca nương Kiều Anh tiết lộ bí quyết giúp con 5 tuổi đã giao tiếp thành thạo 2 thứ tiếng-1Ca nương Kiều Anh tiết lộ bí quyết giúp con 5 tuổi đã giao tiếp thành thạo 2 thứ tiếng-2

Ca nương Kiều Anh chụp ảnh cùng chồng là Văn Như Quỳnh và các con

Trên trang cá nhân của mình, ca nương Kiều Anh thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đáng yêu của 2 cậu con trai là Soup (sinh năm 2017) và Tomyum (sinh năm 2020). Trong đó, không ít lần dân tình phải "trầm trồ" trước sự tài năng của cậu cả Soup. Dù còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé đã rất thông minh, nói tiếng Anh trôi chảy và có khả năng ghi nhớ tốt. Thậm chí, trước đó khi Soup mới 3 tuổi, nhà trường đã đề nghị gia đình ca nương cho Soup học vượt để phát triển khả năng học tập tốt hơn.

Soup có phản xạ với ngôn ngữ tốt như vậy phần lớn nhờ vào cách dạy con của ca nương Kiều Anh. Cụ thể, cô đã "thiết quân luật" rằng con chỉ được nói tiếng Việt với mẹ và bác giúp việc, còn nếu muốn nói chuyện với bố phải sử dụng tiếng Anh. Theo chia sẻ của cô, chỉ sau 3 tháng áp dụng luật đó, Soup trở nên tự tin hơn, chủ động giao tiếp với người nước ngoài. Ngoài ra, vốn từ và phản xạ ngôn ngữ của cậu bé cũng liên tục được nâng cấp trong quá trình sử dụng song song hai ngôn ngữ.

Ngoài ra, "respect point" (điểm tôn trọng) cũng là một trong những phương pháp ca nương Kiều Anh áp dụng trong việc nuôi dạy con cái. Theo đó, con của cô sẽ được cộng điểm tôn trọng nếu làm những việc tốt như: chăm sóc em, chủ động chào hỏi người lớn, giúp đỡ mẹ làm việc nhà...

Đương nhiên, có cộng điểm thì cũng sẽ có trừ điểm respect chẳng hạn: Soup làm em khóc, hai anh em xô xát với nhau và đặc biệt là khi "cậu cả" nhà ca nương Kiều Anh nói dối sẽ bị mất hoàn toàn điểm respect, kể cả đó có là lời nói dối vô hại hay không.

Khi đã tích đủ điểm respect, thì Soup sẽ được bố mẹ cho đi chơi, mua những món đồ chơi mà con thích... Theo ca nương Kiều Anh, việc đổi điểm sẽ nâng cao ý thức của con, con phải làm nhiều việc tốt hơn. Việc này lâu dài sẽ hình thành những thói quen tốt và theo con trong suốt cuộc đời.

Có thể nói, phương pháp dạy con của ca nương Kiều Anh được cư dân mạng "thả tim". Một số bình luận của netizen:

- Cách dạy con hay quá, nếu "thiết quân luật" như vậy con sẽ buộc phải nói tiếng Anh.

- Chắc cũng phải "học lỏm" cách dạy con của mẹ Kiều Anh thôi.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ, phương pháp này hữu ích lắm ạ, đặc biệt là cái respect point. Bằng cách này con sẽ ngày càng ngoan hơn.

- Mong Kiều Anh chia sẻ nhiều hơn về phương pháp dạy con!

Ca nương Kiều Anh tiết lộ bí quyết giúp con 5 tuổi đã giao tiếp thành thạo 2 thứ tiếng-3

Ca nương Kiều Anh tiết lộ bí quyết giúp con 5 tuổi đã giao tiếp thành thạo 2 thứ tiếng-4

Cô thường xuyên đưa các con đi chơi

Ca nương Kiều Anh tiết lộ bí quyết giúp con 5 tuổi đã giao tiếp thành thạo 2 thứ tiếng-5

Đặc biệt, ca nương Kiều Anh và chồng luôn dành thời gian rảnh của mình ở bên con

Ngoài ra, để hai con phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, ca nương Kiều Anh thường xuyên trò chuyện, trao đổi với con khi ở nhà. Ngoài ra, cô còn chăm chỉ cho hai cậu ấm đi du lịch, hoạt động ngoài trời, tham gia ngoại khóa. Chính điều đó giúp Soup và Tomyum nhanh nhẹn và tự tin hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ca-nuong-kieu-anh-tiet-lo-bi-quyet-giup-con-5-tuoi-da-giao-tiep-thanh-thao-2-thu-tieng-20230813211721241.htm

ca nương Kiều Anh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.