Ca sĩ Mỹ Linh truyền cảm hứng yêu thương gia đình tới con trai đang du học ở Úc: "Hãy chế tác niềm vui từ những điều giản dị nhất"

Nữ ca sĩ Mỹ Linh truyền cảm hứng yêu thương gia đình tới con trai Trương Anh Duy khi con du học xa nhà: "Hãy chế tác niềm vui từ những điều giản dị nhất"!

Ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân kết hôn vào năm 1998. Cặp đôi có 3 người con. Con gái đầu là Anna Trương (con riêng của nhạc sĩ Anh Quân), hiện làm việc cho một phòng thu nổi tiếng ở Los Angeles (Mỹ). Con trai thứ hai là Trương Anh Duy đang theo học ngành Y tại Úc. Con gái út Mỹ Anh cũng nhận được học bổng của Học viện âm nhạc Berklee - Berklee College of Music.

Là một ca sĩ nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng khá lớn trong nền âm nhạc Việt, Mỹ Linh còn được khán giả yêu mến bởi cô là người mẹ giàu tình yêu thương, có năng lượng tích cực, luôn tôn trọng sự phát triển cá nhân của các con. Với Anna Trương, cô con gái riêng của chồng, Mỹ Linh tự tay chăm sóc, dành cho con tình thương, sự bao dung từ khi cô bé mới 3 tuổi. Bởi vậy, mối quan hệ của Mỹ Linh và con gái Anna Trương rất tốt đẹp, gần gũi. Còn với cậu con trai thứ hai là Trương Anh Duy, Mỹ Linh để con phát triển năng khiếu của mình và tự quyết định nghề nghiệp khi con trưởng thành. Mặc dù là con nhà nòi, rất có năng khiếu nghệ thuật nhưng Trương Anh Duy quyết định chọn học ngành Y và đạt kết quả tuyệt vời khi lọt vào top 2% điểm tốt của Úc.

Ca sĩ Mỹ Linh truyền cảm hứng yêu thương gia đình tới con trai đang du học ở Úc: Hãy chế tác niềm vui từ những điều giản dị nhất-1Ca sĩ Mỹ Linh truyền cảm hứng yêu thương gia đình tới con trai đang du học ở Úc: Hãy chế tác niềm vui từ những điều giản dị nhất-2Tổ ấm hạnh phúc của Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân

Con trai đi du học xa nhà, Mỹ Linh cũng như tất cả các bà mẹ khác đều đau đáu trong lòng nỗi nhớ con da diết. Cuộc trò chuyện thân thiết của Mỹ Linh và con trai được cô chia sẻ mới đây càng khiến khán giả hiểu sâu sắc hơn về cách dạy con và cách truyền cảm hứng tình yêu thương gia đình, cuộc sống của Mỹ Linh tới con trai. Nữ ca sĩ tâm sự với con trai, đừng đặt ra các điều kiện để được hạnh phúc. Hạnh phúc, niềm vui là chính từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống này.

Ca sĩ Mỹ Linh truyền cảm hứng yêu thương gia đình tới con trai đang du học ở Úc: Hãy chế tác niềm vui từ những điều giản dị nhất-3

Mỹ Linh nhớ con trai khi con đi học xa nhà. Niềm mong muốn lớn nhất của bất kì bà mẹ nào đó là con mình được bình an, hạnh phúc.

Trích dẫn tâm sự của Mỹ Linh và con trai Trương Anh Duy khi cậu đang du học ở Úc:

"Chuyện trò sáng chủ nhật với con trai!

Mẹ: Con có vui không? Có hay lo lắng không?

Con: Cũng lo lắng mẹ ạ, con chủ yếu lo không biết bố mẹ ở nhà có ổn không? Mẹ có việc làm không hay cứ ở nhà suốt dịp covid này. Mà mẹ không phải lo cho con, con sống đơn giản thôi không ham tụ tập gặp gỡ nhiều, với lại thời gian học cũng bận mẹ ạ.
 
Mẹ: Thế có thấy cô đơn không?

Con: Không, con có một ít bạn và có bạn gái nữa. Nói chung con cũng giống bố ấy, con có thể sống một mình trong khoảng thời gian lâu mà không thấy bất tiện.

Me: ừ thế thì tốt. Mẹ bảo con điều này thôi. Con đừng có đặt ra các điều kiện để hạnh phúc. Nghĩa là đợi tôi đạt được điều này, điều khác, đỗ trường này hay tốt nghiệp trường kia, phải lấy được người này hay phải có bằng này tài sản rồi lúc đó tôi sẽ hạnh phúc. Đừng như vậy con nhé! Con vui luôn mỗi buổi sáng thức dậy, vui khi đánh răng, khi chạy thể dục, khi nghĩ đến bố mẹ gia đình. Hãy chế tác niềm vui từ những gì giản dị nhất. Điều kiện để hạnh phúc càng giản dị càng tốt con ạ. Con hãy sống như thế vì con vui là con đang vui và hạnh phúc cho cả mẹ đấy biết không? Thấy con trai cười hiền khô sau cặp kính cận mà lòng mẹ rưng rưng thế nào.

Mẹ lại bảo con ạ, thành trụ hoại diệt là lẽ tất yếu của mọi sự nên con cứ vui và hưởng thụ những gì chân thật giản đơn quanh mình nhứng đừng dính mắc vào cái gì. Con sống được thế là mẹ vui lắm! Cả năm không được gặp con rồi".

Ca sĩ Mỹ Linh truyền cảm hứng yêu thương gia đình tới con trai đang du học ở Úc: Hãy chế tác niềm vui từ những điều giản dị nhất-4

Ca sĩ Mỹ Linh truyền cảm hứng yêu thương gia đình tới con trai đang du học ở Úc: Hãy chế tác niềm vui từ những điều giản dị nhất-5

Khi các con đã khôn lớn, Mỹ Linh dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Thời gian gần đây cô rất chăm chỉ chạy bộ, rèn luyện thể thao và tận hưởng niềm vui cuộc sống từ những điều giản dị nhất.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Ca sĩ Mỹ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.