Ca sĩ Thanh Thảo khoe con gái lên đai xanh dương của môn võ Takewondo

Nhìn con luyện tập say mê và hào hứng, ca sĩ Thanh Thảo biết rằng mình đã chọn đúng bộ môn rèn luyện thể chất cho bé.

Gia đình chia sẻ bí quyết giúp con gái mới 6 tuổi đã đọc viết thành thạo, tự sáng tạo mẩu truyện ngắn 
Từ nhỏ, con gái của ca sĩ Thanh Thảo đã được mẹ đầu tư rèn luyện về tâm - trí - lực. Cô cảm thấy hạnh phúc khi nhìn con say sưa học môn võ thuật Taekwondo. Mới đây, nữ ca sĩ tự hào khoe con gái đã lên đai xanh dương của môn võ này chỉ sau 7 tháng học. 

"Chúc mừng con gái xinh đẹp được lên đai xanh dương Takewondo hôm nay. Mới 7 tháng trước còn đứng bên ngoài nhìn các bạn học rồi đòi mẹ cho đăng ký, vậy mà giờ con đã đai xanh dương rồi! Khoản văn - võ song toàn thì chắc chắn là Talia hơn mẹ rồi!", Thanh Thảo tâm sự. 

Ca sĩ Thanh Thảo khoe con gái lên đai xanh dương của môn võ Takewondo-1

Ca sĩ Thanh Thảo khoe con gái lên đai xanh dương của môn võ Takewondo-2

Con gái Thanh Thảo nhận đai xanh dương khi theo học môn võ Takewondo

Talia Han càng lớn càng đáng yêu, là bản sao hoàn hảo đúc kết từ ba và mẹ, thừa hưởng bản lĩnh của ba và sự mạnh mẽ nơi mẹ. Là con gái nhưng Talia được mẹ dạy cho rất nhiều môn rèn luyện về thể chất. Nhờ cách nuôi dạy con đáng ngưỡng mộ của Thanh Thảo mà con gái cô cũng khoẻ mạnh, hoạt bát, càng lớn càng lém lỉnh, chững chạc.

Được biết, Talia rất có năng khiếu học Takewondo. Cô bé học hành rất nghiêm túc, bài bản, ra đòn chuẩn, mạnh mẽ và dứt khoát, phối hợp ăn ý với võ sư dạy mình. Rất nhiều người ủng hộ việc bà mẹ trẻ cho các con đi học võ thuật. Bên cạnh đó, không ít ý kiến dành lời khen ngợi cho tinh thần và thái độ học tập rất nghiêm túc của các bé.

Những lợi ích tuyệt vời khi cho con học võ

- Tăng sự tự tin: Học võ thuật có thể giúp cho con bạn tăng thêm sự tự tin cần có, cũng như hạn chế những kẻ hay bắt nạt chọn con làm mục tiêu của chúng.

- Cải thiện sự tập trung: Luyện tập võ thuật không chỉ liên quan đến những động tác, những chuyển động; nó còn liên quan đến việc tập trung vào công việc và học cách để thư giãn.

- Có thêm bạn bè: Việc luyện tập theo nhóm đòi hỏi con phải hợp tác với những người khác, và khi con bắt buộc phải làm những những điều như vậy, việc bắt đầu một cuộc trò chuyện sẽ trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn.

- Con khỏe mạnh hơn: Thức ăn nhiều chất béo và lười hoạt động thể chất khiến trẻ nhỏ trở nên thừa cân và béo phì. Việc tăng trọng lượng quá mức có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe cho các bé, từ đó tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của con. Do đó, võ thuật có thể giúp bé nhà bạn năng động trở lại, luyện võ không chỉ giúp giảm cân như mong muốn, mà còn giúp con có một cơ thể khỏe mạnh cả thể chất lẫn tinh thần.

Thời điểm thích hợp cho con đi học võ

Từ 4 tuổi trở đi, sự phối hợp giữa các cơ khớp và độ mềm dẻo của cơ thế bé phát triển tương đối nhanh. Độ tập trung, ghi nhớ, năng lực tư duy và điều khiển hành vi cũng đều được nâng cao một cách rõ rệt. Đây chính là điều kiện thuận lợi để bé bắt đầu làm quen với võ thuật.

Tuy vậy, năng lực tiếp thu và khả năng vận động của bé vẫn chưa hoàn thiện nên tốt nhất chỉ cho các bé học một số động tác hoặc tổ hợp võ thuật đơn giản. Đồng thời, lượng vận động cũng không thể quá nhiều. Khi bé luyện tập tại nhà, chỉ nên tập các động tác ngắn, thời gian tập không quá 30 phút.

Bí quyết giúp con thích học võ

- Bố mẹ và thầy giáo cùng trao đổi và phối hợp giúp bé hiểu về võ thuật từ nhiều góc độ: Thầy giáo nên căn cứ vào thể chất và năng lực của bé để điều phối các động tác, tránh việc dạy các động tác quá khó hoặc quá dễ để bé chán nản, không hấp dẫn. Đồng thời cũng nên nghĩ đến việc "gán" các động tác cho các nhân vật hoạt hình, truyện tranh... mà bé thích. Chỉ cần nghĩ mình đang làm giống "thần tượng" là bé sẽ thích thú và học theo rất nhanh.

-  Bố mẹ cùng chơi với bé một số trò chơi rèn luyện độ mềm dẻo của cơ thể: Rèn luyện độ mềm dẻo là một trong những lợi ích mà võ thuật đem đến cho cơ thể.  Mỗi ngày cùng chơi sẽ làm cơ thể bé mềm dẻo hơn, đồng thời bé sẽ dần dần hiểu ra võ thuật nên tập hàng ngày, dù ít nhưng lâu dần sẽ có tiến bộ.

- Đồng hành thay vì bắt ép: Một số bé có năng khiếu thì cha mẹ nên đầu tư giúp con có cơ hội tiếp xúc và tập võ nhiều hơn. Nhiều em bé khác chưa thích hoặc chưa muốn học, ba mẹ cũng không nên bắt ép mà cho con tiếp xúc dần dần, từng chút một qua phim ảnh, các buổi học ngắn thời gian... giúp bé có thêm niềm yêu thích với bộ môn năng khiếu này. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ca-si-thanh-thao-khoe-con-gai-len-dai-xanh-duong-cua-mon-vo-takewondo-20230731103705183.htm

Thanh Thảo

Nuôi Dạy Con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.