Ca sĩ Tùng Dương không ngại thức khuya, dậy sớm, 'đánh vật' cùng con vào lớp 1

Bé Voi - con trai ca sĩ Tùng Dương mới vào lớp 1. Cũng như nhiều bậc phụ huynh khác, anh lao tâm, khổ tứ để cùng con làm quen với môi trường học tập mới.

Tùng Dương là divo được biết đến với chất giọng đặc trưng. Anh là nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến bởi niềm đam mê với âm nhạc. Tùng Dương hiện đang sống với bà xã Giang Phạm, bé Hến (con riêng của bà xã) và bé Voi (tên thật Nguyễn Mạc Lam).

Hiện tại, con trai divo đang học lớp 2. Nam ca sĩ tâm sự con trai ra đời giúp anh học tập, làm được nhiều điều. Thời điểm con vào lớp 1, giọng ca "Mưa bay tháp cổ" không ngại thức khuya, dậy sớm, "đánh vật" để cùng con học con chữ.

Ca sĩ Tùng Dương không ngại thức khuya, dậy sớm để "đánh vật", cùng con vào lớp 1
 

Ca sĩ Tùng Dương không ngại thức khuya, dậy sớm, đánh vật cùng con vào lớp 1-1

"Hai bố con "đánh vật" cùng nhau làm bài tập, học tiếng Anh, tâm sự với con những điều con thích. Lúc đó, mình mới vỡ ra nhiều điều. Trước đây, Tùng Dương không thể dậy sớm vì thường đi hát về khuya nhưng từ khi bé Voi đi học thì Dương đã chủ động dậy trước 6h sáng và chuẩn bị đồ cho con đến lớp. Nhịp sống đã quen dần khi bé Voi lên lớp 2", Tùng Dương cho biết.

Ca sĩ Tùng Dương không ngại thức khuya, dậy sớm, đánh vật cùng con vào lớp 1-2

Nhiều người tò mò không biết bé Voi kế thừa được niềm đam mê âm nhạc của anh hay không, giọng ca 8X cho biết anh thường mở nhạc cho con nghe và con rất thích. Năm ngoái, khi Tùng Dương thực hiện album "Human", người đầu tiên được nghe hàng đêm và thuộc những bài hát khó, hát theo như "Mang thai", "Mục rã", "Bão hòa",... chính là con trai của anh.

Ca sĩ Tùng Dương không ngại thức khuya, dậy sớm, đánh vật cùng con vào lớp 1-3

Theo Tùng Dương, việc cho con nghe nhạc tạo nên sự gắn kết, nếu có năng khiếu âm nhạc, con sẽ bộc lộ. Nhưng hiện tại bé Voi thích học tiếng Anh, học Toán, chưa để ý nhiều đến âm nhạc. Điều này không khiến anh buồn, bởi Tùng Dương muốn con tự do theo sở thích của con chứ không ép buộc. Anh muốn con có tuổi thơ đúng nghĩa, không áp lực. Sau này khi bé lớn lên, sức mạnh của một tuổi thơ hạnh phúc sẽ là hành trang đủ đầy cho bé mạnh mẽ đi trên đường đời.

Cha mẹ cần chuẩn bị gì khi con sắp vào lớp 1?

Rèn luyện sự tự tin cho trẻ

Khi vào lớp 1, con sẽ phải làm quen với môi trường mới, phải tự lập và chịu trách nhiệm với việc học của mình. Do đó, một trong những sự chuẩn bị cho con vào lớp 1 mà phụ huynh cần làm là rèn luyện cho con sự tự tin. Điều này sẽ giúp con dễ dàng hòa nhập với môi trường mới và học tập tốt.

Trao cho con quyền lựa chọn và ra quyết định

Khuyến khích con tự làm mọi việc trong khả năng và khen ngợi khi con làm tốt. Cho con phụ trách một số việc nhà như dọn phòng, lau bàn ghế, thu dọn đồ chơi, phụ giúp bữa tối…Hỏi ý kiến của con về những vấn đề xung quanh để con có cơ hội chia sẻ quan điểm, cảm xúc của mình.

Ca sĩ Tùng Dương không ngại thức khuya, dậy sớm, đánh vật cùng con vào lớp 1-4

Đồ dùng cần thiết cho con vào lớp 1

Chuẩn bị đồ dùng học tập cho con vào lớp 1 là việc không thể thiếu. Đối với trường tiểu học công lập, phụ huynh cần sắm sửa một số đồ dùng cần thiết cho con như đồng phục, sách giáo khoa, vở ô li, bút chì, tẩy gôm, thước kẻ, màu tô, hộp bút, cặp sách hoặc balo…

Tuy nhiên, khi lựa chọn cho con học trường quốc tế thì học phí đã bao gồm trọn gói các đồ dùng này, nên phụ huynh không cần phải chuẩn bị.

Giới thiệu với con vài người bạn cùng lớp

Có nhiều phụ huynh đã “ngắm” trước cho con những người bạn cùng học lớp 1, hoặc chí ít là cùng trường ngày mùa hè cuối cùng của bậc mầm non. Nếu có bạn cũ, trẻ sẽ cảm thấy yên tâm và tự tin hơn với môi trường mới. Tất nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có luôn “đôi bạn cùng tiến” ngay từ buổi đầu học lớp 1.

Vì vậy, kỹ năng vui chơi cùng các bạn mới quen cũng hết sức quan trọng trong buổi đầu. Có thể sẽ khó khăn nhưng chúng ta có thể tin rằng với thời gian và sự giúp đỡ của các cô, các con sẽ ổn thôi.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/ca-si-tung-duong-khong-ngai-thuc-khuya-day-som-danh-vat-cung-con-vao-lop-1-20230104220134594.htm

Tùng Dương

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.