Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà

Thay vì đi du lịch xa, nhiều gia đình lựa chọn đưa con về quê thăm ông bà trong những ngày nghỉ lễ.

Dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ là khoảng thời gian được cả người lớn và trẻ em mong chờ. Có nhà chọn đi du lịch xa, có người thích ở nhà, lại có nhiều gia đình nhân dịp này về quê thăm bố mẹ, ông bà, người thân. Đặc biệt với các gia đình xa quê, họ đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dài ngày đoàn tụ bên ông bà. Lũ trẻ cũng chỉ mong dịp này để được chơi với ông bà nội ngoại, còn gì vui hơn niềm hạnh phúc đoàn tụ gia đình.

Mỗi một chuyến về thăm nhà như cầm được chiếc vé cho chuyến tàu tuổi thơ

Dịp nghỉ lễ này, anh Đức và chị Phương (sống tại TP.HCM) đã đưa con trai về quê ông bà nội ở Krông - Pắk Đắk Lắk. 

"Cậu con trai mình được về quê với ông bà thích lắm. Thằng bé nhìn thấy những con vật, đồ dùng lạ lẫm mà có lẽ ở thành phố thường chỉ trông thấy trên tivi hoặc trong sách vở. Cu cậu rất thích chơi với chú mèo tên A Bảo ở nhà, chú mèo nhỏ năm nay cũng đã mười mấy tuổi rồi nhưng vẫn tinh nhanh. Rất quấn người và biết giờ được cho ăn. 

Đến giờ cơm là dù đang chơi bời ở đâu cũng biết đường chạy về nhà kêu meo meo bên mâm cơm. Cha mẹ mình có thói quen cho A Bảo một, hai miếng thịt trước để nó đỡ kêu, sau khi ăn xong thì gom nốt chỗ xương còn lại cho anh chàng. Có lẽ trong khoảng thời gian các con vắng nhà, A Bảo như người đứa con út bầu bạn cùng cha mẹ.

Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-1Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-2Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-3
Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-4

Mỗi một chuyến về thăm nhà, về lại nơi chôn nhau cắt rốn là mình có cảm giác như cầm được chiếc vé cho chuyến tàu tuổi thơ. Chầm chậm bước chân ngắm nhìn lại ngôi nhà yêu dấu, vết nứt trên mái nhà đã được trám lại để tránh dột khi mùa mưa về, bức tường bong tróc những mảng sơn vôi song vẫn vững chãi trước nắng gió, mùi thóc mới, mùi rơm khô, mùi cà phê phơi nắng gay gắt trước sân nhà, tiếng lũ chó sủa inh ỏi khi có khách đến nhà, tiếng đàn gà cục ta cục tác... tất cả những điều tuyệt vời ấy đã dệt nên miền ký ức tuổi thơ tươi đẹp của mình. Tất cả là NHÀ cùng hơi ấm của cha mẹ. Tất cả là nguồn năng lượng vô hạn cho mình sức mạnh để sống với cuộc đời!...", anh Đức trải lòng.

Kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ của những em bé thành phố 

Hai vợ chồng anh Long và chị Hằng đã cho 2 con về quê ngoại. Chuyến đi về tỉnh Long An có quá nhiều kỷ niệm ngọt ngào.

Nhiều người lo lũ trẻ sẽ cảm thấy lạ nhà, không quen với không gian mới trong suốt thời gian nghỉ lễ, thế nhưng vì đây là nhà của ông bà, các bé đã được thường xuyên về chơi nên hiểu rõ môi trường sống ở quê. Mỗi khi về quê, các bé nhà anh Long không bị ảnh hưởng mấy về vấn đề lạ nhà hay thay đổi môi trường, thời tiết. Nhiều khi cả ngày các con nô đùa thỏa thích, tiêu hao năng lượng nên vừa ngả lưng là ngủ ngay và còn ngủ rất ngon nữa.

Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-5Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-6Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-7Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-8
Những khoảnh khắc yên bình. 

Những ngày lễ ở quê thật khác so với ở thành phố

"Do lịch nghỉ dài ngày nên các con rất háo hức về quê, trên đường về các con liên tục hỏi sắp về đến nơi chưa mẹ, con thích về quê lắm, con nhớ ông bà nhiều quá rồi. Khi về tới nhà việc đầu tiên là đứa nào đứa nấy chạy ra ôm lấy bà cho thoả nỗi nhớ mong", chị Hà (sống tại Hà Nội) cho con về quê Thanh Hóa tâm sự.

Ở quê thật khác so với thành phố. Những cánh đồng lúa rộng mênh mang, những chú bò gặm cỏ, những cánh diều bay bay trong gió, mùi thơm thoang thoảng của nơi gọi là quê hương. Chừng ấy thôi cũng khiến cả người lớn lẫn lũ trẻ cảm thấy nao lòng.

Cả 3 em bé nhà chị Hà ước mơ được trải nghiệm làm nông dân nên đã được ông bà đưa đi đào khoai, và rồi các bé đã được ăn thoả thích một bữa khoai tây chiên một cách vui vẻ. Tiếp đó, các bé được xem các chú tát ao, bắt cá... cùng hàng loạt những điều thú vị ở nơi thôn quê.

Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-9Các gia đình nhỏ về quê nghỉ lễ, cùng con lưu lại kỷ niệm quý giá bên ông bà-10

Có lẽ sẽ là những kỉ niệm đẹp và khó quên đối với tuổi thơ của lũ trẻ. Không ồn ào, náo nhiệt, không iPad, tivi… thế nhưng tất cả những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ giúp các bé học hỏi, hiểu biết thêm kiến thức, và đặc biệt là thêm yêu quê hương, ông bà mình. Tuổi thơ của các bé sẽ thực sự ý nghĩa.

Chị Hà tâm sự buổi sáng hôm trở về Hà Nội, cả 3 bé đều nhất quyết không muốn rời xa ông bà. Cậu bé Nam Khánh còn khóc oà lên chẳng chịu về nhà. Giá như có nhiều thời gian hơn một chút, các con sẽ được trải nghiệm thêm nhiều điều hay ho ở làng quê yên bình này.


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/cac-gia-dinh-nho-ve-que-nghi-le-cung-con-luu-lai-ky-niem-quy-gia-ben-ong-ba-20230427100032234.htm

Ngày 30/4

Ngày 1/5


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.