Cách cai nghiện điện thoại cho bé 5 tuổi của ông nội làm cộng đồng mạng dậy sóng

Ông nội lấy chiếc vòng loa chống liếm vết thương của thú cưng đeo cho cháu gái 5 tuổi để ngăn sử dụng điện thoại khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa.

Mới đây, trong chuyến đi chơi cả gia đình, nhận thấy cháu nội quá mải mê xem điện thoại, không thể ngăn lại, người ông ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc lấy chiếc vòng loa của thú cưng vào cổ cháu. Chiếc vòng loa này thường dùng để ngăn chó liếm vết thương sau chấn thương hoặc phẫu thuật.

"Dù chiếc vòng loa này mới được mua, chưa qua sử dụng nhưng con tôi vẫn không chịu đeo. Con phản kháng, cáu bực vì không thể nhìn thấy điện thoại nữa", mẹ bé gái nói. Sau khi được mẹ trấn an chiếc vòng đó mua để giúp đi xe ô tô tập trung, không sử dụng điện thoại, tránh say xe thì bé gái 5 tuổi đã ngoan ngoãn chịu đeo.

"Trong hai ngày tiếp theo, bất cứ khi nào con muốn sử dụng điện thoại, tôi đều đeo vòng cổ vào. Sau khi đeo được hai hoặc ba ngày, bé không còn muốn dùng điện thoại nữa nên chúng tôi mới thôi 'hình phạt' này" - mẹ bé nói với BaiLu Video.

Cách cai nghiện điện thoại cho bé 5 tuổi của ông nội làm cộng đồng mạng dậy sóng-1
Sau vài ngày đeo vòng loa thì cô bé không dùng điện thoại nữa.

Giải pháp nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận Trung Quốc. Một số người đồng tình với cách làm này, vui vẻ bình luận: "Vòng cổ chó này thậm chí còn có màu hồng. Bạn có chắc chắn ông nội không cố ý chuẩn bị nó không?", "Thực ra, nếu bạn đeo chiếc vòng cổ này để cầm điện thoại cao hơn một chút, bạn vẫn có thể nhìn thấy".

"Chúng tôi đã áp dụng phương pháp này ở nhà nhưng nó không hiệu quả với con tôi. Sẽ hiệu quả hơn nếu người lớn làm gương và không sử dụng điện thoại", một tài khoản chia sẻ. "Cái này chỉ để gây cười thôi, nó không thực tế lắm. Để trẻ ngừng sử dụng điện thoại, bạn cần chuyển hướng sự chú ý của chúng và nuôi dưỡng sở thích của chúng".

Tuy nhiên, một số người lại phản đối cách làm có phần phản cảm này và cho rằng: "Nhìn đứa trẻ thật tội nghiệp, trông nó như một chú cún bị bệnh", "Bố mẹ làm vậy sẽ khiến trẻ sợ hãi và cảm giác không được trân trọng. Trẻ con rất nhạy cảm nên chúng ta phải đổi cách giáo dục khác".

Trước đó, một blogger công nghệ Trung Quốc cũng từng gây sốt mạng khi đưa ra khuyến nghị phụ huynh hoàn toàn có thể sử dụng vòng cổ thú cưng được trang bị GPS để đeo cho con nhằm theo dõi và đảm bảo an toàn cho trẻ em.


Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-cai-nghien-dien-thoai-cho-be-5-tuoi-cua-ong-noi-lam-cong-dong-mang-day-song-ar842086.html

hành động gây tranh cãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.