Camera ghi lại hành vi "bất thường" của gã hàng xóm khi con gái ở nhà một mình, mẹ lập tức gọi công an cầu cứu

Khi có trường hợp khẩn cấp phải để con ở nhà một mình, cha mẹ cần dạy trẻ những kỹ năng nhất định để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Nhiều cha mẹ yên tâm để con ở nhà một mình vì nghĩ rằng con đã lớn. Điều này có thể được xem là một cách giúp trẻ phát triển sự độc lập và tự tin. Tuy nhiên, dù ở độ tuổi nhỏ hay lớn, trẻ cũng có một số vấn đề cần lưu ý khi không có cha mẹ ở nhà cùng. Thực tế nhiều trường hợp không mong muốn đã xảy ra vì phụ huynh chủ quan trong việc trang bị cho con những cách tự bảo vệ bản thân.

Mới đây, video về một gia đình ở Quảng Đông, Trung Quốc thu hút sự chú ý. Theo đó, khi một bé gái đang ở nhà một mình, đèn trong nhà không bật nhiều thì có tiếng gõ cửa. Cửa mở, nam thanh niên hàng xóm liền hỏi: "Bố em không có ở nhà à?". Cô bé trả lời bố mẹ đã đi mua sắm rồi bước vào nhà, có vẻ như không muốn giao tiếp quá nhiều.

Camera ghi lại hành vi bất thường của gã hàng xóm khi con gái ở nhà một mình, mẹ lập tức gọi công an cầu cứu-1
Cô bé mở cửa...

Tuy nhiên, dù thấy cửa sắp đóng, trong nhà lại không có phụ huynh nhưng nam thanh niên vẫn không có ý định rời đi. Anh ta xăm xăm bước vào nhà, còn la lớn: "A, em ở nhà một mình".

Sau vài câu hỏi, cô bé có chút sợ hãi nhưng cũng không dám nói gì. Thấy đối phương không có ý định rời đi, cô bé liền bí mật lấy điện thoại, nhắn tin nhờ mẹ giúp đỡ. Người mẹ sau đó đã chọn cách gọi cảnh sát.

Công an cho biết, nam thanh niên không làm gì xấu cả nên họ chỉ có thể ghi lại sự việc và lập hồ sơ, đồng thời nhắc nhở gia đình nên cảnh giác hơn.

Câu chuyện sau đó gây ra nhiều tranh luận. Một số cư dân mạng cho rằng: Hàng xóm sang thăm nhau là chuyện bình thường, nhưng người này không biết phép lịch sự nên hoàn toàn không hiểu được sự lo lắng của người khác. Ý kiến khác lại nhận định, thấy con gái ở nhà một mình mà nhất định vào nhà không bỏ đi, là có ý xấu, báo cảnh sát không sai.

Có lẽ chỉ có bản thân gã hàng xóm biết hắn vào nhà với mục đích là gì, nhưng trong chuyện này, bé gái cùng cha mẹ quả thật có sơ suất. Đáng lẽ cha mẹ nên nói với trẻ càng sớm càng tốt rằng khi không có người lớn, dù ai có gõ cửa cũng không được mở. Thứ hai, sau khi nhận được lời cầu cứu của con và trở về nhà, cha mẹ nên yêu cầu người kia ra ngoài. Nếu đối phương vẫn cố thủ thì mới nên gọi công an can thiệp để khỏi khó xử.

Bố mẹ cũng cần lưu tâm đến việc dạy con các yếu tố an toàn như sau khi ở nhà một mình:

Khi con ở nhà một mình bạn nên kiểm tra và khóa tất cả các cửa thật kỹ và yêu cầu con nên khóa cửa chính ngay khi bố mẹ ra khỏi nhà. Dạy con tuyệt đối không được mở cửa cho bất kỳ người lạ nào khi không có sự xác nhận của bố mẹ. Nếu có người lạ yêu cầu vào nhà chơi, con nên giả vờ gọi thật to tên của bố mẹ để kẻ xấu tưởng bố mẹ vẫn còn ở nhà và bỏ đi. 

Đồng thời, bố mẹ nên:

- Dạy con những kỹ năng thoát hiểm vô cùng cần thiết bao gồm kỹ năng ứng phó khi có hỏa hoạn xảy ra, tập cho con làm quen và ghi nhớ số điện thoại cứu hộ…

- Dán danh sách số điện thoại khẩn cấp, bao gồm số điện thoại của các thành viên trong gia đình, những người hàng xóm và bạn bè đáng tin cậy, cả số của những nhân viên cấp cứu.

- Luôn có sẵn một bộ đồ sơ cứu trong nhà. Dạy con kỹ năng sơ cứu cơ bản đầu tiên.

- Để đèn pin, nến, các thiết bị chạy bằng pin ở vị trí dễ lấy trong trường hợp mất điện. Hãy chỉ cho con chỗ để những vật này.

- Đảm bảo rằng con luôn biết cách liên lạc với bố mẹ khi bố mẹ đi vắng, con biết số điện thoại cầm tay cũng như số điện thoại văn phòng của bạn. Hãy thường xuyên kiểm tra hộp thư tin nhắn và nhanh chóng bắt máy khi thấy cuộc gọi hay tin nhắn của con.

- Dự trữ một số thực phẩm ăn liền được đóng gói sẵn thay vì cho phép trẻ nấu ăn khi không có sự giám sát của người lớn trong nhà.

- Thường xuyên gọi và kiểm tra con mình khi bé ở nhà một mình. Hãy cho con biết nếu bạn về muộn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/camera-ghi-lai-hanh-vi-bat-thuong-cua-ga-hang-xom-khi-con-gai-o-nha-mot-minh-me-goi-cong-an-cau-cuu-20230311190328788.htm?fbclid=IwAR1bKQIK4_KQzGhWtwdvcRpSRhG5rHq9huELUfZ7aKJ7Wb5TfSAAwzqkLdI

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.