Cặp đôi 'nhí' thể hiện tình cảm quá đà ở quán cà phê, dư luận băn khoăn lối giáo dục con trẻ về tình yêu?

Mới đây, một số diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ loạt hình ảnh ghi lại cảnh tượng "nóng mắt" của một cặp đôi "nhí" khiến dân mạng bàn tán rầm rộ.

Theo đó, cặp đôi "nhí" này cùng bạn bè vào một quán cà phê và gọi nước uống. Trong lúc bạn bè xung quanh trò chuyện với nhau, cặp đôi "nhí" lại có những hành động không thể tưởng tượng được. Hai bạn nhỏ vô tư ôm, hôn, thậm chí, bạn nữ còn gác chân lên người bạn trai trông khá phản cảm.

Cặp đôi nhí thể hiện tình cảm quá đà ở quán cà phê, dư luận băn khoăn lối giáo dục con trẻ về tình yêu?-1
Cặp đôi "nhí" với những hành động khá phản cảm tại nơi công cộng

Loạt hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vừa ngán ngẩm vừa bức xúc trước hành động của cặp đôi "nhí" này. Bên cạnh đó, không ít người cũng tỏ ra băn khoăn trước sự giáo dục của nhà trường, gia đình về tình trạng giáo dục giới tính, giáo dục đạo đức cho con trẻ. 

Dẫu biết rằng, giáo dục con chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là khi các con đang tuổi phát triển, lại sớm tiếp xúc với mạng internet như hiện nay; tuy nhiên, càng khó cha mẹ và nhà trường càng phải vào cuộc quyết liệt để tránh những ảnh hưởng xấu về sau cho các con. 

Làm thế nào để dạy con về giới tính và yêu đương tuổi học trò?

Theo các chuyên gia tâm lý, thực tế các bố mẹ Việt vẫn luôn nghiêm khắc trong chuyện tình yêu tuổi học trò. Khi phát hiện con cái yêu đương quá sớm ở độ tuổi còn đi học, nhiều bố mẹ quát mắng, thậm chí đánh đập; đồng thời tìm mọi cách ngăn cản. Tuy nhiên, cách giải quyết này chưa bao giờ là đúng và cũng không mang lại hiệu quả cao. 
Song song đó cũng còn nhiều bậc cha mẹ còn ngại ngùng trong việc nói chuyện về giới tính với con trẻ hay nghĩ rằng con còn nhỏ khi nào lớn sẽ khác tự biết.

Tuy nhiên, trên thực tế ngày nay, khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, bố mẹ có thể không dạy trẻ về giới tính thì chúng cũng tự tìm hiểu. Chính vì vậy, bố mẹ phải thực sự nghiêm túc suy nghĩ đến việc dạy con về giới tính, làm thế nào để có tình yêu học trò trong sáng; còn hơn là để con trẻ tự tự tìm hiểu bằng các kiến thức trên mạng mà chúng ta không thể kiểm soát được. 

Để giáo dục con về tình yêu, giới tính hiệu quả, bố mẹ hãy bắt đầu nói chuyện ở một địa điểm thoải mái với cả bạn và trẻ, một nơi vui vẻ, giàu tình cảm. Các con sẽ cảm nhận được cảm giác cân bằng và thấu hiểu từ cả 2 phía. Từ đó, các con sẽ lắng nghe bạn tốt hơn. Tránh mọi nơi tù túng, khó chịu, gây tâm lý căng thẳng.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần nhớ con trẻ cũng cần được tôn trọng, đặc biệt chú ý đến quyền riêng tư của con, không tự ý xem nhật ký, thư từ… của con khi con chưa cho phép. Bố mẹ nên trở thành một người bạn, nói chuyện chia sẻ cùng con về những điều có liên quan và đi đến một giải pháp tốt nhất để con không bị ảnh hưởng nhiều đến chuyện cá nhân khác. Đặc biệt nên quan tâm, theo dõi sự thay đổi của con để kịp thời có những phương án giải quyết khi cần nhưng không để con thấy áp lực.

Theo Saostar.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/sao-hoc-duong/cap-doi-nhi-the-hien-tinh-cam-lo-lang-tai-noi-cong-cong-gay-xon-xao-202302031710244683.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.