Cậu bé 2 tuổi dùng nhầm keo 502 làm thuốc nhỏ mắt, cách xử lý kịp thời của người mẹ được bác sĩ khen ngợi

Trên thực tế, có rất nhiều thứ ở nhà có thể gây hại cho trẻ. Nếu cha mẹ không trang bị cho mình một số kỹ năng sơ cứu cơ bản liên quan thì con cái có thể phải nhận tác hại khôn lường.

Cách đây một thời gian, bạn tôi cảm thấy khó chịu ở mắt nên vội vàng đến bệnh viện khám, kết quả cho thấy cô ấy bị viêm giác mạc. Bác sĩ cho cô ấy một ít thuốc uống và một lọ thuốc nhỏ mắt. Sau đó, mỗi lần cô ấy nhỏ thuốc ở nhà, cậu con trai 2 tuổi lại chạy đến và nhìn chằm chằm vào mẹ với ánh mắt tò mò. Một hôm, bạn tôi đang cầm lọ keo 502 để dán chiếc cốc nhựa bị nứt thì có tiếng người chuyển phát nhanh gõ cửa nên cô ấy đặt lọ keo lên bàn rồi chạy ra cửa.

Cậu bé 2 tuổi dùng nhầm keo 502 làm thuốc nhỏ mắt, cách xử lý kịp thời của người mẹ được bác sĩ khen ngợi-1

Kết quả là ngay sau khi chạy ra mở cửa và đang ký bưu phẩm chuyển phát nhanh dang dở, bạn tôi nghe thấy tiếng khóc thất thanh của con trai trong nhà. Cô vội chạy đến thì nhận ra cậu bé đã bắt chước hành động nhỏ thuốc mắt của mẹ và dùng nhầm keo 502 là thuốc nhỏ mắt mà nhỏ vào mắt. Thấy vậy, bạn tôi vội vàng đưa cậu bé vào nhà tắm, lấy khăn ướt lau khô phần keo dính vào mắt con rồi rửa mắt cho con bằng nước muối sinh lý, sau đó đưa con cô ấy đến bệnh viện ngay.

Cậu bé 2 tuổi dùng nhầm keo 502 làm thuốc nhỏ mắt, cách xử lý kịp thời của người mẹ được bác sĩ khen ngợi-2

Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ cấp cứu lau kỹ mắt cho cháu bé và làm sạch vết keo còn sót lại. Vì điều trị tương đối kịp thời nên mắt cháu bé không có vấn đề gì lớn. Sau đó, biết người mẹ đã xử lý tình huống một cách nhanh nhạy, chính xác, bác sĩ đưa một ngón tay cái lên và khen ngợi bạn tôi không ngớt. 

Vậy, cha mẹ nên làm gì ngay sau khi keo vô tình nhỏ vào cơ thể hoặc mắt của trẻ? 

Cậu bé 2 tuổi dùng nhầm keo 502 làm thuốc nhỏ mắt, cách xử lý kịp thời của người mẹ được bác sĩ khen ngợi-3

1. Lau sạch keo

Trong trường hợp xảy ra tai nạn, đừng hoảng sợ, hãy lấy khăn ướt, càng sớm càng tốt, lau sạch vết keo dính trên cơ thể hoặc mắt của trẻ. Tốc độ cần phải nhanh vì keo 502 đông đặc rất nhanh, phải lau sạch trước khi keo đông đặc lại để giảm tổn thương cho trẻ.

2. Xả keo

Tốt nhất bạn nên rửa bằng nước muối sinh lý thông thường để rửa sạch chất keo dính ở da hoặc mắt, nếu ở nhà không có nước muối sinh lý thông thường, cha mẹ cũng có thể dùng nước tinh khiết để rửa sạch.

3. Đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt

Sau khi xử lý xong các bước cấp cứu trên, hãy đưa trẻ đến bệnh viện ngay để được điều trị và kiểm tra thêm. Suy cho cùng, cách làm trên chỉ là giảm thiểu tác hại ban đầu cho trẻ, chỉ có đến bệnh viện khám chuyên khoa mới giảm thiểu tối đa tác hại, đây là khâu then chốt nhất.

Cậu bé 2 tuổi dùng nhầm keo 502 làm thuốc nhỏ mắt, cách xử lý kịp thời của người mẹ được bác sĩ khen ngợi-4

Trên thực tế, ngoài keo dán, có rất nhiều thứ ở nhà có thể gây hại cho trẻ. Là cha mẹ, chúng ta phải chú ý loại bỏ những nguy cơ mất an toàn này càng nhiều càng tốt. Đối với trẻ nhỏ, tốt nhất là luôn có người xung quanh theo dõi và không để trẻ chơi một mình. Hơn nữa, cha mẹ cũng phải học một số kỹ năng sơ cứu liên quan, để bảo vệ sự phát triển của trẻ. Như đã nói ở trên, cậu bé 2 tuổi dùng nhầm keo 502 làm thuốc nhỏ mắt, người mẹ đã rất hiểu biết, ngay lập tức xử lý và nhận được sự khen ngợi của bác sĩ.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


tai nạn trẻ em


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.