Cậu bé 5 tuổi nhưng biết nhiều thứ tiếng, được ví như “Albert Einstein tí hon”, nhưng đằng sau đó là căn bệnh khiến cha mẹ nào cũng sợ

Cậu bé thiên tài này khiến cho mọi người choáng váng khi có thể viết nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Sebastian Esposito (5 tuổi) khiến cho cư dân mạng choáng váng sau khi bố mẹ cậu bé đăng một video về việc cậu có thể viết được nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Được biết, hiện tại Sebastian đang sống ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ. Cậu bé được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ khi mới 3 tuổi và bị hyperlexia. Hyperlexia là một tình trạng nói về những đứa trẻ có khả năng đọc viết rất giỏi ở độ tuổi còn nhỏ, chúng có niềm đam mê đặc biệt với những con số hoặc chữ cái.

Cậu bé 5 tuổi nhưng biết nhiều thứ tiếng, được ví như Albert Einstein tí hon”, nhưng đằng sau đó là căn bệnh khiến cha mẹ nào cũng sợ-1
Sebastian có thể viết được nhiều chữ cái của nhiều ngôn ngữ trên thế giới.

Theo cha mẹ của Sebastian, con trai họ bắt đầu có các triệu chứng hyperlexia khi mới 18 tháng tuổi.

Ryan Esposito (30 tuổi) – cha của cậu bé nhớ lại rằng, con trai mình có niềm đam mê rất lớn với những chữ cái bằng gỗ. Đây là thứ mà cậu bé thường dùng để đánh vần mọi thứ, bắt đầu từ những từ đơn giản như chó mèo, đến khi 2 tuổi cậu bé đã đọc được gần 200 từ.

Cậu bé 5 tuổi nhưng biết nhiều thứ tiếng, được ví như Albert Einstein tí hon”, nhưng đằng sau đó là căn bệnh khiến cha mẹ nào cũng sợ-2
Cậu bé còn mắc bệnh tự kỷ.

Sau đó, Sebastian bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Nga, Hy Lạp, Đức, Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Khi thằng bé bắt đầu đánh vần ngược các từ, tôi nghĩ có lẽ con mình là người ngoài hành tinh. Thằng bé nhanh chóng ghép các từ lại với nhau một cách có ý nghĩa. Thật không thể tin được.

Tôi thậm chí còn nghĩ con mình có một trí nhớ như máy ảnh. Bất cứ điều gì thằng bé nhìn thấy đều lưu trữ trong đầu và không bao giờ quên", cha của cậu bé chia sẻ.

Cậu bé 5 tuổi nhưng biết nhiều thứ tiếng, được ví như Albert Einstein tí hon”, nhưng đằng sau đó là căn bệnh khiến cha mẹ nào cũng sợ-3
Cậu bé có niềm đam mê với các chữ cái.

Cha mẹ của Sebastian đã lập 1 tài khoản TikTok để có nhiều người nhận thức rõ hơn về tình trạng này của con trai họ. Hiện tại, tài khoản của họ có gần 450.000 người theo dõi. Họ chưa bao giờ nghĩ rằng, một số video có gần 20 triệu lượt xem.

Mẹ của Sebastian nói rằng: "Tất cả những gì thằng bé quan tâm là học tập. Thằng bé có nhiều đồ chơi nhưng chúng đều bị phủ bụi. Khi mọi người thấy những gì thằng bé làm, họ nghĩ chúng tôi ép con mình học nhưng sự thật không phải như vậy. Tất cả đều do sở thích của thằng bé".

Cậu bé 5 tuổi nhưng biết nhiều thứ tiếng, được ví như Albert Einstein tí hon”, nhưng đằng sau đó là căn bệnh khiến cha mẹ nào cũng sợ-4
Cậu bé có thể viết ở bất cứ nơi đâu.

Trong một số nội dung mà cha mẹ của Sebastian đăng tải, cư dân mạng rất ngạc nhiên khi thấy cậu bé có thể viết toàn bộ bảng chữ cái hoặc mọi phông chữ trên Microsoft Word. Thậm chí, cậu bé còn có thể kể tên các quốc gia, thủ đô, quốc kỳ trên toàn thế giới.

Mặc dù rất tự hào với tài năng của con trai mình nhưng cha mẹ của Sebastian cũng có những phiền muộn trong lòng.

"Thằng bé không thể nói bằng lời, điều đó gây ra không ít khó khăn trong việc giao tiếp. Nếu thằng bé bị té hoặc tự làm mình bị thương, rất khó cha mẹ biết được. Điều này thực sự khó khăn vì thằng bé còn không thể tự mang giày", mẹ cậu bé chia sẻ.

Cậu bé 5 tuổi nhưng biết nhiều thứ tiếng, được ví như Albert Einstein tí hon”, nhưng đằng sau đó là căn bệnh khiến cha mẹ nào cũng sợ-5
Bố mẹ cậu bé chỉ cầu mong con mình được khỏe mạnh.

Cha của Sebastian còn kể lại rằng, vào thời điểm con trai mình chào đời, anh được bác sĩ thông báo nếu đứa trẻ không chui ra ngoài trong vòng 30 phút, cả mẹ và con sẽ khó lòng qua khỏi. May mắn thay, 2 mẹ con đã sống sót sau đó nhưng bác sĩ cũng nhắc nhở rằng, cuộc sống của con trai anh sau này sẽ có nhiều trắc trở.

Khi được nghe bác sĩ thông báo như vậy, cha mẹ của Sebastian không quan tâm, điều họ muốn duy nhất là thấy con mình được chào đời bình an và khỏe mạnh.

Cha của Sebastian nói thêm: "Khi nhìn thấy con trai khôn lớn mỗi ngày như thế này là một phước lành".

Mặc dù cậu bé bị tự kỷ và mắc phải tình trạng hiếm gặp, nhưng đối với cha mẹ của Sebastian, việc nhìn thấy con mình khỏe mạnh là điều quan trọng hơn tất cả.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-be-5-tuoi-nhung-biet-nhieu-thu-tieng-duoc-vi-nhu-albert-einstein-ti-hon-nhung-dang-sau-do-la-can-benh-khien-cha-me-nao-cung-so-222022204124635101.htm

Bệnh tự kỷ

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.