Cậu bé khổ sở vì cái tên "độc nhất vô nhị" bố mẹ đặt cho, giáo viên nói: Lần nào gọi em này lên bảng cũng phải nhịn cười!

Có lẽ bố mẹ em này đã không suy nghĩ kỹ khi đặt tên cho con.

Tên là thứ sẽ đi theo chúng ta đến suốt cuộc đời, trừ khi sau này bạn làm thủ tục đổi tên! Tuy nhiên, dù tên có xấu thì nhiều người vẫn rất ngại đổi tên bởi sẽ kéo theo việc thay đổi một loạt giấy tờ tùy thân. Cũng vì vậy mà các bậc cha mẹ khi đặt tên cho con luôn rất cẩn thận, cố gắng chọn cho con cái tên thật đẹp và ý nghĩa, qua đó gửi gắm mong ước con có cuộc sống thuận buồm xuôi gió.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp, cái tên của cha mẹ đặt cho con đầy... khó đỡ, chẳng hạn như trường hợp của một nam sinh ở Trung Quốc dưới đây.

Theo đó, một học sinh tiểu học ở Trung Quốc có họ Mã, tên là Thống Cái. Tuy nhiên giáo viên của em này không bao giờ gọi tên đầy đủ của em này mỗi khi em giơ tay phát biểu hoặc có việc gì đó. Từng có lần, giáo viên gọi đầy đủ tên của em và đã khiến cả lớp cười ngặt nghẽo, bản thân thầy giáo cũng phải nhịn cười rất vất vả.

Nguyên do là bởi tên đầy đủ của em này là 马 统 钙, phiên âm tiếng Trung là Mǎ tǒng gài, vô tình đồng âm với từ 马 桶 盖, cũng có phiên âm là Mǎ tǒng gài, nghĩa là "nắp bồn cầu". Được biết, bố em này có tên là Mã Thống (马 统), còn mẹ em tên là Mã Lan Hoa 马 兰 花.

Cậu bé khổ sở vì cái tên độc nhất vô nhị bố mẹ đặt cho, giáo viên nói: Lần nào gọi em này lên bảng cũng phải nhịn cười!-1
Cậu bé có cái tên độc nhất vô nhị

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người buồn cười. Tuy nhiên, không ít phụ huynh cũng bày tỏ sự lo ngại, cái tên khó đỡ có thể gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của em học sinh, khi lúc nào cũng có thể khiến em bị bạn bè trêu chọc, cười đùa.

"Thật sự đó, các bậc phụ huynh khi đặt tên cho con hãy suy nghĩ thật kỹ, cái tên rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc đời một con người" , một cư dân mạng để lại bình luận.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/cau-be-kho-so-vi-cai-ten-doc-nhat-vo-nhi-bo-me-dat-cho-giao-vien-noi-lan-nao-goi-em-nay-len-bang-cung-phai-nhin-cuoi-d291155.html

đặt tên cho con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.