Câu chuyện buồn của người con gái dành nửa cuộc đời hận bố mình và cái kết đầy ý nghĩa

Bát đũa còn có lúc xô nhau, vợ chồng có thể hết duyên hết nghĩa nhưng tình phụ tử thì không dễ mà cắt đứt.

Trên mạng xã hội, tài khoản L.G chia sẻ câu chuyện buồn của cô con gái dành cả nửa cuộc đời để hận bố mình.

Câu chuyện buồn của người con gái dành nửa cuộc đời hận bố mình và cái kết đầy ý nghĩa-1

Toàn văn đoạn chia sẻ:

"Tôi đã từng nghĩ, mình sẽ không bao giờ tha thứ cho bố mình, cuộc đời này hay cả kiếp này tôi cũng sẽ không tha thứ.

Ngày ông bỏ chúng tôi đi là ngày mà xã hội đen đến lấy đi mọi thứ trong nhà. Cũng may là mẹ tôi giữ được giấy tờ nhà đất chứ không thì căn nhà cũng ra đi.

Rồi đến ngày mẹ tôi bị tai nạn giao thông mất, ông về thắp được nén nhang sau 7 năm xa cách, tôi còn nghĩ ông đã hối hận. Nhưng không, ông ra đi và hòm phong bì phúng viếng cũng ra đi theo ông. Mẹ tôi là lao động tự do, không bảo hiểm, không gì cả, lái xe va chạm với mẹ tôi cũng mất tích, chỉ nghe dân xung quanh nói là xe tải biển 29.

Đứa con gái như tôi vừa ra trường chẳng nghề ngỗng gì, đang phải đi làm thử việc với mức lương 2,5 triệu. Dưới còn em trai đang học lớp 10. Số tiền trong hòm bị mất thì cũng đồng nghĩa chi phí ma chay của mẹ lại đè nặng hơn trên vai tôi, lúc này buồn vì mất tiền mất mẹ một thì tôi hận bố tôi đến mười.

Bốn năm vừa đi làm đủ mọi việc trên đời để có tiền trả nợ và nuôi em ăn học, tôi chẳng có tin tức gì của bố tôi, nói thế thôi tôi cũng chẳng muốn nghe bất cứ gì về ông ấy nữa cả. Nhưng tôi biết rằng ông ấy vẫn ở thành phố này, thậm chí là gần chị em tôi.

Chị em tôi hình như chẳng có chút gì gọi là may mắn cả, mọi thứ tồi tệ cứ bám lấy gia đình tôi.
Vừa ra trường thì em trai tôi xin được việc làm luôn, hôm ấy hai chị em tổ chức ăn mừng vui lắm, không phải tôi vui vì nó đi làm kiếm ra tiền mà thực sự em trai tôi đã lớn, tuy mẹ mất đột ngột nhưng tôi biết nguyện vọng lớn nhất của mẹ là thấy em rai tôi lớn và thành người.

Niềm vui chẳng kéo dài bao lâu thì hung tin lại đến, em trai tôi bị suy thận mãn tính, do chủ quan từ lúc mới bị và nó cũng giấu tôi nên đến lúc gần như không chịu được nữa mới đi xét nghiệm. Ghép thận thì quá tốn kém và gần như là không đến lượt, bác sĩ luôn bảo chờ.

Hôm nay bác sĩ thông báo với tôi rằng đã có người đồng ý hiến thận cho em trai tôi.

Đúng vậy, đó là bố tôi, người đàn ông mà nửa cuộc đời này tôi dành để căm ghét".

Dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng động viên nhân vật cố gắng lên vì em trai. Cũng có người cho rằng có lẽ người bố cũng có nổi khổ tâm riêng và khuyên cô gái nên tha thứ cho cha mình.

Câu chuyện buồn của người con gái dành nửa cuộc đời hận bố mình và cái kết đầy ý nghĩa-2

- "Cuối cùng bố của bạn đã biết hối hận và quay đầu, coi như là lần chuộc lỗi cuối cùng"

- "Dù gì đi chăng nữa, tình ruột thịt là thứ tình nghĩa khó phủ nhận nhất. Mong rằng em trai bạn sẽ bình an và khỏe mạnh trở lại, ông trời không lấy đi của ai tất cả".

- "Thương hai chị em quá. Đúng phim là từ đời mà ra, chúc 3 bố con luôn bình an và sống vui vẻ bên nhau".

- "Có ghét hay có hận thì dù gì đó cũng là bố của mình, nếu ông chịu thay đổi vì con cái thì nên bỏ qua cho ông, nếu là mình thì mình cũng sẽ làm vậy vì dù gì vẫn là máu mủ tình thâm".

- "Không phải người bố nào cũng thương con. Hồi bé mẹ mình đi nước ngoài làm ăn chứ ở nhà bố mình đánh suốt, thế là mẹ đi thì mình ở nhà bị đánh thay mẹ luôn. Mình vẫn hận đó giờ hai bố con có bao giờ nói chuyện quá 3 câu đâu, tức thì tức vậy chứ mình vẫn thương".

- "Ít ra bạn vẫn còn có bố. Vẫn may mắn hơn một số người. Hóa hận thành thương bạn nhé. Cố lên!"

- "Đến cuối cùng ông ấy cũng đã làm được một việc có ý nghĩa dành cho hai chị em. Thôi nước mắt chảy xuôi. Hai chị em hãy cố gắng vươn lên sau ca phẫu thuật này. Ánh sáng luôn ở phía trước".

- "Mình cũng là bệnh nhân đang chờ ghép thận. Người đầu tiên xin hiến thận cho mình cũng là người cha mà cả cuộc đời này chắc chắn hai cha con mình rất khó nói chuyện với nhau. Dù cha mẹ có sai như thế nào thì cả cuộc đời tất cả vì con".

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


bố và con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.