Màn ''giao dịch'' của cậu bé lần đầu đi máy bay không được ngồi gần cửa sổ gây sốt

Đôi khi niềm vui xuất phát từ những điều vô cùng giản đơn, thậm chí có thể chỉ từ một viên kẹo.

Câu chuyện xảy ra trên một chuyến bay mới đây được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt tương tác. Câu chuyện chỉ đơn giản là thuật lại việc đổi chỗ ngồi giữa hai hành khách xa lạ trên chuyến bay nhưng đã khiến nhiều người thích thú bởi sự đáng yêu trong hành động của cả hai nhân vật được đề cập đến.

Theo đó, một hành khách đã đặt vé ngồi ở vị trí gần cửa sổ, sau khi phát hiện “người đồng hành” bên cạnh là một cậu bé lần đầu đi máy bay, nhấp nhổm háo hức hướng mắt về phía cửa sổ, anh đã chủ động đề nghị đổi chỗ nhưng nhận lại phản ứng rụt rè khá đáng yêu từ cậu bé.

Màn giao dịch của cậu bé lần đầu đi máy bay không được ngồi gần cửa sổ gây sốt-1

Câu chuyện đơn giản xoay quanh vị trí chỗ ngồi ở cửa sổ máy bay.

“Mỗi chuyến bay, mình thường book ngồi A hoặc G để gần cửa sổ. Mình thích nhìn những đám mây. Trong chuyến bay tới Đà Nẵng, ngồi cạnh mình là hai bố con. Đương nhiên, vị trí của mình là cạnh cửa sổ. Máy bay cất cánh, thấy cậu bé nhấp nhổm nhìn ra cửa sổ, rồi quay sang hỏi bố đủ thứ. Mình hiểu ra, cậu nhóc này lần đầu đi máy bay. 

Mình đề nghị:

- Này, cháu có muốn đổi chỗ cho chú không? 

Cậu nhóc không nói gì, bẽn lẽn nhìn bố. Bố cậu bé cũng hỏi: 

- Chú đổi chỗ cho con kìa?

 Lắc đầu, cậu nhóc ôm lấy bố. 

Mình không tương tác thêm, nhắm mắt định ngủ. Nhưng cậu bé lại loay hoay nhìn cửa vẻ tiếc nuối. Hừm, thanh niên này “đã nghiện còn ngại”.

- Đổi chỗ nhé, chú nói lần này thôi nữa đấy.

Mình đề nghị và làm động tác đứng lên. Bố cậu bé hiểu con nên cũng tác động:

- Kìa, cám ơn chú đi con!

Cuộc giao dịch diễn ra nhanh chóng. Cậu nhóc sung sướng ngó nghiêng. Bất giác, cậu ta lấy ra một thanh kẹo ngại ngùng đưa cho bố, rồi đẩy tay bố về phía mình. À, hoá ra là đưa cho mình kẹo để thay lời cám ơn. Đáng yêu hết sức.

Mình loáng thoáng nghe được hai bố con họ nói chuyện với nhau, lòng cũng thấy vui. Niềm vui đôi khi chỉ giản đơn vậy thôi!”

Dù rất muốn ngồi gần cửa sổ để ngắm mây, nhưng cậu bé vẫn không dám nhận lời đề nghị từ người đàn ông lạ. Mãi đến lần thứ hai khi vị khách chủ động đứng dậy để đổi chỗ thì cậu bé mới háo hức di chuyển.

Màn giao dịch của cậu bé lần đầu đi máy bay không được ngồi gần cửa sổ gây sốt-2

Cậu bé háo hức nhìn ngắm qua khung cửa sổ.

Câu chuyện chưa dừng lại ở việc cậu bé được thỏa lòng sung sướng ngắm nhìn bầu trời qua khung cửa sổ, người bạn nhỏ vì muốn bày tỏ lòng cám ơn nhưng bản tính lại rụt rè, chỉ dám đặt viên kẹo lên bàn tay bố và chuyển đến người đàn ông tốt bụng đã nhường ghế cho mình.

Cử chỉ nhường ghế cho đứa trẻ của người đàn ông lẫn hành động biết ơn đầy đáng yêu của cậu bé rất đơn giản nhưng đã khiến dân mạng vô cùng thích thú. Rất nhiều bình luận khen ngợi cả hai đã được để lại dưới các bài viết chia sẻ.

“Con nhà ai nuôi dạy tốt quá, thích nhưng không đòi hỏi người xung quanh phải chiều mình, nhường nhịn mình”.

“Hôm mình bay cũng gặp một chú thanh niên tự nguyện nhường ghế cho con trai mình như thế này”.

“Hạnh phúc thường đến từ những điều đơn giản nhất, đôi khi cuộc sống vội vã làm ta không thấy được. Bạn thật tuyệt!”.

Hơn cả cử chỉ đáng yêu của hai nhân vật chính trong màn “trao đổi” ghế, thông qua câu chuyện này, nhiều người cũng không quên đề cập đến cách ứng xử văn minh khi đi máy bay, cụ thể là ở trường hợp vị trí ngồi. Không ít người bày tỏ trải nghiệm kém vui của mình khi đi máy bay và vô tư bị người khác giành chỗ ở vị trí gần cửa sổ, trong số đó, không ít người đi cùng trẻ con và tự mặc định rằng người lớn cần nhường cho trẻ là điều đương nhiên.

Chính vì vậy, bên cạnh những lời ngợi khen người đàn ông và cậu bé, một số khác còn đánh giá cao hành vi hiểu chuyện của người bố, không vì nhu cầu của đứa trẻ mà chủ động đòi hỏi người khác phải chiều con mình.

 

 

Theo VTC

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.